Skip to main content

Home/ health information/ 5 tư thế "NGỦ" gây hại cho dạ dày
Nguyễn Thư

5 tư thế "NGỦ" gây hại cho dạ dày - 0 views

health healthy stomach

started by Nguyễn Thư on 21 Jul 16
  • Nguyễn Thư
     

    Nguyên nhân khiến bạn mất ngủ và đau dạ dày là do tư thế nằm của bạn. Cùng tìm hiểu những tư thế ngủ gây đau dạ dày để có thể hạn chế thực hiện những thói quen đó nhé.

    Đau dạ dày có rất nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân do vi khuẩn Hp, nguyên nhân do ăn uống, do chế độ làm việc không đúng và nguyên nhân do ngủ sai tư thế. Giấc ngủ là rất quan trọng. Vì sau 1 ngày làm việc mệt mỏi thì đây là giờ phút bạn cho cơ thể nghỉ ngơi, lấy lại tinh thần cho ngày làm việc mới. Tuy nhiên, chắc hẳn có rất nhiều người không biết được việc một giấc ngur khoa hoc và tròn giấc là như thế nào? Cùng xem qua những tư thế ngủ gây hại dạ dày và gây ra nhiều bệnh lý khác cho cơ thể để có thể tránh và cho cơ thể một giấc ngủ đẹp.

    Ăn quá no trước khi ngủ

    Nguy him Ng sai t th gy au d dy

    Chúng ta thường cảm thấy đói vào những mùa lạnh. Điều này làm bạn ăn quá no vào bữa tối hoặc bạn ăn vặt trước khi ngủ. Điều này là hoàn toàn không tốt vì bữa tối thông thường chứa rất nhiều protein và chất này làm ức chế hoạt động của dạ dày. Điều này khiến cho dạ dày bạn làm việc nhiều hơn để tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Lâu dần thói quen này sẽ làm cho bạn cản thấy thần kinh bị suy nhược và lâu dần gây nên các bệnh về tiêu hóa.

    Chính vì vậy, bạn nên bổ sung thêm nhiều rau tươi, củ quả để làm tăng cảm giá no mà cơ thể vẫn có thể hoạt động bình thường. Nhưng nhớ, hãy để dạ dày tiêu hóa bớt thức ăn rồi hẳn đi ngủ nhé.

     Ngủ gây đau dạ dày khi bạn ngủ chung với thú cưng

    Nguy him Ng sai t th gy au d dy

    Bạn rất thích cảm giác ngủ chung với thú cưng vì lông của chúng rất mềm và bạn cảm thấy rất ấm áp. Tuy nhiên, khi thú cưng của bạn có nghe thấy tiếng động lạ thì thường cọ quậy và,...cào cào vào mặt bạn. Điều này làm cho bạn mất ngủ nhiều lần trong 1 đêm. Giấc ngủ bị đứt đoạn và không ngon khiến cho hệ thần kinh của bạn hoạt động không ổn định. Chưa kể những bệnh về đường hô hấp do hít phải lông của chúng. Thói quen gây hại dạ dày này cần được loại bỏ ngay để đảm bào tốt hoạt động của cơ thể diễn ra bình thường.

    Ngủ trên đệm quá cứng hoặc quá mềm là điều kiện ngủ gây đau dạ dày

    Nguy him Ng sai t th gy au d dy

    1 ngày có 8 tiếng bạn gắn liền với chiếc giường của mình. Vì thế nên bạn hãy quan tâm hơn đến nó nhé. Nếu bạn nằm nệm quá mềm sẽ làm cho bạn nằm lún xuống, lưng sẽ trở nên bị cong và dẫn đến đau thắt lưng. Còn nếu bạn nằm nệm quá cứng sẽ khiến cho bạn cảm thấy vùng vai và cột sống bị đau nhức. Việc đó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến các bộ phận khác. Trong đó có dạ dày.

    Trùm kín chăn lên đầu là cách ngủ gây đau dạ dày

    Thói quen này vô cùng nguy hiểm mà cần phải loại bỏ ngay. Khi ấy, lượng oxy ngày càng ít và nếu không bổ sung liên tục thì các cơ quan sẽ hoạt động kém đi, trong đó có não bộ. Bạn sẽ thấy đau đầu, mệt mỏi và gây tổn thương não, suy giảm trí nhớ. Lâu dần cũng ảnh hưởng đến dạ dày và gây ra các bệnh lý về tiêu hóa.

    Nguy him Ng sai t th gy au d dy

    Mặc quá nhiều quần áo khi ngủ gây đau dạ dày

    Với tâm lí mặc nhiều quần áo sẽ tránh rét vào những ngày lạnh. Cách này làm bạn cảm thấy ấm áp ban đầu nhưng lại làm tăng ma sát ở trên da, cản trở khả năng tuần hoàn máu. Trong đó, chưa kể mồ hôi tiết ra sẽ thấm ngược lại cơ thể gây cảm lạnh và khiến giấc ngủ bạn không ngon.

    Nguy him Ng sai t th gy au d dy  

    Tốt nhất là nên mặc 1 bộ quần áo có độ dày vừa phải để có thể vừa giữ lạnh, vừa giúp giấc ngủ ngon hơn.

    Trên đây là những chú ý về tư thế ngủ làm đau dạ dày mà các bạn cần chú ý. Hãy cố gắng thực hiện theo để có thể có giấc ngủ tốt nhất và chất lượng cuộc sống cao nhất.

    Nếu bạn đang mang trong mình bệnh lý đau dạ dày thì nên tìm hiểu bài thuốc thích hợp chữa đau dạ dày để tránh tình trạng bệnh trở nặng hơn. Sản phẩm Thảo dược Hoa Đà là một gợi ý tuyệt hảo cho bạn. Thảo dược hoàn toàn từ thiên nhiên và được nhập khẩu từ nhiều nước. Bên cạnh đó các nguyên liệu được bào chế theo bài thuốc được nghiên cứu suốt 50 năm chuyên trị các bệnh lý về dạ dày sẽ khiến cho bạn hài lòng về chất lượng của bài thuốc này.

    Theo Dadaykhoe.com

     

     

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group