Skip to main content

Home/ health information/ Mì cay và nguyên nhân gây đau dạ dày
Nguyễn Thư

Mì cay và nguyên nhân gây đau dạ dày - 0 views

healthy health h

started by Nguyễn Thư on 12 Jul 16
  • Nguyễn Thư
     

    Ăn MÌ CAY có HẠI gì? Có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi đó khi thưởng thức món mì cay đang rầm rộ hiện nay không? 

    Trào lưu mì cay hiện đang nở rộ lên, thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Và nó được xem như là thang đo cho mức độ chịu đựng của dạ dày. Và dĩ nhiên, hậu quả cũng sẽ lớn dần theo mỗi cấp độ. Phần thưởng 1.000.000 đồng cho những ai chinh phục được mì cay cấp độ 7 có thể làm bạn cảm thấy hào hứng nhưng bạn có biết số tiền bạn phải vào viện ngay sau đó sẽ cao hơn gấp 5 lần. Đã có quá nhiều trường hợp phải nhập viện vì món ăn này. Ăn mì cay có hại gì? Dạ dày của bạn đã phải chịu đựng những gì sau mỗi tô mì.

    Tinh dầu ớt sẽ có lợi cho sức khỏe nếu không quá LẠM DỤNG

    Điều các bạn dễ nhận thấy nhất là khi ăn ớt sẽ kích thích vị giác của các bạn, giúp các bạn ăn ngon hơn. Bên cạnh đó còn kích thích não bộ giảm stress, tạo khoái cảm .

    Nguy him Tro lu M CAY khin bn b UNG TH D DY

    Ớt là thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin C cao hơn gấp 10 lần so với cà chua. Thành phần chính gây cay có tên Capsaicin, không tan trong nước nhưng tan trong cồn và dầu. Nếu bạn dùng với liều lượng vừa phải thì chất này sẽ giúp bạn diệt khuẩn, kích thích tiêu hóa, giảm cân, tiêu mỡ, hỗ trợ chữa đau dạ dày...

    Ngoài ra còn có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Đặc biệt có lợi cho bệnh nhân nam bị ung thư tuyến tiền liệt. Những người bị viêm khớp, đau nhức cũng có thể giảm đau khi sử dụng đúng lượng ớt. Ớt còn có thể ngăn ngừa huyết áp và giảm tai biến mạch máu não. Tuy nhiên, ăn mì cay có hại gì nếu sử dụng quá nhiều ớt. Những tác dụng được nêu ở trên sẽ không còn nếu bạn sử dụng quá nhiều ớt. Nạp vào cơ thể quá nhiều ớt cùng một lúc sẽ làm cho dạ dày bạn nóng ran, hô hấp khó, cả người sẽ làm thấy quá sức và dần dần cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi.

    Vậy ăn mì cay có hại gì?

    Món mì cay rất nổi tiềng bên Hàn Quốc và du nhâp vào Việt Nam khoảng gần 1 năm. Với trào lưu hiện nay, những quán bán mì cay mọc ra như "nấm". Các quán chia sẻ sử dụng loại ớt Naga - Loại ớt cay nhất thế giới. Đây là loại ớt nóng đến mức tróc cả sơn. Khi bạn sử dụng loại ớt này sẽ làm cho cơ thể cảm thấy tê dại, cơ thể sẽ chẳng theo điều khiển của bạn, cơ thể mệt mỏi, không muốn làm gì.

    Nguy him Tro lu M CAY khin bn b UNG TH D DY

    Chuyên khoa tiêu hóa nói rằng ăn cay quá mức sẽ gây nguy hiểm đến dạ dày và đặc biệt nghiêm trọng đối với người có tiền sử dạ dày. Đối với những người bình thường thì ăn mì cay quá nhiều sẽ gây viêm loét dạ dày, hoặc làm cho những vết loét vốn có tái phát. Những người không thường xuyên ăn cay mà lại dùng cay quá nhiều sẽ bị bỏng miệng, lưỡi, thực quản, nóng rát hậu môn. Thậm chí là gây mụn nhọt khắp cơ thể. Tình trạng ợ chua, trào ngược dịch vị từ dạ dày cũng sẽ xảy ra. Kích thích phát khởi căn bệnh viêm loét dạ dày.

    Chưa kể đến tình trạng những quán ăn không sử dụng đúng ớt có chất lượng. Những loại ớt nhuộm màu có thể chứa chất Sudan gây UNG THƯ DẠ DÀY. Những loại bột ớt hoặc những ớt bị mốc có thể gây ngộ độc và ung thư.

    Những cách khắc phục khi ăn quá cay

    Nguy him Tro lu M CAY khin bn b UNG TH D DY

    Nguy him Tro lu M CAY khin bn b UNG TH D DY

    Nguy him Tro lu M CAY khin bn b UNG TH D DY

    Áp dụng những cách trên đây, bạn sẽ cảm thấy cảm giác cay sẽ nhanh biến mất. Điều này sẽ làm hạn chế các tác hại đối với dạ dày. Nhưng trên hết, khi bạn bị đau dạ dày thì nên hạn chế sử dụng những thực phẩm quá cay hoặc quá nóng để không làm cho tình trạng bệnh tăng thêm nữa. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm của Thảo dược Hoa Đà  để có thể chữa tận gốc bệnh đau dạ dày mà không phải lo vấn đề kiêng cử cho dạ dày nữa.

    Theo Dadaykhoe.com

     
     
     

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group