Skip to main content

Home/ health information/ Các loại thực phẩm không nên ăn khi bị đau dạ dày
Nguyễn Thư

Các loại thực phẩm không nên ăn khi bị đau dạ dày - 0 views

health healthy

started by Nguyễn Thư on 20 Jul 16
  • Nguyễn Thư
     

    Người đau dạ dày không nên ăn gì? Điểm danh 8 loại thực phẩm người đau dạ dày tuyệt đối không nên thử nếu không muốn bị những cơn đau làm phiền dai dẳng.

    Tuy không thể nói chế độ ăn uống không điều độ là nguyên nhân gây dạ dày nhưng chế độ này lại là nguyên nhân phát triển bệnh. Chế độ ăn là quá trình cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, đi nuôi các bộ phận khác của cơ thể. Đối với những người đau dạ dày nói riêng và những bệnh lý về đường tiêu hóa nói chung thì chế độ ăn càng phải thận trọng. Vậy người đau dạ dày nên ăn gì và không nên ăn gì? Cùng xem qua những thực phẩm dưới đây để giúp bạn có thêm thông tin, cân nhắc trước khi ăn uống nhé.

    Thực phẩm hàng đầu người đau dạ dày nên kiêng gì? 

    Đó chính là sử dụng các loại chất caffeine và cồn. Việc bạn sử dụng các loại chất caffein có thể làm tăng quá trình tiết ra axit dạ dày. Việc tăng quá nhiều axit sẽ làm mất cân bằng trong việc điều tiết, dẫn đến tăng kích thích và gây ra những cơn đau dạ dày. Điều hiển nhiên rằng khi bạn đang trong tình trạng xuất hiện những vết loét dạ dày thì cần nên tránh sử dụng các loại đồ uống như cafe, cocacola, trà chứa nhiều caffeine và socola. Trong đó phải kể đến là rượu, bia. Chúng có thể làm cho quá trình bào mòn diễn ra nhanh hơn và những vết loét sẽ lớn dần ra, chảy máu nhiều hơn.

    8 mn n ng nn n khi b au d dy nu khng mun MT MNG

     

    Đường và đồ ngọt

    8 mn n ng nn n khi b au d dy nu khng mun MT MNG

    Người đau dạ dày nên kiêng gì tiếp theo? - THỨC ĂN NHIỀU DẦU MỠ

    8 mn n ng nn n khi b au d dy nu khng mun MT MNG

    Thực phẩm tiếp theo không nên có trong thực đơn của những người đau dạ dày là thức ăn nhiều dầu mỡ. Ngay cả những chất ăn quá mặn, quá chua hay quá cay cũng đều làm cho dạ dày cảm thấy khó chịu. Việc bạn cần làm là tránh các loại ớt, mù tạt, hạt tiêu, các món cà ri,... Tỏi tuy có chứa flavonoid tốt cho sức khỏe nhưng cũng có thể trường hợp bị dị ứng khi ăn. Vì vậy bạn cần thận trọng lựa chọn thực phẩm phù hợp cơ địa.

    Các chế phẩm từ sữa 

    8 mn n ng nn n khi b au d dy nu khng mun MT MNG

    Thực phẩm giàu axit- người đau dạ dày nên kiêng

    Các loại thực phẩm chứa nhiều axit như cam, chanh và các nước ép từ trái cây thì bạn nên hạn chế ngay. Trong đó cà chua cũng cần phải hạn chế do chứa rất nhiều axit gây loét dạ dày.

    8 mn n ng nn n khi b au d dy nu khng mun MT MNG

    Các thức uống chứa cồn

    8 mn n ng nn n khi b au d dy nu khng mun MT MNG

    Các loại đồ ăn nhanh - cần bỏ ra khỏi thực đơn của người đau dạ dày

    Nên tránh các loại đồ ăn tươi sống hay đồ ăn nhanh. Hải sản, gỏi hay thậm chí là mì gói đều là nguyên nhân khiến cho bệnh viêm loét dạ dày phát triển nhanh chóng. Nên nhớ rằng việc chế biến kĩ thức ăn là điều quan trọng và cần thiết ngay cả khi bạn không bị đau dạ dày. Những thực phẩm không chế biến sạch sẽ là nơi lý tưởng cho vi khuẩn Hp - nguyên nhân chính gây đau dạ dày phát triển.

    8 mn n ng nn n khi b au d dy nu khng mun MT MNG

    Nước ngọt

    8 mn n ng nn n khi b au d dy nu khng mun MT MNG

    Trên đây là những loại thực phẩm người đau dạ dày nên chú ý khi ăn. Cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ khi bắt gặp những dấu hiệu của bệnh đau dạ dày để có được những lời khuyên cụ thể và chính xác nhất về bệnh lý của mình.

    Xem thêm: Dấu hiệu của bệnh đau dạ dày mà bạn thường bỏ qua

    Một trong những bài thuốc chữa đau dạ dày được nhiều người sử dụng và đem lại kết quả cao trong việc điều trị bệnh đau dạ dày là Thảo dược Hoa Đà. Lọ thuốc là sự kết tinh của nhiều loại thuốc quý giá chuyên trị các bệnh lý về dạ dày và được bào chế trong 1 bài thuốc được nghiên cứu theo suốt 50 năm kinh nghiêm của Đông Y sĩ Cảnh Thiên. Hy vọng đây sẽ là giải pháp mà bạn chọn lựa để đẩy lùi cơn đau dạ dày khó chịu.

    Theo Dadaykhoe.com

     

     

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group