Skip to main content

Home/ health information/ 5 THÓI QUEN KHIẾN DẠ DÀY BẠN BỊ TỔN THƯƠNG
Nguyễn Thư

5 THÓI QUEN KHIẾN DẠ DÀY BẠN BỊ TỔN THƯƠNG - 0 views

healthy health

started by Nguyễn Thư on 21 Jul 16
  • Nguyễn Thư
     

    Cùng xem qua 5 thói quen hại dạ dày mà bạn vẫn làm hằng ngày nhưng lại không rõ tác hại khôn lường của nó.

    Cuộc sống hiện đại đã hình thành cho bạn nhiều thói quen không tốt cho sức khỏe do rất nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó những thói quen ăn uống sai cách sẽ làm cho dạ dày bạn "xuống cấp trầm trọng". Cùng điểm qua 5 thói quen hại dạ dày mà các bạn thường làm sau khi ăn.

    Thói quen hại dạ dày - Tráng miệng bằng trái cây

    Cnh bo im mt 5 thi quen hi d dy thng lm sau khi n

    Ăn trái cây rất tốt cho cơ thể. Trong trái cây có chứa nhiều vitamin và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên ăn như thế nào là tốt và ăn vào lúc nào để phát huy được hết tác dụng của nó? Nhiều người hiện nay hay thường chuẩn bị trái cây tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Khi vừa ăn xong thì bạn ăn trái cây tráng miệng liền. Điều này là hoàn toàn không tốt. Trong trái cây có nhiều flucozo, axit, đường,...gây cản trợ hệ tiêu hóa đương ruột. Hệ tiêu hóa sẽ bị đình trệ khi vừa tiêu hóa thức ăn, vừa tiêu hóa trái cây. Đây hoàn toàn là thói quen không tốt cho dạ dày mà bạn nên loại bỏ.

    Nằm nghỉ liền sau khi ăn - Thói quen hại dạ dày

    Khi ăn xong, để tranh thủ thời gian, chúng ta thường ngủ liền mà không hề biết thói quen hại dạ dày ấy sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu sau đó. Khi dùng bữa xong mà ngủ ngay sẽ làm cho não rơi vào trạng thái ức chế, kéo theo dạ dày cũng sẽ "nghỉ ngơi". Điều này sẽ làm cho thức ăn ở dạ dày không kịp tiêu hóa, gây chướng bụng, khó chịu. Lúc này vi khuẩn đường ruột sẽ tấn công và gây ra nhiều bệnh về dạ dày.

    Cnh bo im mt 5 thi quen hi d dy thng lm sau khi n

    Vận động mạnh

    Chúng ta cần 1 - 3 tiếng đồng hồ để lượng máu trong cơ thể tập trung ở dạ dày, dùng để "xử lí" những thức ăn dùng trong bữa. Và nếu ta vận động mạnh thì lúc ấy, buộc lượng máu phải phân bổ sang các cơ quan khác.

    Cnh bo im mt 5 thi quen hi d dy thng lm sau khi n

    Hút thuốc lá sau khi ăn - Thói quen hại dạ dày

    Sau khi ăn thì quá trình tiêu hóa sẽ diễn ra ngay lập túc. Khi ấy, quá trình tuần hoàn máu sẽ diễn ra nhanh hơn. Nếu bạn hút thuốc lá trong khoảng thời gian này thì những chất độc hại có trong thuốc lá sẽ thẩm thấu vào trong máu nhanh hơn và gây ra độc hại gấp nhiều lần bình thường.

    Cnh bo im mt 5 thi quen hi d dy thng lm sau khi n

    Thói quen hại dạ dày là đi tắm sau khi ăn

    Khi bạn tắm thì việc kì cọ, làm sạch là điều chắc chắn sẽ diễn ra. Khi đó, các mạch máu ở các chi sẽ được kích thích và làm tăng lượng máu. Lúc này thì lượng máu ở dạ dày hỗ trợ quá trình tiêu hóa sẽ giảm. Điều này làm hạn chế các hoạt động của dạ dày. Thói quen hại dạ dày này cần được loại bỏ ngay.

    Cnh bo im mt 5 thi quen hi d dy thng lm sau khi n

    Trên đây là những chia sẻ đến các bạn những thói quen gây hại dạ dày mà bạn cần loại bỏ ngay nếu không muốn tình trạng dạ dày ngày càng mang nhiều bệnh và gây khó chịu cho bạn.

    Nếu bạn đang trong tình trạng đau dạ dày và bị các triệu chưng ợ chua, nôn và buồn nôn, chướng bụng, chán ăn hay là cảm giác đau dai dẳng vùng bụng khiến cho bữa ăn của bạn không còn ngon như trước. Nếu đang ở trong các tình trạng đó thì bạn có thể tham khảo sản phẩm Thảo dược Hoa Đà. Đây là bài thuốc được nghiên cứu trên 50 năm và được bào chế bởi những nguyên liệu quý, chuyện trị về bệnh dạ dày. Bài thuốc này đã có mặt ở nhiều quốc gia và có kiểm duyệt của Quốc gia Hoa Kì. Chúc các bạn sẽ có được bài thuốc thích hợp để có thể đẩy lùi căn bệnh dạ dày.

    Theo Dadaykhoe.com

     

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group