Skip to main content

Home/ health information/ 4 thói quen người đau dạ dày phải bỏ đi
Nguyễn Thư

4 thói quen người đau dạ dày phải bỏ đi - 0 views

health healthy

started by Nguyễn Thư on 20 Jul 16
  • Nguyễn Thư
     

    Cùng điểm qua 5 thói quen gây đau dạ dày mà bạn vẫn thực hiện hằng ngày khi ăn. Hãy để ý xem mình có nằm trong số đó không để bỏ ngay thói quen không tốt nhé.

    Có rất nhiều hoạt động bạn thường làm khi ăn cơm nhưng bạn có biết những thói quen đó có lợi hay hại cho hệ tiêu hóa không? Vừa ăn vừa uống nước hay sử dụng điện thoại là một trong số những thói quen vẫn thường bắt gặp ở bữa ăn ngày nay. Tuy nhiên, chúng lại khiến cho cơ thể bạn gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiêu hóa đấy. Cùng tìm hiểu 4 thói quen gây đau dạ dày mà bạn hay mắc phải nhé.

    Vừa ăn vừa uống nước gây đau dạ dày

    Một bữa ăn hằng ngày bạn thường thấy bên cạnh các món ăn là ly nước lọc hay nước ép trái cây. Nhưng đây lại là điều làm dạ dày bạn khó chịu đấy. Các chuyên gia cho biết đây là thói quen không hề tốt chút nào. Khi cùng lúc có nhiều thức ăn và chất lỏng trong dạ dày thì việc tiêu hóa sẽ bị đình trệ. Cho nên, dù là nước lọc hay nước trái cây cũng đều gây hại cho dạ dày. Bên cạnh đó có nhiều người chan canh cùng với cơm cũng là vấn đề đáng lo ngại đấy. Thói quen này sẽ khiến bạn lười nhai và nuốt nhanh hơn. Thức ăn chưa được tiêu hóa kịp, vẫn còn ở dạng cứng nên dạ dày phải hoạt động nhiều hơn để nghiền nát thức ăn. Kéo theo đó là tình trạng đau dạ dày mãn tính.

    4 thi quen gy au d dy m mi ngi vn lm hng ngy

    Thói quen gây đau dạ dày - SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI

    Chiếc điện thoại gần như trở thành "vật bất ly thân" trong cuộc sống hiện nay. Thói quen lướt điện thoại đã được hình thành đối với nhiều người. Vừa ăn vừa dùng điện thoại để lướt web, lên facebook,...gây nên rất nhiều tác hại. Trong bữa ăn sử dụng điện thoại sẽ làm cho khả năng tập trung vào việc ăn uống giảm đi, bạn sẽ không còn cảm thấy ngon miệng khi ăn. Tiếp theo đó là ảnh hưởng đến quá trình tiết axit và enzim để tiêu hóa thức ăn. Thói quen xấu này sẽ làm cho thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn, rất dễ gây đau dạ dày và làm rối loạn hệ tiêu hóa.

    4 thi quen gy au d dy m mi ngi vn lm hng ngy

    Thói quen gây đau dạ dày tiếp theo - GẮP THỨC ĂN CHO NGƯỜI KHÁC

    Đây được xem là một nét văn hóa khi ăn của người Việt, thể hiện sự hiếu khách cũng như sự quan tâm đến nhau. Tuy nhiên, hành động đẹp này lại trở thành mối nguy hại đối với dạ dày. Nếu bạn dùng chung đũa, muỗng hay muôi múc canh thì sẽ làm tăng nguy cơ mắc những căn bệnh dễ lây lan qua đường tiêu hóa như cảm cúm, quai bị. 1 điều kinh khủng mà có thể bạn không biết: 80.000.000 con vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng của bạn. Trong đó có vi khuẩn gây bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan,...nên có thể lây lan qua bạn. Và có 1 điều tế nhị là có thể người khác không hề thích món ăn mà bạn gắp. Nên trong bữa ăn hạn chế gắp thức ăn cho người khác nhé. Sẽ là thói quen gây hại cho dạ dày đấy. Nếu có thể thì hãy đổi đầu đũa hoặc sử dụng đôi đũa sạch nhé.
    4 thi quen gy au d dy m mi ngi vn lm hng ngy  

    Ăn tráng miệng trái cây gây đau dạ dày

    Trái cây có lợi cho cơ thể. Điều này chắc các bạn cũng biết. Tuy nhiên ăn như thế nào và ăn vào lúc nào là tốt, ăn vào lúc nào là gây hại cho dạ dày thì không phải ai cũng biết. Nhiều gia đình ăn tráng miệng bằng trái cây sau mỗi bữa ăn, thói quen này sẽ làm bạn cảm thấy đầy hơi đấy. Thức ăn mới vừa được "nạp vào" trong bữa ăn chưa kịp hấp thu thì có thêm trái cây nữa sẽ làm cho dạ dày bạn bị rối loạn. Gây cản trở qúa  trình co bóp và rối loạn tiêu hóa. 
     
    4 thi quen gy au d dy m mi ngi vn lm hng ngy  
    Những thói quen được nêu ở trên, nếu bạn thấy mình có 1 trong số đó thì nên bỏ thói quen đó đi. Vì nó chẳng hề tốt cho sức khỏe chút nào cả. Quan tâm đến sức khỏe bản thân qua những điều nhỏ nhặt, đơn giản như thế thôi nên bạn cần chú ý những yếu tố trên nhé. Nếu bạn đang gặp vấn đề về dạ dày thì có 1 lời khuyên dành cho bạn đây. Sản phẩm Thảo dược Hoa Đà sẽ làm cho bạn cảm thấy ngon miệng hơn và đẩy lùi tình trạng ợ chua, buồn nôn, đau vùng bụng dai dẳng. Chúc các bạn vui khỏe !!!
     
     

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group