Skip to main content

Home/ Healthy Fitness Tips/ Thảm họa hội chứng đau vai gáy là gì?
truyenngan2015

Thảm họa hội chứng đau vai gáy là gì? - 0 views

health

started by truyenngan2015 on 27 Jul 16
  • truyenngan2015
     

    Hội chứng đau vai gáy là gì? Có thể phòng tránh và chữa trị không? Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé.

    Thông thường đau vai gáy là do làm việc sai tư thế trong một thời gian dài, làm việc trên máy tính liên tục, khi lái xe sai tư thế, gối đầu quá cao, ngủ tựa lên ghế… Khi bước vào tuổi trung niên trở đi, hệ thống mạch máu đã giảm tính dẻo dai đi rất nhiều, độ đàn hồi cũng kém vì vậy hay mắc các chứng đau cổ, đau mỏi vai gáy kéo dài nhất.

    Hi chng au vai gy c nguy him khng

    Ngoài ra, hội chứng đau vai gáy còn có thể do các nguyên nhân của bệnh lý khác gây ra như: vẹo cổ bẩm sinh, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, chấn thương vùng cổ. Đôi khi cũng do các trường hợp hội chứng đau vai gáy xuất hiện một cách tự phát mà không rõ nguyên nhân.

    Hội chứng đau vai gáy

    Dấu hiệu hội chứng đau vai gáy thường gặp chính là đau âm ỉ hoặc rất dữ dội ở vùng cổ vai gáy,  người bệnh có cảm giác nhức nhối khó chịu, có khi lại đau nhói như điện giật. Các cơn đau có thể lan lên mang tai rồi đến thái dương hoặc cũng có thể lan xuống vai, cánh tay và bàn tay. Tuy nhiên khác với viêm khớp vai, người bệnh bị đau vai gáy không bị hạn chế các vận động khớp.

    Trong một số trường hợp hậu quả đau vai gáy còn kèm theo co cứng cơ, tê cánh tay, cẳng tay và bàn tay hay nặng hơn nữa có thể dẫn đến liệt cơ, teo cơ.

    Các điểm đau có khi xuất hiện tự phát hay sau khi lao động nặng, khi mệt mỏi, lúc căng thẳng hay nhiễm lạnh. Chỉ có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân bằng các thăm khám lâm sàng như: biện pháp chụp Xquang, đo điện cơ hoặc có thể chụp cộng hưởng từ cột sống cổ.

    Có rất nhiều trường hợp hội chứng đau vai gáy kéo dài làm cho người bệnh cảm thấy rất mệt mỏi, khó chịu, không thể tập trung, tư duy kém, có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và hiệu quả công việc.

    Phương pháp điều trị hội chứng đau vai gáy

    Khi bị hội chứng đau vai gáy bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa nếu không có hiện tượng chèn ép gây tổn thương thì người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc giảm đau hoặc cao dán… Một số trường hợp có thể dùng phương pháp vật lý trị liệu như: bấm huyệt, xoa bóp, châm cứu… Bạn có thể tìm đến các bệnh viện, phòng khám y học cổ truyền để có hiệu quả tốt.

    Khi bị nhẹ, các cơn đau không kéo dài, người bệnh cũng có thể tự điều trị bằng cách dùng hai bàn tay xoa bóp nhẹ nhàng, làm nóng vùng cổ vai gáy nhiều lần để giảm đau.

    Các loại thuốc tây thường dùng trong điều trị hội chứng đau vai gáy chính là các thuốc giảm đau chống viêm, giãn cơ và các loại vitamin nhóm B.

    Bên cạnh đó các phương pháp vật lý trị liệu đau vai gáy như: siêu âm trị liệu, nhiệt trị liệu, điện xung, xoa bóp bấm huyệt, sóng ngắn, kéo giãn cột sống cổ, các bài tập vận động cột sống cổ cũng giúp ích rất nhiều cho việc điều trị đau vai gáy. Tuy nhiên, trong trường hợp đau vai gáy cấp tính, người bệnh tuyệt đối không được xoa bóp bấm huyệt hay tập các bài tập vận động.

    Còn đối với những trường hợp như:  thoát vị đĩa đệm, trượt đốt sống hay vẹo cột sống… thì có thể người bệnh cần phải phẫu thuật chữa đau vai gáy.

    Tuy nhiên các phương pháp dùng thuốc tây hay phẫu thuật thoái hóa đốt sống cổ chỉ nên áp dụng trong trường hợp cấp thiết nhất vì các phương pháp này có thể gây ra các tác dụng phụ và biến chứng không tốt cho sức khỏe. Biện pháp tốt nhất để điều trị hội chứng đau vai gáy chính là sử dụng các sản phẩm thuốc thảo dược - thảo dược hoa đà vì chúng rất có hiệu quả mà không gây ra các tác dụng phụ về sau.

    Theo: Cachchuathoaihoadotsongco.com


To Top

Start a New Topic » « Back to the Healthy Fitness Tips group