Skip to main content

Home/ Healthy Fitness Tips/ Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ này thật kỳ diệu
truyenngan2015

Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ này thật kỳ diệu - 0 views

bones osteoarthritis degenerative spine

started by truyenngan2015 on 26 Jun 16
  • truyenngan2015
     

    Với những diễn biến của thoái hóa đốt sống cổ hiện nay đã làm rất nhiều người lo lắng. Làm sao để chữa thoái hóa đốt sống cổ. Đây là câu hỏi được đặt ra hàng loạt trên các trang mạng. Vậy đâu là câu trả lời, hãy tìm hiểu thêm nhé.

    Đây là câu hỏi đặt ra trên một diễn đàn về sức khỏe: "Về quê, con gặp khá nhiều người bệnh thoái hóa đốt sống cổ, thường là 5, 6, 7. Những trường hợp trên đều huyết áp thấp. Có một trường hợp nhiều khi huyết áp cao: 140/90 - 100. Con thấy, hầu hết các trường hợp con gặp đều huyết áp thấp. Con nhờ thầy giúp con về cách điều trị. Con cám ơn thầy!"

    Sau đây là phản hồi của một chuyên gia về xương khớp. Phần lớn những người bệnh thoái hóa đốt sống cổ thường là huyết áp thấp do họ thiếu máu tuần hoàn trao đổi oxy, khi đó máu sẽ hóa vôi làm hỏng các đốt sống cổ.

    Một số trường hợp do thoái hóa đĩa đệm nên các đốt sống cổ ép sát vào nhau, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra bằng cách đo huyết áp, khi đó huyết áp của 2 bên tay điều thấp như nhau. Hoặc trường hợp vẹo lệch cột sống cổ một bên thì huyết áp một bên sẽ thấp và một bên cao. Do trường hợp này ống dẫn mạch máu lên đầu bị tắc nghẽn nên huyết áp bên tay đó bị giảm.

    Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ

    Các huyệt để chữa thoái hóa đốt sống cổ là Thiên trụ làm cho đầu cứng thẳng lại và Ế phong làm thông khí huyết lên đầu.

    Đối với những người không thể cúi ngửa được thì chỉ khi nào các khớp đốt sống cổ mở để quay phải, quay trái, cúi ngửa thì mới trở lại bình thường.

    CCH CHA THOI HA T SNG C K DIU

    Cách chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ

    Cách để cúi được là huyệt Phong phủ day bổ 9 lần, để ngửa ra sau thì day tả từng huyệt từ Đại chùy đến Đào đạo, Thân trụ, Thần đạo, Linh đài, Chí dương, Cân súc. Khi day huyệt thì tay còn lại phải để trên đầu người bệnh, khi day mỗi huyệt thì cho người bệnh từ từ ngửa cổ ra phía sau cho đến khi nào mắt có thể nhìn thẳng lên trời là được. Còn đối với những người huyết áp cao thì cần châm nặn máu ở những huyệt này.

    Cách để cổ quay trái quay phải được thì tả huyệt Phong trì bên phải day 36 lần ngược chiều kim đồng hồ, bên trái thì day 48 lần.

    Các cách trên chữa khoảng 1 đến 3 tuần, mỗi ngày 2 lần. nếu huyết áp thấp có thể dùng thêm thuốc bổ máu.

    Khi bạn áp dụng các cách chữa thoái hóa đốt sống cổ trên phải tìm người có kinh nghiệm chữa trị để thực hiện không nên tự ý thực hiện ở nhà vì có thể không có kết quả. Song song đó bạn có thể dung thêm thuốc đông y để chữa trị thoái hóa đốt sống cổ.


To Top

Start a New Topic » « Back to the Healthy Fitness Tips group