Skip to main content

Home/ Healthy Fitness Tips/ Bí quyết bấm huyệt chữa đau vai gáy cực hiệu quả
truyenngan2015

Bí quyết bấm huyệt chữa đau vai gáy cực hiệu quả - 0 views

health

started by truyenngan2015 on 26 Jul 16
  • truyenngan2015
     

    Bấm huyệt chữa đau vai gáy là phương pháp chữa trị đau vai gáy đã có từ lâu đời. Theo Đông y, bấm huyệt có khả năng giúp cho người bệnh giảm đau nhanh chóng. Nếu có thể kết hợp cả việc dùng thuốc thảo dược và bấm huyệt thì kết quả chữa bệnh sẽ rất tuyệt vời.

    Bm huyt cha au vai gy hiu qu nht

    Phương pháp bấm huyệt chữa đau vai gáy

    • Dùng đầu ngón tay cái day và ấn vào các huyệt đạo như: phong môn, kiên tỉnh, phong trì, đốc du, đại trùy. Tiếp tục giữ trong khoảng 20 giây.
    • Khi bấm huyệt người bệnh vận động cổ quay sang phải rồi quay ngược lại về bên trái.
    • Khi xoay cổ người bệnh thì người bấm huyệt dùng 1 tay kê cổ để cho người bệnh dựa vào, tay còn lại thì điều khiển cho cổ nghiêng qua phải, qua trái rồi cúi, ngửa cổ.
    • Kiểm tra vùng cơ ở huyệt đốc du có bị co cứng hay không, nếu như bị co cứng thì cần bấm huyệt, bật cơ và day nhẹ nhàng đê giảm đau cổ vai gáy, đồng thời giúp người bệnh vận động cổ vai gáy được dễ dàng hơn.

    Xoa bóp chữa đau vai gáy

    Kết hợp với bấm huyệt chữa đau vai gáy hàng ngày bạn có thể thực hiện các động tác xoa bóp để hỗ trợ. Khi xoa bóp người thực hiện phải chỉnh lại tư thế cho phù hợp. Khi người bệnh nằm thì phải ngồi trước đầu người bệnh. Người bệnh ngồi thì phải đứng phí sau lưng người bệnh. Dưới đây là các động tác xoa bóp hướng dẫn bạn thực hiện cách chữa đau vai gáy:

    • Thoa 1 lớp dầu trơm lên vùng cổ, vai gáy bị đau để tiến hành xoa bóp được dễ dàng hơn.
    • Người thực hiện tiếp tục dùng tay day, xoa theo vòng tròn từ cổ gáy xuống 2 bên vai.
    • Đặc biệt phải chú ý lăn tại 3 huyệt đại trùy, phong trì, kiên tĩnh.
    • Vừa bóp vai vừa kéo thịt, dùng các ngón tay ôm vùng cổ rồi bóp vai gáy.

    Trước khi thực hiện phương pháp này cần phải kiểm tra mật độ xương và các khoáng chất trong xương đối với những người bệnh trên 45 tuổi.

    Bm huyt cha au vai gy hiu qu nht

    Còn đối với những người bị bệnh đau vai gáy mạn tính thì cần phải đi chụp Xquang trước để kiểm tra xem có mắc các bệnh lý về phổi hay trung thất hay không rồi mới quyết định có thể sử dụng phương  pháp bấm huyệt chữa đau vai gáy.

    Với phương pháp bấm huyệt chữa đau vai gáy này bạn cần tìm những người có chuyên môn hoặc có nhiều năm kinh nghiệm để đạt được hiệu quả chữa bệnh cao nhất, tránh tiền mất tật mang khi đi nhằm các lang bâm. Bạn cũng có thể đến các trung tâm y học cổ truyền để chữa trị tốt nhất.  Bên cạnh đó bạn có thể dùng thêm các loại thuốc thảo dược chữa đau vai gáy như thảo dược Hoa Đà để kết hợp điều trị để đẩy nhanh quá trình điều trị mà không gây hại cho cơ thể.

    Theo: Cachchuathoaihoadotsongco.com


To Top

Start a New Topic » « Back to the Healthy Fitness Tips group