Skip to main content

Home/ health information/ Những nguyên nhân khiến viên kẹo cao su gây viêm dạ dày
Nguyễn Thư

Những nguyên nhân khiến viên kẹo cao su gây viêm dạ dày - 0 views

health

started by Nguyễn Thư on 29 Jul 16
  • Nguyễn Thư
     

    Nhai kẹo  cao su gây viêm loét dạ dày và các triệu chứng đầy bụng, đầy hơi,... và đặc biệt là ảnh hưởng đến não bộ. Bạn đã biết chưa?

    Nhai kẹo cao su là một trong những thói quen bắt gặp ở nhiều người. Bên cạnh những lợi ích mà những hãng bán kẹo cao su quảng cáo thì nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến sức khỏe. Bài viết sau sẽ chia sẻ đến các bạn các bạn vấn đề liên quan đến việc nhai kẹo cao su có tác hại gì? Và sử dụng kẹo cao su như thế nào để mang đến chất lượng tốt nhất.

    Lợi ích của việc nhai kẹo cao su

    Kẹo cao su đã trở thành món đồ quen thuộc trong cuộc sống hiện nay. Bên cạnh tác dụng được biết đến với mục đích làm sạch răng miệng, khử mùi hôi khoang miệng, nó còn giúp cho tinh thần sảng khoái hơn, giải tỏa được căng thẳng. Kẹo cao su cũng là biện pháp hỗ trợ các bạn muốn giảm cân.

    Pht hin mi Nhai ko cao su gy vim lot d dy

    Lợi bất cập hại: Nhai kẹo cao su gây viêm loét dạ dày

    Nhai kẹo cao su ảnh hưởng đến dạ dày

    • Quá trình nhai kẹo cao su làm chúng ta tiết nhiều nước bọt hơn. Đồng thời vô tình đưa được lượng lớn không khí vào bên trong bụng, gây ra hiện tượng đầy hơi, dẫn đến bệnh lý đau dạ dày. Khi đó sẽ rất khó tìm ra được phương pháp chữa đau dạ dày phù hợp với bạn.
    • Kẹo cao su là thực phẩm không giống bình thường khi chúng không được đưa xuống dạ dày để tiêu hóa.  Chúng làm cho dịch vị hoạt động nhiều hơn gây ra dư thừa axit trong dạ dày. Điều này dẫn đến bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày.

    Pht hin mi Nhai ko cao su gy vim lot d dy

    • Thành phần thường thấy ở những viên lẹo cao su là bạc hà. Tuy nhiên, nếu sử ụng nhiều có thể gây ra tình trạng đường ruột bị xáo trộn và dĩ nhiên, điều này làm hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng.

    Nhai kẹo cáo su gây phá hỏng men răng

    Việc nhai kẹo cao su khiến cho các vi khuẩn có hại phát triển và làm phá hỏng men răng. Chúng khiến cho răng bị xói mòn và mất đi lớp bảo vệ bên ngoài. Và rõ ràng răng bị tổn thương và lớp bảo vệ ở răng cũng bị suy yếu. Đồng thời, bạn cũng sẽ gặp tình trạng đau nhức xương hàm do nhai thường xuyên.

    Pht hin mi Nhai ko cao su gy vim lot d dy

    Nhai kẹo cao su thường xuyên gây đau đầu, giảm trí nhớ

    Việc nhai thường xuyên, ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến cơ xương hàm. Nó gây nên các phản ứng kéo theo là đau vùng đầu và cổ, khiến cho việc cử động trở nên khó khăn hơn. Tình trạng trên kéo dài cũng sẽ kéo theo các hoạt động não bộ bị ảnh hưởng, dẫn tới việc suy giảm trí nhớ.

    Nếu việc nhai kẹo cao su chỉ diễn ra 1 vài lần thì không có gì đáng lo cả. Nhưng nếu cứ tiếp tục thói quen như thế nhiều lần đồng thời không bổ sung thức ăn vào dạ dày sẽ gây nên tình trạng viêm loét dạ dày so dư thừa axit. Đối với những người muốn giảm cân thì cần chú ý liều lượng vì đây là đối tượng có nguy cơ mắc viêm loét dạ dày cao hơn bình thường.

    Nếu bạn có thói quen nhai kẹo cao su thì nên giảm xuống khoảng 1-2 viên kẹo mỗi ngày thôi nhé!

    Theo Dadaykhoe.com

     

     

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group