Skip to main content

Home/ health information/ Giải đáp: Bệnh đau vai gáy nguy hiểm không ?
truyenngan2015

Giải đáp: Bệnh đau vai gáy nguy hiểm không ? - 0 views

health

started by truyenngan2015 on 28 Jul 16
  • truyenngan2015
     

    Đau vai gáy hiện đang ảnh hưởng lớn đời sống người bệnh. Do đó, đau vai gáy nguy hiểm không được quan tâm rất nhiều. Để tìm hiểu rõ hơn về bệnh đau vai gáy và các cách chữa trị đau vai gáy cũng như giảm bớt những áp lực, căng thẳng về hội chứng đau vai gáy này chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.

    Bnh au vai gy nguy him khng

    Bệnh đau vai gáy nguy hiểm không

    Bệnh đau vai gáy nguy hiểm không

    Bệnh đau vai gáy là thường bắt gặp ở người làm văn phòng, ít vận động, thường xuyên ngồi 1 chỗ hoặc thợ may, lái xe,… Khi phải ngồi yên thời gian dài ở một tư thế rất dễ dẫn đến căng cơ, đau mỏi do máu kém lưu thông.

    Những người già cũng là đối tượng dễ bị đau vai gáy và  các bệnh lý về cột sống cổ như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, các đốt sống không còn được linh hoạt.

    Tuy nhiên người bệnh không nên quá lo lắng đau vai gáy có nguy hiểm không bởi vì các triệu chứng chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân, vận động cơ thể nhưng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

    Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không

    Bạn hoàn toàn có thể chữa khỏi đau vai gáy nếu áp dụng đúng phương pháp điều trị đau vai gáy bằng việc kết hợp vừa dùng thuốc vừa châm cứu, xoa bóp và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Người bệnh phải hạn chế các vận động mạnh, vận động sai tư thế, căng cơ quá mức và ngồi nhiều. Bên cạnh đó, nên vận động thường xuyên tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng.

    Đau vai gáy thường có các triệu chứng như: Đau nhức vùng cổ gáy, rồi lan xuống vai, cánh tay gây tê. Đôi khi đau vai gáy còn có thể kèm theo sốt, người mệt mỏi, khó nuốt thức ăn,… Đau vai gáy tuy không nguy hiểm nhưng lại làm cho chất lượng cuộc sống của người bệnh giảm đi rất nhiều, người bệnh thường gặp khó khăn trong ăn uống, ngủ nghỉ và ngay cả khả năng vận động.

    Câu hỏi đau vai gáy nguy hiểm không được trả lời ngay ở các triệu chứng đau vai gáy. Từ trước đến nay chưa có ca bệnh đau vai gáy nào nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên cũng không nên chủ quan nếu đau vai gáy kéo dài mà không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng như: thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm làm cản trở rất lớn đến sinh hoạt và vận động về sau, đến lúc này thì đã rất nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

    Biện pháp giảm đau vai gáy

    Các bài tập đau vai gáy: bạn có thể áp dụng các bài tập cho người đau vai gáy như: yoga chữa đau vai gáy, dưỡng sinh, vật lý trị liệu chữa đau vai gáy… giúp tạo độ dẻo dai cho cổ gáy, khí huyết được lưu thông…

    Châm cứu chữa đau vai gáy

    Châm cứu: có tác dụng lưu thông khí huyết, tiết ra hoạt chất giảm đau, giúp khớp tự sữa chữa. Trong đông y châm cứu đã được ứng dụng từ lâu đời dùng để chữa các chứng bệnh về xương khớp, đau nhức, thần kinh…

    Xoa bóp, bấm huyệt: bạn cũng có thể tìm đến các cơ sở đông y, các phòng khám chuyên khoa, vật lý trị liệu để được các bác sĩ, kỹ thuật viên xoa bóp hoặc bạn cũng có thể tự xoa bóp tại nhà với các hướng dẫn của bác sĩ để giúp giảm đau.

    Để điều trị đau vai gáy hiệu quả, người bệnh nên sử dụng các bài thuốc thảo dược đông y kết hợp với châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt để giảm đau vai gáy triệt để.

    Việc điều trị đau vai gáy có đạt hiệu quả tốt nhất hay không còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tốt như: cơ địa của từng người, phương pháp điều trị… do đó bạn nên trực tiếp đến bác sĩ kiểm tra để có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó được hướng dẫn điều trị và có liệu trình thuốc phù hợp. Như vậy câu hỏi đau vai gáy nguy hiểm không? đã không còn là vấn đề với bạn nữa.

    Theo: cachchuathoaihoadotsongco.com


To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group