Skip to main content

Home/ health information/ GAI BỒ KẾT (TẠO GIÁC THÍCH) thuốc chữa viêm xoang Hiệu quả 100%
truyenngan2015

GAI BỒ KẾT (TẠO GIÁC THÍCH) thuốc chữa viêm xoang Hiệu quả 100% - 0 views

health

started by truyenngan2015 on 30 Sep 16
  • truyenngan2015
     

    Bồ kết được biết đến với công dụng tuyệt vời trong việc làm sạch gàu, đẹp tóc. Nhưng ít ai nghĩ rằng gai bồ kết (tạo giác thích) là thuốc chữa viêm xoang hiệu quả. Bạn đã biết công dụng kì diệu này chưa, cùng tìm hiểu nhé.

    Gai b kt cha vim xoang hiu qu nht

    Gai bồ kết chữa viêm xoang rất hiệu quả

    Dược liệu quý từ thiên nhiên

    Mỗi bộ phận trên cây bồ kết điều là những dược liệu quý của thiên nhiên ban tặng. Quả bồ kết chín khô (Tạo giác), Hạt của quả bồ kết khô (tạo giác tử), gai của cây bồ kết (tạo giác thích) đay chính là những dược liệu được sử dụng thường xuyên nhất.

    Gai bồ kết (tạo giác thích) thuốc chữa viêm xoang

    Gai b kt cha vim xoang hiu qu nht

    Gai bồ kết được dùng làm thuốc chữa viêm xoang

    Tuy gai bồ kết (tạo giác thích) ít được biết đến nhất, nhưng đây là một vị thuốc quan trọng trị viêm xoang. Trong sách "Bảo thảo đồ kinh" gai bồ kết được ghi đầu tiên với tên gọi là "Tạo giác trâm" là gai hái trên thân cây bồ kết, thái lúc còn tươi và đem phơi khô dùng sống. Tốt nhất là chọn gai còn tươi mọc thành chùm ở thân và cành. Sau khi thu hoạch có thể phơi hoặc sấy khô để dùng dần.

    Dùng 3-10g gai bồ kết sắc lấy nước uống, mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng và tối. Gai bồ kết có chứa các hoạt chất kháng khuẩn, kháng nấm. Nước thuốc gai bồ kết có tác dụng ức chế tụ cầu vàng, tính ôn không độc, có vị hơi cay.

    Viêm xoang là do các chất nhầy tích tụ gây bít tắc các ống dẫn xoang, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Chính vì thế để điều trị viêm xoang cần loại bỏ các chất nhầy và dịch mủ ra ngoài. Bên cạnh đó làm các xoang thông thoáng hơn, ngăn chặn tình trạng vi khuẩn và nấm phát triển.

    Gai b kt cha vim xoang hiu qu nht

    Theo Đông Y, gai bồ kết có vị cay nhẹ, tính ấm, không độc, không mùi, có tác dụng thải độc, sát trùng, bài nùng và cải thiện triệu chứng sưng tấy.

    Theo Tây Y, gai bồ kết có tính kháng viêm, sát trùng, diệt khuẩn. Có tác dụng làm tiêu mủ, giảm phù nề niêm mạc, diệt khuẩn, chống viêm nhiễm.

    Cách sử dụng hiệu quả tạo giác thích chữa viêm xoang

    Gai b kt cha vim xoang hiu qu nht

    Chữa viêm xoang hiệu quả bằng gai bồ kết

    Theo các nghiên cứu của các bác sĩ chuyên khoa, hầu hết các bệnh nhân viêm xoang có cơ địa dị ứng. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến viêm xoang mũi. Do đó nếu muốn chữa khỏi viêm xoang mũi triệt để thì phải cải thiện cơ địa dị ứng.

    Thực tế gai bồ kết chữa viêm xoang cũng giống như cây giao chữa viêm xoang. Cả 2 chỉ có thể điều trị các triệu chứng nhưng không thể điều trị nguyên nhân gây ra bệnh. Chính vì vậy rất có thể bệnh sẽ tái phát sau một thời gian.

    Như vậy để chấm dứt viêm xoang bạn cần biết rõ nguyên nhân gây ra bệnh và có biện pháp điều trị thích hợp nhất.

    Chúc bạn vui khỏe!


To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group