Skip to main content

Home/ health information/ Dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ bạn không ngờ tới
truyenngan2015

Dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ bạn không ngờ tới - 0 views

healthy bones

started by truyenngan2015 on 30 Jun 16
  • truyenngan2015
     

    Với tình hình thoái hóa đốt sống cổ đang dần phổ biến và đặc biệt hiện đang trẻ hóa. Bạn có biết dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ là như thế nào không? Nếu quan tâm mời bạn đọc tiếp.

    Dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ

    Thoái hóa đốt sống cổ thường xảy ra với những người thường xuyên phải ngồi lâu 1 chỗ như người làm công việc văn phòng, lái xe hoặc đối với những người làm việc nặng nhọc hay mang vác vật nặng trên vai. Những đối tượng này chiếm phần lớn số lượng người thoái hóa đốt sống cổ.

    DU HIU THOI HA T SNG C

    Dấu hiệu đốt sống cổ: diễn ra rất đột ngột, thường là khi vận động cổ mạnh, sau khi tắm nước lạnh vào mùa đông, hoặc sau 1 ngày làm việc vất vả, căng thẳng mệt mỏi. Người bệnh thường cảm thấy đau mỏi, xơ cứng vùng cổ, hay cứng gáy, đau ê ẩm. Cơn đau thường xảy ra nhiều sau khi thức dậy. Khi ngủ nghiêng mình về bên nào thì vùng cổ bên đó thường đau hơn và vai bên đó nâng cao hơn. Nếu bạn có đi kiểm tra sức khỏe thì trong phim chụp Xquang cho thấy chiều cao thân đốt sống giảm xuống và đốt sống mất đi đường cong sinh lý.

    Cột sống mất đi đường cong sinh lý

    Dấu hiệu rễ thần kinh: sau khi tình trạng đau ở trên kéo dài hoặc cổ bị chấn thương mạnh thì dẫn đến tình trạng này. Đây là giai đoạn thứ 2 của thoái hóa đốt sống cổ. Ở giai đoạn này cơn đau đã lan xuống vùng bả vai và cả cánh tay. Khi bạn thay đổi tư thế cũng cảm thấy đau, ngay cả khi hắt hơi hay ho cũng thấy rất đau. Đôi khi cảm thấy đau tận trong xương nhưng không xác định được vị trí. Đặc biệt khi bạn cảm thấy đau nhứt như kim châm hoặc đau râm rang như kiến bò thì đây chính là đấu hiệu của thoát vị đĩa đệm hoặc gai xương chèn ép lên các dây thần kinh. Bạn nên đến bác sĩ kiểm tra ngay nếu để lâu có thể rất nguy hiểm.

    Dấu hiệu thực vật dinh dưỡng: co cứng bên cổ bị đau, đau nhói từng cơn, đau sâu, có đôi khi cứng gáy và khi bạn quay cổ hay nghiêng cổ cũng cảm thấy những tiếng lạo xạo. Các cơ cổ người bệnh căng cứng, cơn đau có thể lang tới cánh tay rồi bàn tay và các ngón tay, lâu ngày có thể gây teo cơ bàn tay. Về đêm thường đau âm ỉ khớp vai và cánh tay gây mất ngủ, mệt mỏi toàn thân.

    Dấu hiệu tủy sống: đây có thể nói là giai đoạn có nhiều biến chứng nguy hiểm nhất. Người bệnh thường tê tay, tê chân, cử động và làm việc rất chậm. Người bệnh đi đứng khó khăn vì đã bị teo cơ cũng có thể liệt tay, chân. Cũng có trường hợp mất vận động chi trên, mất kiểm soát đại tiểu tiện.

    Như vậy có rất nhiều dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ. Người bệnh chính là người hiểu rõ triệu chứng của mình nhất, từ đó mà có thể phán đoán mình đã ở giai đoạn nào của bệnh. Hãy kiểm tra sức khỏe thường xuyên để phát hiện bệnh sớm và điều trị nhanh chóng để hạn chế các biến chứng nguy hiểm. Bạn nên sử dụng các thuốc từ thảo dược để chữa trị rất hiệu quả và an toàn, không gây tác dụng phụ.


To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group