Skip to main content

Home/ health information/ "Cảnh báo" nguy cơ dùng điện thoại gây thoái hóa đốt sống cổ
truyenngan2015

"Cảnh báo" nguy cơ dùng điện thoại gây thoái hóa đốt sống cổ - 0 views

bones healthy thoái hóa đốt sống cổ

started by truyenngan2015 on 26 Jun 16
  • truyenngan2015
     

    Hiện nay việc sử dụng điện thoại là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Và đây cũng là mầm móng gây ra các căn bệnh thời hiện đại. Đặc biệt điện thoại gây thoái hóa đốt sống cổ cũng cực kỳ cao. Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ là do ghiền nhắn tin, chat chit liên tục cộng thêm đó là việc dùng điện thoại sai tư thế.

    Với sự ra đời của hàng loạt điện thoại thông minh thu hút hàng triệu người sử dụng, hầu như phần lớn thời gian họ đã cúi đầu vào chiếc điện thoại của mình. Những cơn đau cổ xuất hiện và điện thoại gây thoái hóa đốt sống cổ bắt đầu từ đây.

    Sử dụng điện thoại tăng sức nặng cho cổ

    Theo tiến sĩ Robert Markison - Đại học California, San Francisco đã cho lời khuyên rằng cần phải chú ý đến tư thế khi sử dụng điện thoại vì khi sử dụng điện thoại chúng ta sẽ cúi đầu nhiều hơn, thế nên cảm giác đau ở vùng cổ sẽ tăng lên.

    IN THOI GY THOI HA T SNG C

    Sử dụng điện thoại sai tư thế gây thoái hóa đốt sống cổ

    Theo ước tính của vật lý thì đầu chúng ta trung bình khoảng 4 - 6kg. Nếu cúi xuống một góc 15 độ thì với tác động của lực hấp dẫn trái đất đầu chúng ta tăng lên đến 13,5kg. Và khi chúng ta cúi xuống đến 60 độ khi sử dụng các điện thoại thông minh thì cổ phải gánh chịu sức nặng lên đến 20kg.

    Sử dụng điện thoại gây thoái hóa đốt sống cổ

    Kết quả của một nghiên cứu cho thấy một khi đường cong của cột sống cổ mất đi thì có thể sẽ gây ra các áp lực lên cột sống cổ, các triệu chứng như đau đầu, chảy nước mắt thường xuyên xuất hiện. Con người ngày càng phụ thuộc vào các thiết bị di động nó không chỉ gây ra các tác động lớn đến cổ mà còn làm cho chúng ta ngày càng lười hoạt động. Đây chính là những nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ.

    Khi chúng ta sử dụng điện thoại sai tư thế trong thời gian dài gây ra các cơn đau cổ mãn tính, không những vậy nó còn là nguy cơ của hàng loạt các bệnh nguy cơ về tim mạch, thần kinh và trầm cảm. Đó là lý do tại sau các nhà khoa học thường khuyên chúng ta nên sử dụng điện thoại đúng tư thế.

    S dng in thoi gy thoi ha t sng c

    Nghiện điện thoại di động

    Việc chúng ta từ bỏ sử dụng điện thoại là không thể nhưng điều chúng ta có thể làm là sử dụng điện thoại sao cho đúng tư thế, đúng cách. Hạn chế cúi đầu quá sâu khi dùng điện thoại.

    Biện pháp tốt nhất để phòng tránh thoái hóa đốt sống cổ sau khi sử dụng điện thoại là tập các bài tập thoái hóa đốt sống cổ. Như vậy sẽ giúp cổ được thư giãn, giảm các tác động xấu đến cổ. Thường xuyên vận động không nên ngồi 1 chỗ quá lâu để sử dụng điện thoại.

    Điện thoại gây thoái hóa đốt sống cổ là điều không thể tránh khỏi, hãy sử dụng đúng cách để bạn không phải đối mặt với bệnh thoái hóa đốt sống cổ.


To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group