Skip to main content

Home/ Collaboration/ Những khó khăn khi đi xuất khẩu lao động Nhật
phamtuanktdt

Những khó khăn khi đi xuất khẩu lao động Nhật - 1 views

started by phamtuanktdt on 22 Jun 16
  • phamtuanktdt
     

    Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngoài 30 tuổi có nên đi?

    Hiện tại có rất nhiều mọi người gửi email về cho doanh nghiệp chúng tôi hỏi về trường hợp của bản thân mình lúc độ tuổi đã ngoài 30 nhưng lại nguyện vọng đi xuat khau lao dong Nhat Ban vẫn rất lớn. Chúng tôi sẽ trả lời thắc mắc này và hướng dẫn cách thức tham gia tốt nhất, thuận tiện nhất, phù hợp nhất với từng người.

    Thực tập kỹ năng và khoa học viên là hai chương trình mà xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện nay đi theo. Mang chủ đích phổ cập tiếng, văn hóa Nhật Bản tới lao động 1 số nước, vừa nhằm mục đích đáp ứng sự thiếu hụt lao động trong nước là cả hai chương trình này. Phần lớn một số xí nghiệp thích vài lao động trẻ tuổi, có khả năng chất tốt, hết sức dễ bảo mà lại tiếp thu tiếng và công việc nhanh hơn mặc dù có nhiều sự chọn lựa về nguồn nhân lực này.

    Xem thêm : http://xkld.com.vn/van-hoa-nhat-ban-144

    Với bản chất là xuất khẩu lao động, do sự thuần hóa của chương trình trong 1 số năm mới đây, với công việc, đặc biệt là một vài việc làm nặng nhọc, căng thẳng vài xí nghiệp Nhật dần tuyển lựa chọn với chủ đích tìm nguồn nhân lực phù hợp. Và kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, tay nghề, chịu đựng áp lực, thích nghi môi trường khác nghiệt tốt hơn là lợi thế hơn hẳn. Do vậy 1 vài lao động có độ tuổi 30-35 dần được tuyển nhiều hơn vào 1 vài năm trở lại đây.

    Nhiều khó khăn khi tham gia

    Với khuynh hướng tuyển chọn lựa lao động Nhật, càng khó đi hơn bởi càng cao tuổi càng mong muốn đi nhanh. Lớp trẻ đa phần đồng ý tham gia thì 1 số lao động "già" chỉ muốn khi nào trúng tuyển mới học, trong khi nhiều đơn vị lại yêu cầu học cơ bản về tiếng. Như vậy chẳng có lý do nào công ty và xí nghiệp lại lựa chọn 1 số anh/chị đã yếu thế về cơ bản lại yếu cả về năng lực tiếng.

    Muốn chắc chắn, bản chất đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là chẳng thể chắc chắn, bởi xí nghiệp phải phỏng vấn, tuyển chọn giữa 5-7 người để lấy ra 2-3 người. Nếu may mắn hoặc tự tin thì lần đầu có khả năng trúng ngay. Vì muốn chắc chắn nên "ngại" không tham gia nhưng mà cơ hội là nhiều khi tham gia nhiều đơn tuyển. Do tin vào 1 số lời đảm bảo chắc như đinh đóng cột của "cò mồi" mà nhiều trường hợp bị lừa tiền bạc.

    Nhiều tình huống đc gọi lên công ty để tham mưu nhưng họ lại không muốn đi lúc nghe đến việc "sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với các bạn trẻ". Trước đó bị thu thêm một khoản phí ko nhỏ nhưng mà loanh quanh như thế nào lại đc một ông "môi giới" đưa lên công ty.

    Đi XKLĐ Nhật cần làm gì lúc có định hướng?

    Nếu mỗi tháng đơn vị có từ 20-30 đơn tuyển thì chỉ 2-4 đơn lấy độ tuổi ngoài 30. Khi có đơn, ứng viên cần chuẩn bị kỹ để có thể sẵn sàng chuẩn bị đc vào tham gia thi tuyển.

    - Nếu công việc thời đại ngày nay chưa ổn định thì thời gian lâu đặc biệt là 3 tháng ứng viên nên thu xếp thời giờ nên tham gia một khóa học tại trung tâm đào tạo của công ty. Trong 3 tháng này học viên được thi liên tục một vài đơn nếu phù hợp với tiêu chí xí nghiệp đưa ra.

    - Theo hướng dẫn của đơn vị nếu việc làm chưa thể thu xếp, ứng viên có thể hoàn thiện một bộ hồ sơ xuất khẩu lao động. Khi có đơn tuyển, ứng viên lên nhập học từ 3-4 ngày trước khí xí nghiệp sang phỏng vấn để đc đào tạo cơ bản về chào hỏi, tự giới thiệu cá nhân mình, lễ nghi, tập quán văn hóa Nhật.

To Top

Start a New Topic » « Back to the Collaboration group