Skip to main content

Home/ Collaboration/ Cùng nghe một vài chia sẻ về việc đi xuất khẩu lao động ở Nhật
phamtuanktdt

Cùng nghe một vài chia sẻ về việc đi xuất khẩu lao động ở Nhật - 1 views

started by phamtuanktdt on 22 Jun 16
  • phamtuanktdt
     

    Kinh nghiệm bổ ích sau 3 năm đi XKLD ở Nhật

    Hiện nay, để chuẩn bị cho tương lai lúc trở về VN, số người Việt Nam sang Nhật bản làm việc thông qua cong ty xuat khau lao dong Nhat Ban uy tinphần đông đều đặt mục tiêu kiếm tiền trên hết, số ít các bạn học Đại học, Cao đẳng với chủ đích học hỏi kinh nghiệm, cầu tiến học hỏi vốn từ.

    * Chủ tịch HĐQT đơn vị ONP, TP.HCM, ông Okutomi Koji:

    Theo tôi, trong ba năm giao dịch làm việc tại Nhật, nếu như chỉ với mục đích làm việc đơn thuần để kiếm tiền thì ba năm đấy sẽ kết thúc một cách vô ích.

    Xem thêm : Tin tức sự kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản

    Tự đặt mục tiêu học hỏi kinh nghiệm, hướng về tương lai là việc mà người lao động nên làm khi qua Nhật làm việc. Để đào tạo và chỉ dẫn người lao động một vài kiến thức hữu dụng trong thời giờ ba năm làm việc, cá nhân mình chúng tôi cũng mong muốn 1 vài công ty tại Nhật nên suy nghĩ cho tương lai của người lao động. Bởi đây là nguồn nhân sự rất hệ trọng lúc vài công ty như chúng tôi có kế hoạch đầu tư vào VN. Khi trở về, họ sẽ trợ giúp ích rất nhiều cho 1 số doanh nghiệp Nhật tại VN như chúng tôi. Hiện tôi đã và đang tuyển các người trở về từ Nhật để đào tạo nhằm phục vụ công ty của mình tại Củ Chi TP.HCM.

    Giám đốc đơn vị Esuhai - Ông Lê Long Sơn:

    Là doanh nghiệp trong ngành xuất khẩu lao động, chúng tôi luôn ý thức đào tạo các thanh niên có đủ phẩm chất và ý chí để đưa sang Nhật. Ở ấy, mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ các bạn trẻ ngoài kiếm tiền còn là học tập và lĩnh hội kiến thức của một đất nước có nền kinh tế lớn mạnh và khoa học tiên tiến hàng đầu. Mối trăn trở này chỉ giải quyết được bằng cách "giáo dục ý thức, tăng cường kỹ năng làm việc" định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ trước lúc họ sang Nhật.

    Để khi về họ phát triển thành nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần vào việc phát triển đất nước, tTôi luôn hướng mọi người trẻ nhận thức "phải coi ba năm ở Nhật là một khóa học", phải biết đc mình có cơ hội làm việc với 1 số nhân loại giỏi, thực hành với hệ thống máy móc hiện đại. Với vai trò cầu nối trong việc phái cử họ đi Nhật và tìm việc lúc họ trở về VN Esuhai sẽ làm hết sức mình.

    Tổng giám đốc doanh nghiệp Tiger - KCN Amata, Đồng Nai - Ông Nobuyasu Ohashi:

    Quan trọng là việc qua Nhật làm việc mục đích kiếm tiền, nhưng được đặt lên bậc nhất phải là tiêu học hỏi, nâng cao chuyên môn kỹ năng làm việc.

    Tôi nhận thấy một vài lao động cũng chịu khó học hỏi, học nhanh nhưng lại khá bị động khi tiếp nhận và làm việc với nhiều lao động VN trở về từ Nhật. Việc gì nhờ hay hướng dẫn họ làm thì rất nhanh, vài việc không hướng dẫn, không nhờ thì họ không tự mình làm, cần thay đổi mình theo tác phong làm việc chủ động hơn.

    Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng cùng với thời giờ các em sẽ thay đổi theo hướng mà chúng tôi mong muốn.

    Ông Abe Toru trưởng đại diện đơn vị Sakura Sonic VN, TP.HCM:

    Trong bốn người lao động trở về từ Nhật mà chúng tôi đang sử dụng, trong ấy có một người được cân nhắc làm giám đốc công ty, một là kỹ sư thiết kế và hai người là lao động kỹ thuật.

    Tuy nhiên, nếu như họ bằng lòng với một vài gì đã đạt được thì sẽ ko đi tới phát đạt cuối cùng, tôi luôn khuyên họ học, học nữa, học mãi để hoàn thiện mình. Công ty chúng tôi cũng có lợi, mà đường sự nghiệp tiến thân của họ còn cao là vào khi đó. Kể cả 1 số em đang làm việc tại Nhật, tôi khuyên các em nên biết tận dụng thời gian ngắn ba năm vừa học tốt về khoa học, vừa học tốt về tiếng Nhật. Các em sẽ là lực lượng nòng cốt của bất kì doanh nghiệp Nhật nào ở VN mà họ đc tiếp nhận làm việc và những em ko còn là lao động đơn thuần như ở Nhật nữa.

To Top

Start a New Topic » « Back to the Collaboration group