Skip to main content

Home/ Health and fitness/ Top 3 bài tập chữa đau vai gáy HIỆU QUẢ trong 20 ngày
truyenngan2015

Top 3 bài tập chữa đau vai gáy HIỆU QUẢ trong 20 ngày - 0 views

health

started by truyenngan2015 on 26 Jul 16
  • truyenngan2015
     

    Đau mỏi vai gáy hiện đang xuất hiện rất nhiều, gây ảnh hưởng lớn tới công việc và cuộc sống của nhiều người. Hiện nay cũng xuất hiện nhiều bài tập chữa đau mỏi vai gáy, nhưng đâu mới là bài tập có hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi ở bài viết dưới đây.

    Bi tp cha au vai gy hiu qu

    Bệnh đau mỏi vai gáy

    Bệnh đau mỏi vai gáy rất dễ bị ở những người thường làm các công việc phải ngồi nhiều, ít được vận động như: nhân viên văn phòng, thợ may, lái xe, giáo viên… Nếu được phát hiện và điều trị đau mỏi vai gáy kịp thời thì bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.

    Với việc thực hiện các bài tập cổ vai gáy kết hợp với luyện tập thể dục thể thao thường xuyên thì việc điều trị sẽ rất dễ dàng, người bệnh đau mỏi vai gáy có thể phục hồi trong vài tuần chữa trị. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp thời gian kéo dài hơn và phải tạm ngưng công việc để chữa trị đau mỏi vai gáy, nhưng số này chỉ khoảng 10% những ca mắc bệnh.

    Bài tập chữa đau vai gáy

    Nếu bạn là người thường xuyên phải ngồi nhiều giờ liền nhưng muốn phòng ngừa và chữa trị đau mỏi vai gáy thì bạn có thể áp dụng các bài tập chữa đau vai gáy dưới đây. Chỉ cần vài phút để thực hiện nhưng hiệu quả mang lại cực kỳ cao.

    Bài tập 1: Bạn ngồi trên ghế, giữ thẳng lưng có thể dựa vào ghế. Thư giãn toàn thân, nếu đứng thì đứng sao cho 2 chận rộng bằng vai. Thả lỏng các cơ ở cổ vai gáy, mắt nhìn thẳng về phí trước, hít thở thật sâu. Tiếp theo dùng bàn tay xoa cho ấm các phần cơ sau cổ gáy từ trên xuống dưới. Sau đó từ từ cúi gập người xuống thở ra, ngẩn cao đầu mắt nhìn lên trên trần nhà rồi hít sâu vào, rồi cúi xuống ngẩng lên. Lập lại các động tác này khoảng 20 lần rồi tiếp tục làm việc. Mỗi ngày trong khi làm việc bạn có thể thực hiện 2 đến 3 lần hoặc ngay khi thấy đau mỏi cổ vai gáy.

    Bài tập chữa đau vai gáy rất hiệu quả

    Bài tập 2: Dùng tay xoa cho ấm vùng cổ vai gáy. Sau đó thực hiện động tác nghiêng đầu qua trái sao cho lỗ tai có thể chạm đến mỏm vai rồi hít thật sau vào, tiếp tục nghiêng đầu qua phải rồi thở ra. Cứ thực hiện như vậy khoảng 20 lần.

    Bài tập 3: Xoay đầu qua phải  sao cho cằm chạm vào vai phải, hít thật sau vào. Tiếp tục xoay đầu qua trái thở ra. Cứ như vậy thực hiện 5 lần rồi đổi bên, qua phải thì thở ra, qua trái thì hít vào. Lập lại khoảng 20 lần thì ngưng.

    Các bài tập chữa đau vai gáy trên có tác dụng rất lớn đến đốt sống cổ, cơ cổ, vai và bả vai, giúp cho các phần cổ vai gáy hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài việc phòng tránh và điều trị đau vai gáy thì khi thực hiện các bài tập trên thường xuyên cũng có thể tránh được thoái hóa đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm.

    Theo: Cachchuathoaihoadotsongco.com


To Top

Start a New Topic » « Back to the Health and fitness group