Skip to main content

Home/ Health and fitness/ Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ bạn Cần Biết
truyenngan2015

Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ bạn Cần Biết - 0 views

healthy bones

started by truyenngan2015 on 30 Jun 16
  • truyenngan2015
     

    Hiện nay thoái hóa đốt sống cổ đang phổ biến với mức độ nhân rộng vô cùng lớn. Nó không chỉ là nổi ám ảnh với những người lớn tuổi mà giờ đây những người trẻ tuổi cũng đang lo lắng vì bệnh đang trẻ hóa. Vậy nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ là gì?

    Nguyên nhân gây ra thoái hóa đốt sống cổ

    Nguyn nhn thoi ha t sng c bn Cn Bit

    Đầu tiên phải kể đến vấn đề tuổi tác, khi con người càng lớn tuổi do quá trình lão hóa các đĩa đệm, các thân đốt xương nên rất dễ mắc bệnh hơn người trẻ tuổi. Với những người trong gia đình có người thân đã từng bị thoái hóa đốt sống cổ thì cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người trong gia đình không có người thân nào mắc bệnh.

    Thoái hóa đốt sống cổ cũng gặp phổ biến ở những người thường xuyên làm việc với tư thế cúi người, dùng nhiều động tác ở vùng đầu cổ, vai và gáy, những người làm việc với cường độ cao. Những người làm công việc dễ gây bệnh như: người làm việc văn phòng, người lái xe, người khuân vác nặng, người thợ sơn, thợ xây, những người cắt tóc, người diễn viên xiếc…

    Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ cũng do tư thế hoạt động sai. Do làm việc kéo dài mà không vận động. Có những công việc đòi hỏi phải thường xuyên ngồi trên màn hình máy tính. Ngủ sai tư thế, chỉ nằm 1 tư thế khi ngủ mà không chuyển mình hoăc lựa chọn sai gối kê đầu cũng là một nguyên nhân . Khi đó sẽ làm sai lệch cấu trúc bình thường của cổ dẫn đến biến đổi mô xương.

    Trong đó đặc biệt với người làm việc văn phòng thường xuyên sử dụng máy vi tính. Khi làm việc vị trí đặt bàn tay trên bàn làm việc hay với máy tính cao hoặc quá thấp làm cho vùng cổ và gáy không được cử động thường xuyên hoặc phải cử động cổ nhiều để nhìn lên nhìn xuống là nguyên nhân gây ra thoái hóa đốt sống cổ.

    Hãy đi kiểm tra xương ngay khi nghi ngờ bị thoái hóa đốt sống cổ để điều trị  thoái hóa đốt sống cổ kịp thời.

    Biện pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ

    Sau một ngày làm việc bạn cần nên xoa bóp, chăm sóc kỹ vùng cổ vai gáy, không nên quá gắng sức làm việc, cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, phân phối lại công việc hằng ngày. Hạn chế đến mức thấp nhất những tác động không tốt với vùng này. Mát xa cổ cũng là một trong những cách làm giảm đau mỏi cổ rất hiệu quả.

    Khi ngủ cũng cần phải chuyển mình nhiều hơn, tránh nằm yên 1 chỗ. Không nằm sắp và dùng gối kê đầu quá cao.

    Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ chủ yếu là do tư thế sinh hoạt và làm việc không đúng nên bạn cần điều chỉnh lại thói quen hằng ngày để phòng và trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Ngoài ra khi đã bị thoái hóa đốt sống cổ bạn có thể sử dụng một số thuốc thảo dược để điều trị sẽ rất hiệu quả.


To Top

Start a New Topic » « Back to the Health and fitness group