Skip to main content

Home/ Health and fitness/ Hé lộ thức ăn cho người thoái hóa đốt sống cổ
truyenngan2015

Hé lộ thức ăn cho người thoái hóa đốt sống cổ - 0 views

bones

started by truyenngan2015 on 29 Jun 16
  • truyenngan2015
     

    Thức ăn có rất nhiều loại nhưng ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh thì không phải ai cũng biết. Như vậy thức ăn cho người thoái hóa đốt sống cổ là những loại nào. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

    Ông bà ta có câu "học ăn, học nói, học gói, học mở". Từ đó cho thấy việc ăn uống rất quan trọng và đã được người xưa đặt lên hàng đầu. Ăn thì rất dễ nhưng ăn sau cho đúng, ăn như thế nào để có sức khỏe thì chúng ta còn cần phải học nhiều.

    Thức ăn có thể nuôi sống chúng ta, cho ta sức khỏe nhưng thức ăn cũng có thể giết chết hay dần lấy đi sức khỏe của chúng ta. Bệnh là do miệng mà ra do đó người xưa có câu "bệnh tòng khẩu nhập". Khi ăn uống không đúng tất nhiên sẽ dẫn đến bệnh tật nhưng khi ta biết cách ăn thì tự nhiên bệnh cũng tự nhiên tan. Sau đây là những chia sẻ về bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì.

    Thức ăn cho người thoái hóa đốt sống cổ

    Trái cây: rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng rất tốt của trái cây đối với sức khỏe. Đặc biệt với các loại trái cây như cam, quýt, chanh, bưởi, dứa… có tác dụng rất tốt chữa thoái hóa đốt sống cổ vì chứa nhiều vitamin C có tác dụng kháng viêm, ngăn chặn thoái hóa sụn và giảm đau cho người thoái hóa đốt sống cổ.

    H L THC N CHO NGI THOI HA T SNG C

    Trái cây - Thức ăn cho người thoái hóa đốt sống cổ

    Đậu nành: tuy không chứa nhiều canxi nhưng đậu nành lại chứa nhiều chất có tác dụng chống loãng xương. Theo nghiên cứu trong đậu nành có chứa nhiều genistein góp phần làm cho xương chắc khỏe, chống loãng xương tương tự như estrogen sinh học, cho nên nó còn được xem là hormon estrogen thực vật. Người bị thoái hóa đốt sống cổ nên bổ sung đậu nành trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể dùng đậu nành nguyên hạt hoặc các chế phẩm như sữa đậu nành, đậu hủ… vừa thanh lọc cơ thể vừa có tác dụng tốt với xương.

    Chuối tiêu: có rất nhiều công dụng nhưng ít ai biết chuối tiêu lại là thức ăn rất tốt cho người thoái hóa đốt sống cổ vì nó cung cấp nhiều kali và các chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương khớp đặc biệt là thoái hóa đốt sống cổ.

    Cải chíp: chứa rất nhiều canxi ngoài còn cung cấp nhiều vitamin A, C, các chất kali, sắt, beta carotin.

    Con hàu: đây là loại thực phẩm giàu kali, sắt, đặc biệt là chứa rất nhiều canxi. Bạn có thể ăn đều đặn 2 lần mỗi tuần. Mỗi lần ăn có thể dùng 5 con. Theo y học cổ truyền  thịt hào có tính mát, không độc, vị ngọt hơi mặn rất tốt cho người thiếu máu.

    Thức ăn cho người thoái hóa đốt sống cổ rất nhiều, hãy ăn uống đúng cách để việc hỗ trợ chữa trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả.


To Top

Start a New Topic » « Back to the Health and fitness group