Skip to main content

Home/ Health and fitness/ Chủ quan với bệnh đau vai gáy sẽ có hậu quả khôn lường
truyenngan2015

Chủ quan với bệnh đau vai gáy sẽ có hậu quả khôn lường - 0 views

health

started by truyenngan2015 on 27 Jul 16
  • truyenngan2015
     

    Bệnh đau vai gáy gây ra cảm giác rất khó chịu cho người bệnh. Vậy làm cách nào để có thể phòng ngừa bệnh đau vai gáy và chữa trị nào hiệu quả nhất. Hãy cùng nhau tìm hiểu với bài viết sau đây.

    Bnh au vai gy c cha c khng

    Bệnh đau vai gáy có thể nói là căn bệnh gây khó chịu nhất trong các bệnh liên quan tới đốt sống cổ. Khi cơn đau vai gáy cứ tiếp diễn và lặp đi lặp lại nhiều lần thì bạn không nên chủ quan vì ngay lúc này có thể bạn đã bị thoái hóa đốt sống cổ hoặc thoát vị đĩa đệm làm các đốt sống cổ chèn ép lên các rễ dây thần kinh trung ương. Thậm chí có thể gây ra tê tay và nặng hơn có thể dẫn đến bại liệt tay.

    Bệnh đau vai gáy là gì?

    Đau mỏi vai gáy là căn bệnh rất phổ biến hiện nay, ở mọi lứa tuổi hay mọi ngành nghề điều có thể bị đau mỏi vai gáy. Nhất là đối với những người làm việc văn phòng thì khả năng mắc bệnh rất cao, đôi khi có thể lên đến 90%. Một khi đã có các dấu hiệu như đau mỏi cổ gáy, đau nhức vùng vai gáy, rồi các cơn đau thường lan xuống bả vai và gây tê mỏi cánh tay, các ngón tay.

    >> Top 3 bài tập chữa đau vai gáy HIỆU QUẢ trong 20 ngày

    Tuy bệnh đau vai gáy không nguy hiểm nhưng nó lại gây ra các cảm giác rất khó chịu, làm cho người bệnh thường xuyên mệt mỏi. Bênh cạnh đó cũng ảnh hưởng đến công việc hàng ngày, sức lao động giảm mạnh.

    Nguyên nhân đau vai gáy là do tính chất công việc phải ngồi nhiều, ít được vận động và dần khiến cho người làm việc trở nên lười vận động. Bên cạnh đó còn do nhiều yếu tố khác gay nên như:

    • Các cơ ở vai gáy bị bó cơ do làm việc quá sức, do bị kéo căng quá lâu, làm mất sự cân bằng của vi cơ chất trong cơ và làm gia tăng các chất thừa trong bó cơ.
    • Các mạch máu bị chèn ép làm cho các cơ không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng.
    • Các dây thần kinh bị chèn ép do các bó cơ hoạt động kém hoặc do các bệnh lý khác như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm… gây nên làm đau mỏi vai gáy.
    • Người có thói quen nằm nghiêng, co quắp cơ thể khi ngủ làm hạn chế quá trình lưu thông máu và trao đổi oxy gây ra hiện tượng đau nhức khi thức dậy.
    • Do tuổi tác khi càng lớn tuổi thì các hệ mạch càng giảm đi tính dẻo dai và đàn hồi.
    • Những người vận động nhiều, làm việc nặng hay do thời tiết thay đổi cũng dễ gây ra tình trạng đau nhức cổ vai gáy.

    Biểu hiện đau mỏi vai gáy thông thường là các cơn đau âm ỉ hoặc đôi khi dữ dội ở khu vực cổ vai gáy. Các cơn đau dần lan ra mang tai, thái dương hoặc lan xuống cả vai và cánh tay. Tuy nhiên đối với người bệnh đau vai gáy thì không bị hạn chế vận động các khớp.

    Có thể nói bệnh đau vai gáy không nguy hiểm nhưng nếu chủ quan không điều trị kịp thời thì thời gian dài bệnh sẽ càng nặng, việc điều trị càng lâu và càng xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm, bệnh sẽ rất dễ tái phát trở lại.

    Khi nghi ngờ đã bị đau mỏi vai gáy thì bạn nên đi kiểm tra ngay để có biện pháp điều trị phù hợp. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm thuốc thảo dược để điều trị đau mỏi vai gáy như: thảo dược Hoa Đà… Các loại thuốc thảo dược có công dụng rất hiệu quả và không để lại tác dụng phụ.

    Theo: Cachchuathoaihoadotsongco.com


To Top

Start a New Topic » « Back to the Health and fitness group