Skip to main content

Home/ Health and fitness/ Bất ngờ với phương pháp châm cứu chữa đau vai gáy
truyenngan2015

Bất ngờ với phương pháp châm cứu chữa đau vai gáy - 0 views

health

started by truyenngan2015 on 30 Jul 16
  • truyenngan2015
     

    Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn phương pháp châm cứu chữa đau vai gáy rất hiệu quả. Hiện nay đau vai gáy đang rất phổ biến, có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi và ngành nghề nhất là những người làm việc văn phòng, sử dụng máy tính nhiều. Nếu bạn đang bị đau vai gáy thì đừng vội lo lắng hãy xem ngay bài viết này để đối phó với đau vai gáy.

    CHM CU CHA AU VAI GY

    Đau vai gáy là một dạng của rối loạn thần kinh cơ làm cho cơ co cứng cục bộ, đột ngột do rối loạn chức năng thần kinh mà không do tổn thương xương khớp hay đĩa đệm.

    Đau vai gáy liên quan rất chặt chẽ đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai gáy. Nguyên nhân là do rối loạn tuần hoàn, thiếu máu ở vùng cột sống, dây thần kinh bị kéo giãn quá mức gây ra rối loạn chức năng của dây thần kinh làm co cứng và đau rút cục bộ.

    Nguyên nhân đau vai gáy

    Chữa đau vai gáy bằng châm cứu

    • Khi bắt đầu bước vào tuổi trung niên hệ mạch máu dần giảm tính dẻo dai, đàn hồi nên dễ mắc bệnh đau nhức cổ vai gáy.
    • Ngồi làm việc liên tục với máy tính, ngồi sai tư thế, gối đầu quá cao, ngủ tựa đầu lên ghế, nằm xem tivi thường xuyên…
    • Lượng oxy cung cấp cho các tế bào cơ giảm, thiếu máu cục bộ ở các cơ dẫn đến hội chứng đau vai gáy. Do ngồi trước quạt, máy lạnh lâu, dầm mưa dãi nắng nhiều, không đội mũ khi đi ngoài trời để nắng mặt trời chiếu thẳng vào vùng cổ vai gáy, tắm vào ban đêm,…
    • Có thói quen nằm nghiêng, co quắp khi ngủ khi đó cơ, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm thể yếu mệt, việc lưu thông máu và trao đổi oxy trong cơ thể giảm cũnglà nguyên nhân gây đau nhức cổ vai gáy khi ngủ dậy.
    • Do thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm, vẹo cổ bẩm sinh, chấn thương vùng cổ, dị tật, viêm.

    Tuy nhiên cũng có những trường hợp bệnh đau vai gáy xuất hiện tự phát mà không rõ nguyên nhân.

    Biểu hiện đau vai gáy

    • Đau nhức vùng cổ vai gáy và phần lưng trên.
    • Khi vận động cũng ảnh hưởng và cũng gây đau khi các cơn đau diễn ra quá mức.
    • Khi ngủ cũng thường hay bị đau nhức, bệnh càng nặng giấc ngủ càng bị ảnh hưởng, thường xuyên có hiện tượng mất ngủ.
    • Khi bệnh nặng hơn mọi sinh hoạt vận động nhẹ liên quan đến vùng cổ vai gáy đều có thể bị đau làm ảnh hưởng lớn đến mọi sinh hoạt của bệnh nhân.
    • Sờ nhẹ ngoài da vùng gáy hoặc chỉ ấn lướt rất nhẹ cũng tạo ra cảm giác đau một cách rõ ràng.

    Ở gia đoạn đầu đau vai gáy có thể tự khỏi, tuy nhiên nếu bệnh lặp đi lặp lại nhiều lần thì bạn không nên chủ quan vì khi đó bệnh đã biến chứng gây thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm chèn ép vào rễ thần kinh trong tủy; nguy hiểm hơn có thể gây bại liệt.

    Châm cứu chữa đau vai gáy

    Phương pháp châm cứu chữa đau vai gáy có tác dụng rất tốt trong việc đem lại cảm giác thoải mái cho cơ thể, làm giảm các triệu chứng đau vai gáy, đau lưng, đau đầu….

    Hoạt động của các dây thần kinh sẽ được điều hòa lại khi châm cứu. Chỉ cần châm cứu vào đúng các huyệt nó sẽ tạo ra những hiệu ứng lan tỏa làm giảm sự co thắt cơ có thể làm giảm đau.

    Theo các nghiên cứu cho thấy châm cứu chữa đau vai gáy có hiệu quả hơn, đồng thời cũng ít xâm nhập hơn do đó ít rủi ro so với phương pháp phẫu thuật hay uống thuốc tây y giảm đau có thể để lại các biến chứng về sau. Khi châm cứu sẽ kích thích vùng cột sống cổ bị tổn thương tạo ra chất steroid một cách tự nhiên mà không cần dùng thuốc từ ngoài vào từ đó thúc đẩy nó tự sửa chữa và giải phóng ra hoocmon endorphin làm giảm đau, các vị trí sưng tấy sẽ xẹp nhỏ lại và giải phóng được các cơn đau.

    Sức khỏe của người bệnh sẽ được cải thiện nhanh chóng khi chữa trị bằng phương pháp châm cứu, do đó điều trị càng sớm thì sẽ giảm đau đáng kể.

    Như vậy châm cứu chữa đau vai gáy đem lại hiệu quả cao mà lại rất an toàn cho cơ thể. Hãy tìm đúng người có kinh nghiệm để điều trị được hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó một số thuốc thảo dược đông y cũng hỗ trợ điều trị rất tốt cho phương pháp châm cứu. Sự kết hợp của cả 2 sẽ tạo nên kết quả bất ngờ cho bạn.

    Theo: cachchuathoaihoadotsongco.com


To Top

Start a New Topic » « Back to the Health and fitness group