Skip to main content

Home/ Health and fitness/ Bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì vào mùa mưa 2016
truyenngan2015

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì vào mùa mưa 2016 - 0 views

healthy

started by truyenngan2015 on 21 Jul 16
  • truyenngan2015
     

    Nhiều người đặt ra câu hỏi: bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì? Bởi vì một điều dễ hiểu là để có thể phòng ngừa vào điều trị căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ chúng ta cần phải xây dựng một chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý. Mời các bạn theo dõi bài viết đưới đây để biết thêm về vấn đề này.

    Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện nay, nó không chỉ  gây ra các cơn đau nhức khó chịu mà nó còn tiềm ẩn nguy cơ gây bại liệt vĩnh viễn cực kỳ nguy hiểm.

    Bnh thoi ha t sng c nn n g tt nht

    Thức ăn cho người thoái hóa đốt sống cổ

    Bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì ?

    Theo các bác sỹ chuyên khoa xương khớp cho rằng: người bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên bổ sung các thực phẩm giàu VitaminD, Omega 3 và Canxi cụ thể là:

    Bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì tốt nhất

    Các loại hải sản giàu vitamin D, omega 3 và canxi như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu… có chứa hàm lượng Canxi cao giúp là khỏe xương khớp, thì nó còn chứa một lượng lớn omega 3 tự nhiên có tác dụng kháng viêm và giảm đau cực hiệu quả. Vì thế hải sản nhất là các loại cá là thành phần quan trọng trong mỗi bữa ăn của người bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

    Đậu nành cũng là một loại thực phẩm có tác dụng phòng ngừa loãng xương hiệu quả, trong đậu nành có chứa một hoạt chất Genistein có tác dụng tương tự như estrogen sinh học góp phần quan trọng làm chắc khỏe xương.  Ngoài ra thì trong  250ml có chứa gần 31% là canxi và từ 11-31% vitamin D. Chúng ta có thể sử dụng đậu nành hạt để chế biến ra các món ăn hoặc sử dụng các chế phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, tàu hủ, nước tương, tương hạt… Đặc biệt mỗi ngày nên dùng từ 1 đến 2 ly sữa đậu nành sẽ rất tốt cho cơ thể.

    Ngoài 2 loại thực phẩm trên người bệnh thoái hóa đốt sống cổ cũng nên ăn nhiều trái cây để bổ xung các vitamin cần thiết hay một số loại rau xanh cũng rất cần thiết cho phòng người và điều trị thoái hóa đốt sống cổ.

    Cùng với việc ăn uống hợp lý thì người bệnh cần kết hợp với việc dùng các sản phẩm thảo được để điều trị bệnh hiệu quả. Vì các loại thảo dược khi vào cơ thể sẽ điều trị tận gốc căn bệnh mà còn không gây ra các tác dụng phụ.

    Theo: Cachchuathoaihoadotsongco.com

     


To Top

Start a New Topic » « Back to the Health and fitness group