Skip to main content

Home/ Diigo Community/ PC Gaming có bao nhiêu loại? Những tiêu chí quan trọng chọn PC Gaming
phongvuvietnam

PC Gaming có bao nhiêu loại? Những tiêu chí quan trọng chọn PC Gaming - 2 views

pc gaming build phongvu.vn

started by phongvuvietnam on 23 May 24
  • phongvuvietnam
     

    PC Gaming có bao nhiêu loại?


    PC Gaming trọn bộ build sẵn


    PC Gaming full bộ build sẵn là lựa chọn lý tưởng cho những người chơi không muốn phải đau đầu với việc lựa chọn từng linh kiện riêng lẻ. Các máy này thường được các nhà sản xuất lớn như Dell, HP hoặc các công ty chuyên về gaming như Razer hay MSI hoặc hiện tại Phong Vũ cũng đang cung cấp dòng PC Gaming PV build sẵn cực kỳ chất lượng mà giá lại hạt dẻ cho anh em game thủ. PC Gaming build sẵn được thiết kế để cân bằng giữa hiệu suất và giá cả, đồng thời đảm bảo tính tương thích giữa các linh kiện.
    PC Gaming trọn bộ build sẵn
    PC Gaming trọn bộ build sẵn

    Một điểm mạnh của bộ PC Gaming build sẵn là chúng thường đi kèm với bảo hành toàn diện và hỗ trợ kỹ thuật, giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, khả năng nâng cấp có thể bị hạn chế do thiết kế và cấu hình đã được định sẵn.

    PC Gaming Build từng linh kiện theo nhu cầu


    Đối với những người chơi muốn có sự kiểm soát tối đa đối với hệ thống của mình, việc tự build PC từng linh kiện là một quyết định thông minh. Quá trình này cho phép bạn lựa chọn từng bộ phận cụ thể dựa trên nhu cầu cá nhân và ngân sách của mình, từ CPU, GPU, RAM, ổ cứng, và thậm chí là case máy tính.
    PC Gaming Build từng linh kiện theo nhu cầu
    PC Gaming Build từng linh kiện theo nhu cầu

    Tự build PC Gaming cũng mở ra cơ hội để bạn tối ưu hóa hiệu suất cho các tựa game yêu thích hoặc công việc cụ thể. Ví dụ, một người chơi chuyên nghiệp có thể muốn đầu tư nhiều hơn vào card đồ hoạ và tản nhiệt để đạt được hiệu suất cao nhất khi chơi các tựa game đồ họa nặng như Cyberpunk 2077 hay Red Dead Redemption 2.

    Chọn mua máy tính chơi game - PC Gaming: Những tiêu chí quan trọng


    Khi quyết định mua một PC Gaming, có một số tiêu chí quan trọng mà bạn cần xem xét để đảm bảo rằng bạn chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

    Dựa theo tựa game


    Mỗi tựa game có những yêu cầu hệ thống khác nhau. Ví dụ:

    • Valorant: Đây là một tựa game không đòi hỏi cấu hình quá cao. Một PC với hình tối thiểu CPU Core i3/Ryzen 3, 4GB RAM và card đồ hoạ tích hợp hoặc RX 570, RX580 là có thể chạy Valorant ở mức cơ bản. Nhưng nếu để chơi ở đồ hoạ cao, mượt mà hơn thì nên từ CPU Core i5, 8GB RAM và VGA GTX 1050 trở lên.

    • League of Legends (LOL): Tương tự như Valorant, LOL không yêu cầu hệ thống quá mạnh. Tuy nhiên, để có trải nghiệm tốt nhất, một CPU Core i5 cùng với 8GB RAM và card đồ hoạ từ GeForce RX 550 4GB tầm trung trở lên sẽ là lựa chọn tốt.

    • PUBG: Đòi hỏi cấu hình cao hơn, một CPU Core i5 Gen 10 trở lên, 8-16GB RAM và card đồ hoạ GTX 1060 trở lên sẽ cần thiết để chơi game không bị giật lag


    Chọn mua máy tính chơi game - PC Gaming dựa theo tựa game muốn chơi
    Chọn mua máy tính chơi game - PC Gaming dựa theo tựa game muốn chơi

    Cho nên việc lựa chọn dựa theo tựa game mà bạn hướng tới là một việc rất quan trọng khi mua PC Gaming, khi đó chiếc PC của bạn mới có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn một cách tốt nhất có thể.

    Dựa theo giá cả - theo phân khúc


    Giá cả là một yếu tố quan trọng khi chọn mua PC Gaming. Bạn có thể phân loại theo:

    • Phân khúc giá rẻ: Dành cho những người có ngân sách hạn chế, máy tính trong phân khúc này thường có giá dưới 15 triệu đồng và sử dụng các linh kiện cũ hoặc tầm trung.

    • Phân khúc tầm trung: Với ngân sách từ 15 đến 30 triệu đồng, bạn có thể mua được một PC Gaming với hiệu suất tốt, có thể chơi hầu hết các tựa game hiện nay ở mức đồ họa trung bình đến cao.

    • Phân khúc cao cấp: Nếu bạn sẵn sàng chi từ 30 triệu đồng trở lên, bạn có thể sở hữu một PC Gaming mạnh mẽ với các linh kiện hàng đầu, đủ sức chơi mọi tựa game mới nhất ở mức đồ họa cao nhất.


    Dựa theo thiết kế


    Thiết kế của PC Gaming không chỉ phản ánh phong cách cá nhân mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất và khả năng tản nhiệt. Một số yếu tố cần xem xét bao gồm:

    • Kích thước case: Case lớn hơn cho phép lắp đặt nhiều linh kiện hơn và tốt hơn cho việc tản nhiệt, trong khi case nhỏ gọn phù hợp với không gian hạn chế.

    • Hệ thống tản nhiệt: Đảm bảo rằng PC của bạn có hệ thống tản nhiệt hiệu quả, có thể là tản nhiệt khí hoặc tản nhiệt nước, để tránh quá nhiệt khi chơi game.

    • Màu sắc và đèn LED: Nhiều PC Gaming hiện nay đi kèm với đèn LED RGB có thể tùy chỉnh, giúp máy trở nên nổi bật và phản ánh phong cách của bạn.


    Nếu bạn đang có nhu cầu Build PC hoặc mua PC Gaming thì Phong Vũ là nơi phù hợp để bạn ghé đến. Phong Vũ cung cấp đầy đủ các bộ PC Gaming Build sẵn với cấu hình khủng giá cực kì tốt và cả linh kiện máy tính chính hãng.

To Top

Start a New Topic » « Back to the Diigo Community group