Skip to main content

Home/ Diigo Community/ Đặc điểm để hiểu về thép hình chữ U và chữ I
anonymous

Đặc điểm để hiểu về thép hình chữ U và chữ I - 2 views

thép I thép hình thép H thép góc L thép U

started by anonymous on 23 Nov 16
  • anonymous
     
    Thép hình là gì?
    Là loại thép công nghiệp được sử dụng chủ yếu trên thị trường xây dựng các công trình. được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn chất lượng JIS3101 - Ss400 qua nhiều công đoạn xử lý như là: xử lý quặng, tạo quặng, tạo dòng thép nóng chảy, đúc tiếp nhiên liệu, cán và tạo thành phẩm. Chính vì vậy, chất lượng của các sản phẩm thép hình luôn luôn được đảm bảo trong mọi điều kiện thiết kế cũng như thời gian sử dụng. Thêm vào đó, điểm đặc biệt của sản phẩm này so với các sản phẩm thép khác, đó là sản phẩm thép hình có khả năng chịu lực khá tốt nhờ bề mặt rộng và kết cấu vững chắc.

     Trên thị trường hiện nay có 4 loại thép hình được sử dụng chủ yếu và không thể thiếu trong bất kỳ một công trình xây dựng nào. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn 2 loại là thép chữ H (gọi là thép H) và thép chữ I (gọi là thép I)

    1. Thép H
    Thép hình h với thiết kế hình chữ H đặc biệt chắc chắn có thể chịu được áp lực lớn. Vì vậy mà thép hình chữ H là sản phẩm thường được sử dụng rộng rãi trong các công trình như nhà ở, kết cấu nhà tiền chế dành cho đến các kiến trúc cao tầng, cấu trúc nhịp cầu lớn, tấm chắn sàn…. Thép hình chữ H cực kì phong phú về hình dạng và kích thước. Tùy vào mỗi loại công trình khác nhau với những yêu cầu về kỹ thuật khác nhau mà ứng dụng những loại thép H chuyên biệt nhằm đảm bảo việcI với thiết kế khá giống với thép hình chữ H nhưng được cắt bớt phần thép ngang nên nhìn giống tiết kiệm chi phí và chất lượng công trình cũng như an toàn trong quá trình thi công.

    Tiêu chuẩn thép H
    - Mác thép Nhật : SS400, …theo tiêu chuẩn: JIS G 3101, SB410, 3010.
    - Mác thép Trung Quốc : SS400, Q235B….theo tiêu chuẩn: JIS G3101, SB410, 3010.
    - Mác thép Mỹ: A36,…theo tiêu chuẩn : ATSM A36.

    2. Thép I
    Thép I với thiết kế hơi giống với thép hình chữ H nhưng được cắt bớt phần thép ngang nên nhìn giống chữ I hơn là chữ H và thép hình chữ I có khối lượng nhẹ hơn thép hình chữ H cùng loại. Thép hình chữ I và cả thép hình chữ H đều là sản phẩm thường được sử dụng cho các công trình như nhà ở, kết cấu nhà tiền chế cho đến các kiến trúc cao tầng, cấu trúc nhịp cầu lớn, tấm chắn sàn…. Nhưng điểm khác biệt rõ ràng nhất chính là áp lực chịu lên mỗi công trình khi được đưa vào vận hành khác nhau thì lúc này nhà thầu sẽ quyết định sử dụng loại thép hình chữ I hoặc chữ H, nếu công trình phải chịu tải trọng ngang đáng kể thì tốt nhất thay vì dùng thép hình chữ I thì sẽ phải dùng thép hình chữ H.

    Tiêu chuẩn thép I
    - Mác thép Nga : CT3 , … theo tiêu chuẩn : GOST 380 - 88.
    - Mác thép Nhật : SS400, …đạt theo tiêu chuẩn: JIS G 3101, SB410, 3010.
    - Mác thép Trung Quốc : SS400, Q235B….theo tiêu chuẩn: JIS G3101, SB410, 3010.
    - Mác thép Mỹ: A36,…theo tiêu chuẩn : ATSM A36.
    Chúng tôi còn cung cấp sản phẩm thép U, thép góc L, ở bài sau chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp đến quý khán giả 02 sản phẩm thép này
  • anonymous

To Top

Start a New Topic » « Back to the Diigo Community group