Skip to main content

Home/ Sport and Exercise/ Cách tính điểm cơ bản trong bộ môn golf
tuanktdtnick2

Cách tính điểm cơ bản trong bộ môn golf - 3 views

started by tuanktdtnick2 on 19 Oct 16
  • tuanktdtnick2
     

    Golf là một môn thể thao dùng gậy đánh banh rộng khắp, được nhiều người hâm mộ và theo dõi . Luật chơi Golf rất phức tạp và đc quy định hết sức chặt chẽ bằng luật golf, người chơi Golf cần đánh trái bóng của mình từ nơi xuất phát đến lúc nó rơi vào green .

    cach tinh diem Golf

    Mỗi lần chạm bóng được tính một điểm . Và cứ thế cho tới khi nào bạn đưa được quả bóng golf vào lỗ . Một sân golf hoàn chỉnh có 18 lỗ . Sau ki kết thúc cuộc chơi, người chơi tính tổng số điểm có đc, ai ít điểm nhất thì thắng . Vì cách chơi đơn giản nên luật chơi rất chặt chẽ nhằm mục đích làm tăng điểm của người chơi . mọi người có khả năng dễ dàng nhận thấy điều đó tại các sân golf, họ cho thiết kế không ít bụi cây hoặc hồ nước, chủ đích là tạo sự khó khăn cho người chơi . Gậy chuẩn là số gậy quy định trong một lỗ mà các bạn phải đưa bóng vào, tính từ gậy phát bóng đến gậy cuối cùng đưa bóng vào lỗ, ví dụ : Một lỗ có gậy tiêu chuẩn là 4 thì bạn phải tìm cách đưa bóng vào lỗ trong vòng 4 gậy . bạn nên đạt được gậy chuẩn hoặc ít hơn gậy chuẩn . thông thường là 4 gậy, nếu như dưới 1 gậy, tức là mọi người chỉ cần 3 gậy đã đưa bóng vào lỗ, mọi người đạt Birdie số điểm là - 1, nếu dưới 2 gậy, các bạn đạt Eagle, điểm là - 2. Ngược lại, nếu như mọi người phải mất 5 gậy mới đưa bóng vào lỗ, tức là trên 1 gậy, mọi người đạt Bogey, điểm là + 1. Kết quả các lỗ sẽ được cộng lại, sau lúc đã chơi đủ 18 hoặc 36 lỗ người có số điểm âm tối đa là người thắng cuộc .

    Xem thêm : Ky thuat Golf

    Hạ thấp số gậy khi chơi golf

    các bạn nên tập trung nghiên cứu công nghệ swing nếu như muốn cải thiện thành tích chơi golf của mình, vì đây là công nghệ cơ bản, trọng yếu trong mọi thời điểm . Bên cạnh việc chăm chỉ luyện tập các công nghệ chơi golf cơ bản thì các bạn cũng cần lưu ý đến thắc mắc chọn gậy đánh golf sao cho phù hợp . Trong nhiều tình huống, các golf thủ dùng driver ko đủ độ loft để có thể làm ra tốc độ swing đặc biệt . Bước trọng yếu nhất là quyết đinh xem driver của các bạn có thiết lập đc tầm cách xuất sắc . Một điều mà khá nhiều golfer lưu ý đó là làm như thế nào để có khả năng phát bóng golf đi xa theo ý muốn của mình, thường thì mọi người sẽ sử dụng lực toàn thân để đánh bóng nhằm làm ra một lực cao nhất lên quả bóng, Tuy vậy các bạn cần tính toán thật kỹ quỹ đạo của quả bóng golf . Mặt khác, trọng lượng và độ dẻo của shaft cũng vô cùng trọng yếu. dùng shaft quá cứng hay quá nặng sẽ làm giới hạn tốc độ swing và khoảng cách phát bóng khiến các bạn không ghi đc điểm số tốt. nếu như bạn chẳng thể đánh bóng xa như mình mong đợi, hãy thử với shaft nhẹ và mềm . Tốc độ đầu gậy golf sẽ được cải thiện đáng kể lúc các bạn thực hiện chuẩn xác các hành động tôi vừa chỉ dẫn .

To Top

Start a New Topic » « Back to the Sport and Exercise group