Skip to main content

Home/ Business News/ Xây nhà 57 tầng siêu tốc với 19 ngày?
khanhkt

Xây nhà 57 tầng siêu tốc với 19 ngày? - 1 views

xay nha nhanh sieu toc lap ghep

started by khanhkt on 03 Nov 15
  • khanhkt
     

    >>> Công nghệ thi công sàn bê tông kiểu mới, công nghệ Bubbdeck


    Theo AP ngày 30-4, tòa nhà Mini Sky City cao 57 tầng được công ty Broad Sustainable Building Co xây xong hồi tháng 3 vừa qua tại TP Changsha, tỉnh Hồ
    Nam. Tòa nhà có diện tích 180.000 m2, gồm 800 căn hộ và các văn phòng làm việc chứa được 4.000 người.



    Phó chủ tịch công ty Xiao Changgeng cho biết bằng cách sử dụng phương pháp mô-đun, họ
    đã lắp ráp được 3 tầng mỗi ngày. Ông cũng khẳng định tòa nhà này an toàn và có thể chịu được động đất.



    Với phương pháp truyền thống, các tòa nhà được xây dựng với cấu trúc với nhiều bê tông, và cần có nhiều thời gian để các khối bê tông có thể có được cường độ đảm bảo thì mới có thể tiếp tục lên tầng được, hoặc là tiếp tục tiến hành hoàn thiện.



    Phương pháp modul tương tự đã được sử dụng tại Mỹ và Anh, mang lại hiệu quả rất cao.



    Tuy nhiên một số nhà phê bình nói rằng phương pháp này có thể dẫn đến cảnh quan thành phố sẽ nhàm chán với kiến ​​trúc "đều đều" như nhau.



    Xây dựng với tốc độ nhanh, do đó các cấu trúc cũng được tối ưu hóa để cho việc sản xuất vừa nhanh
    mà việc vận chuyển, lắp ghép tại công trường cũng phải thuận tiện. Vì vậy cấu trúc hình hộp hoặc hình ch nhật được sử dụng. Nó làm cho tòa nhà thô, khó có thể thêm vào đó các thiết kế nghệ thuật.



    Liu Peng - phó
    giám đốc Công ty tư vấn kỹ thuật ARUP Bắc Kinh cũng cho biết phương pháp này phát triển vì có thể xây nhà chọc trời nhanh an toàn và đáng tin cậy.



    "Nhưng nó không phải là hoàn hảo, và nó không đáp ứng được tất cả các loại nhu cầu cá nhân", Anh nói. "Mọi người ngày nay muốn kiến ​​trúc mang dấu ấn cá nhân nhiều hơn".



    Xây 57 tầng trong vòng 19 ngày?



    Theo Broad Sustainable Building Co, họ xây Mini Sky City bằng phương pháp "lego". Có nghĩa là công việc tại công trường chỉ có lắp và ghép. Còn các modul được sản xuất sẵn theo thiết kế tại nơi khác.



    Theo Broad, cách làm này giúp giảm bớt lượng bê tông cần sử dụng đi rất nhiều (họ ước tính giảm được khoảng 15.000 xe tải bê tông) và gần như không phát sinh bụi bẩn, do đó không gây ô nhiễm môi trường.



    Công ty cũng khẳng định không khí bên trong tòa nhà sạch hơn bên ngoài do việc xây dựng chặt chẽ và hệ thống điều hòa được lắp đặt sẵn



    Điểm đáng chú ý hơn nữa là không chỉ các modul được ghép nối với nhau với độ chính sai lệch chỉ 0,02mm mà còn sự tính toán các công đoạn hợp lý để có thể ghép với nhau thật hoàn hảo từ khi lên kế hoạch, sản xuất các modul, tính toán nhu cầu vật liệu, tiến hành lắp ghép phần thô, tiến hành thi công hoàn thiện theo ngay sau khi modul được lắp ráp thành công.



    Broad Sustainable Building Co cũng cho biết, họ tính toán xây tòa nhà 97 tầng nhưng phải giảm xuống 57 tầng do có một sân bay gần đó.



    Đây không phải là lần đầu công ty lập kỷ lục về tốc độ xây dựng. Hồi năm 2012, công ty đã xây xong một tòa nhà 30 tầng chỉ trong 15 ngày.



     



    Be tong tuoi Viet Han



    www.betongviethan.net

To Top

Start a New Topic » « Back to the Business News group