Skip to main content

Home/ Business News/ Trong khi lái xe cần chú ý điều gì?
hoangocbn123

Trong khi lái xe cần chú ý điều gì? - 2 views

started by hoangocbn123 on 06 Nov 15
  • hoangocbn123
     
    Cuộc sống càng ngày càng hiện đại thì điều sở hữu cho gia đình mình một chiếc xe
    hơi đời mới hay một chiếc xe tai isuzu đã trở thành việc không còn xa xôi với nhiều người nữa. Do vậy mà chú ý an toàn khi lái xe ngày càng được nhiều người để tâm hơn. Vậy trong lúc lái xe nên để ý việc gì? Hãy cùng vuaxetai tìm hiểu nhé.

    Không nên nghe nhạc quá lớn trong lúc cầm
    lái


    Bộ loa hiện đại giúp người ngồi trên xe giải trí trong cả quãng đường, nhưng chỉ có lợi lúc bạn không cần di chuyển với vận tốc cao. Theo khoa học, trong lúc nghe được một đoạn nhạc yêu thích người cầm lái có thể "phiêu" và mất tập trung. trong khi đó bạn sẽ không thể lưu ý những vật lạ đột ngột xuất hiện ví dụ như một chú chó hay cái ổ gà cũng làm người cầm lái "giật mình", không kịp phản ứng. Lúc nghe một số bản nhạc nhẹ nhàng người cầm lái dễ cảm thấy buồn ngủ và mất kiểm soát tay lái.

    >>>Tham
    khảo: xe tai isuzu 5 tan


    Để gương chiếu hậu đúng cách

    Gương chiếu hậu rất quan trọng, giúp cho người lái bao quát tầm nhìn với một vài phương tiện đi cùng chiều cũng như giảm được nhiều vụ tai nạn nếu đặt đúng vị trí. Chỉnh gương chiếu hậu đúng chuẩn là trong lúc ngồi ở ghế lái, người lái xe trông qua gương nhưng không còn thấy bất kỳ bộ phận nào chiếc xe của mình trong gương. 

    Ngoài ra, hình ảnh trong ba chiếc gương (hai bên và ở chính giữa khoang lái) cũng nên được chỉnh sao cho
    liên tục nhau, không nên để hình phía trên gương này chồng lên gương
    kia.

    Không nên quá tập trung nhìn biển báo

    Biển báo chỉ dẫn rất có lợi cho người lái xe, tuy nhiên tại Việt Nam biển báo lại không được chú trọng, mặc kệ biển báo vẫn có nhiều người vi phạm và làm trái lại một số điều trên biển báo hướng dẫn. Vì vậy người lái xe phải quan sát thực tế khung đường mình đang di chuyển, đặc biệt tại những ngã rẽ nơi có đèn đỏ để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc.

    Có thể bật đèn ban ngày cả trong lúc trời sáng

    Ở những nước châu Âu, mở đèn ban ngày trong lúc đi đường được coi là việc cần thiết nhưng tại Việt Nam thói quen này hầu như không có. Theo các nghiên cứu chứng minh rằng mở đèn ban ngày có thể làm giảm nguy cơ tai nạn lên đến 32%.

    Khi đèn ban ngày được mở, ánh sáng từ đèn rọi vào đuôi xe trước hay phản xạ vào gương chiếu hậu sẽ khiến cho người cầm lái nhận biết sự có mặt của một số phương tiện xe ban tai isuzu khác gần đấy.

    Thường xuyên sử dụng phanh tay

    Nhiều người thường "để dành" phanh tay để dùng cho những lúc quan trọng, tuy nhiên lại không có tác dụng vì trong lúc không được dùng thường xuyên, phanh dễ bị trục trặc do dây phanh tay dễ bị ăn mòn hoặc gỉ sét nếu không được hoạt động thường xuyên. Người lái xe cần sử dụng phanh tay khi dừng oto ở đoạn đường dốc đồng thời không để oto tự động lăn đi, cũng có thể đảm bảo khả năng hoạt động của phanh
    tay.

    Một vài chú ý nhỏ để lái xe tự tin bên trên hy vọng sẽ giúp cho các bạn sẽ có những chuyến hành trình vui vẻ hơn.

To Top

Start a New Topic » « Back to the Business News group