Skip to main content

Home/ Business News/ Tìm hiểu về nguyên vật liệu Rhodium
hoangocbn123

Tìm hiểu về nguyên vật liệu Rhodium - 1 views

started by hoangocbn123 on 26 May 16
  • hoangocbn123
     

    Rhodium đc coi là loại kim loại quý giá và mắc tiền nhất trên thế giới, Rhodium vẫn còn là một kim loại chuyển tiếp có màu sắc trắng bạc. Rhodium tọa lạc địa điểm số 45 trên bảng hóa trị các chất hóa học và là 1 kim loại vận động hóa học yếu gần giống vàng. Hóa chất độc nhất có khả năng ăn mòn được loại xi vàng trắng này đó là axit sulfuric. Rhodium có 1 đặc tính hi hữu thấy là phản ánh ánh sáng tốt. Các món đồ trang sức quý giá & bắt mắt nhờ công nghệ mạ thường dùng đặc tính phản ánh ánh sáng tốt cùng với bạc và nhiều vật liệu khác, tạo nên.

    Dung dch rhodium

    tên gọi "rhodon", trong tiếng Latin có nghĩa "hoa hồng" ra đời là vì Rhodium được phát giác năm 1803 bởi William Hyde Wollaston sau khi ông dòng bỏ đc những cahast bẩn trong dòng quặngplatium và thu được vật chất còn lại có màu đỏ.

    Rhodium chỉ có thế tìm kiếm thấy trộn lẫn với những chất hóa học khác trong các quặngplatium hay niken với những lượng cực kỳ ít & rhodium không tồn tại ở thể nguyên chất. Những số liệu cho thấy rằng: 80% lượng rhodium trên thế giới đc khai phá tại Nam Phi & tổng sản lượng thu được hàng năm nói chung cũng chỉ vào tầm khoảng 20 tấn.

    Xi mạ rhodium là thực chất giai đoạn kết tủa kim loại trên bên ngoài những nguyên liệu kim loại hiếm. Lúc đc xi mạ một lớp mỏng Rhodium, bất kì kim loại gốc nào cũng trông sáng chói hơn, hấp dẫn hơn và lâu dài hơn vì Rhodium là 1 kim loại mắc tiền có độ cứng và mức độ phản ánh ánh sáng tốt.

    Để các món sức trang có bề mặt thật sự lôi cuốn và quý báu mà ko cần phải đánh bóng lại nhiều lần thì các nghệ nhân chế tác bạc đã biết tới và bắt đầu dùng phương pháp mạ điện với rhodium vào những năm 30 của thế kỉ trước. Để tăng mức độ bền, giảm mức độ xỉn thường gặp trên những mẫu trang sức sau 1 thời gian đeo thì công nghệ mạ này đã được sử dụng cả với vật liệu vàng trắng và những loại bạc quý khác.

    hiện giờ, phương thức được dùng để xi mạ rhodium vẫn là xi mạ điện. Vật cần xi mạ cũng sẽ đc nhúng chìm trong dung môi rhodium và gắn vào cực âm của ca-tốt sau đấy cho dòng điện chạy qua xi mạ. Để tách ra & bám chắc vào vật cần xi mạ thì vẫn còn phải đợi 1 thời gian ngắn vì chất dung môi thường đc sử dụng bao gồm các thành phần rhodium sulfate, axit sulfuric & nước.

    tùy vào các nhân tố như tần suất đc sử dụng, độ dày hay mỏng của lớp xi mạ, cơ thể mỗi chúng ta không giống nhau, chất lượng mạ và tone màu của vàng được mạ tuổi thọ của sức trang xi mạ rhodium sẽ biến thiên. Do được dùng nhiều, đồng thời thường xuyên chịu sự tiếp xúc, cọ sátvới cơ thể các bạn nên lớp xi mạ chỉ tồn tại chỉ từ 6 tới 24 tháng đối với phụ kiện như nhẫn. Do ít va chạm với da và cũng không nên đeo thường xuyên nên lớp xi mạ của dây chuyền, ghim áo hay khuyên tai có khả năng kéo dài tới 10 năm hoặc hơn nữa.

    >>> Phụ gia xi vàng

    Một vài điều sau đây các bạn cần biết để tối ưu hạn sử dụng của trang sức mạ rhodium.

    - có đôi lúc bạn nên làm sạch nó bằng hỗn hợp bao gồm một ít nước và dầu gội đầu dạng lỏng, nhẹ.

    - Thứ hai là không nên dùng hóa học vệ sinh với bề mặt xi mạ rhodium.

    - Đối với vàng, bạc thì ko nên dùng vải lau, đánh bóng & phải bảo đảm những món đồ ko bị chà sátliên tục với những bề mặt cứng.

    - Nên đeo trang sức vào lúc những lớp phấn trang điểm cùng nước hoa khô ráo trên cơ thể bạn.

    - Để tránh va chạm hay tổn hại khi ko sử dụng thì hãy sử dụng nước nhẹ nhàng rửa trôi các lớp phấn trang điểm trên bề mặt sức trang và đặt nó vào 1 chiếc hộp.

    Chỉ với các thao tác chăm nom dễ dàng nhưng lại cũng cần sự kĩ càng, chắc chắn các bạn sẽ gia tăng có giá trị dùng của món trang sức mạ rhodium quý báu, cả về mặt nghệ thuật lẫn mặt thời giờ.

To Top

Start a New Topic » « Back to the Business News group