Skip to main content

Home/ Business News/ Supply Chain Management (SCM) là gì?
topkinhdoanh

Supply Chain Management (SCM) là gì? - 0 views

business

started by topkinhdoanh on 28 Feb 22
  • topkinhdoanh
     

    Supply Chain Management (viết tắt SCM) trong tiếng Việt có nghĩa là quản lý chuỗi cung ứng có nhiệm vụ hoạch định, tìm kiếm nguồn hàng, thua mua, tiến hành sản xuất, quản lý công tác hậu cần…đến việc tìm đầu ra như đối tác bán hàng, nhà cung cấp, kênh trung gian…


    Supply Chain Management là gì?


    Supply Chain Management là gì?



    Đặc trưng của Supply Chain Management


    SCM là sự kết hợp nhiều giải pháp khác nhau để cải thiện cách tìm kiếm những nguyên liệu với chi phí tối ưu từ đó tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất phân phối đến khách hàng.


    Điều khó khăn nhất và cũng là quan trong nhất trong Supply Chain Managenment là người CEO phải có hiểu biết sâu rộng để tìm ra các nguồn tài nguyên tốt nhất và kết hợp chúng sao cho tối ưu trong dây chuyền cung ứng sản xuất.



    Vai trò của Supply Chain Management


    Trong xu hướng toàn cầu hóa thì việc quản lý chuỗi cung ứng có vai trò quyết định đến sự tồn vong của một doanh nghiệp. Vì sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng gia tăng, giá bán và giá thu mua nguồn cung hàng hóa có chất lượng ngày càng siết chặt.


    Trong thực tế, nhờ quan lý chuỗi cung ứng hiệu quả các tập đoàn quốc tế như Dell, Wal-Mart thu về lợi nhuận cao hơn 5% so với các đối thủ trong ngành. Việc tối ưu hóa SCM cũng đã giúp Apple, Coca-Cola, Pepsi, SamSung tăng đến 40% lợi nhuận so với các ông ty khác.


    Vai trò của Supply Chain Management

    Vai trò của Supply Chain Management


    Một vài nghiên cứu gần đây cho thấy việc quản lý tốt Supply Chain Management sẽ giúp doanh nghiệp:


    - Giảm 25-50% chi phí chuỗi cung ứng.

    - Tồn kho giảm 20-60%.

    - Dự báo sản xuất chính xác hơn 25-80%.

    - Cải thiện vòng ứng đơn hàng tới 30-50%.

    - Tăng lợi nhuận ròng lên đến 20%.

    Tóm lại Supply Chain Management là gì?


    Supply Chain Management là quản lý chuỗi cung ứng có nhiệm vụ hoạch định, tìm kiếm nguồn hàng, thua mua, tiến hành sản xuất, quản lý công tác hậu cần…đến việc tìm đầu ra như đối tác bán hàng, nhà cung cấp. kênh trung gian. Tối ưu Suppley Chain Management giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí sản xuất từ đó nâng cao lợi nhuận.

To Top

Start a New Topic » « Back to the Business News group