Skip to main content

Home/ Business News/ Ngủ say trong oto chạy điều hòa kk tồn tại nguy hiểm gì?
hoangocbn123

Ngủ say trong oto chạy điều hòa kk tồn tại nguy hiểm gì? - 1 views

started by hoangocbn123 on 04 Feb 16
  • hoangocbn123
     

    Lượng khí trong máy điều hòa kk đem tới buồng điều khiển cất chứa lượng khí cacbon đioxit cao, khiến cho khí oxi hạ thấp, khiến cho mỏi mệt hay mất mạng.


    Ở nước ta cũng như trên toàn cầu, từng ghi chép khá nhiều ca bị tử vong do nghỉ ngơi trong ôtô hoặc bên trong xe tai isuzu, kéo chặt cửa kính và mở máy điều hòa. Xung quanh lí do khiến tử vong, đa số là bởi vì người ngồi trong oto bị ngạt không khí vì hàm lượng khí O2 hạ thấp.


    Nguy him khi ng trong oto m iu ha


    Khoảng thời gian về trước, sau sự ra đi của người mẹ và đàn đứa con, bên trong đấy có một thai nhi, vì nghỉ bên trong xe ôtô kín cửa, mở điều hòa không khí. Đại diện hiệp đoàn ôtô Malaysia đã khuyên chủ xe ôtô cần phải kéo cửa kính xuống 1 chút để tạo không gian dành cho không khí lưu chuyển, nếu như ngồi chờ thời gian lâu dài hoặc ngủ gật phía trong xe oto.


    Lí do gây tử vong, theo bác sĩ B.S (Babu Shershad) tới từ trung tâm y tế thứ nhất ở thành phố Dubai, vì lượng oxigen hạ thấp cùng hàm lượng khí carbon đioxide phía trong oto bị tăng caogây trúng độc.


    Khi khép kín xe ôtô, ko khí bên ngoài không dễ luồn vào phía trong. Máy điều hòa không khí lại chạy thường xuyên. Nếu như lựa chọn tính năng thông gió trong, xe chỉ khiến cho lạnh ko khí bên trong ô tô, mà lại hầu như ko có sự lưu thông cùng bên ngoài.


    Các mẫu xe hiện đại, cho dù ở chế độ lấy kk phía trong, sau một phút giây, hệ thống điều hòa vẫn tự lấy gió ngoài để thăng bằng hàm lượng ko khí, nhưng mà trường hợp này, máy điều hòa lại hấp thu trực tiếp lượng khí xung quanh xe, vốn bị bao phủ bởi vì khói bụi từ ống khói với lượng khí cacbon đioxit lớn, khiến cho giảm xuống làm lượng khí O2, làm cho thân thể khó có khả năng thở, mất nước dẫn đến mất mạng.


    Để đề phòng sự hung hiểm này, một vài chuyên gia kỹ thuật khuyến cáo nếu như cần ngồi đợi thời gian dài hoặc nghỉ ngơi phía trong xe oto đang dừng cùng cần bật máy điều hòa kk, nên phải hạ thấp kính xe để không khí chuyển động.


    Đối với tình huống điều khiển xe đi xa, không khí mát lạnh trên ô tô với hàm lượng khí không nhiều giống như phía ngoài, cũng khiến cho tâm thần và cơ bắp dần dần uể oải. Bởi vậy, các bạn cần phải nghỉ ngơi trong chuyến hành trình khá nhiều lần để bước ra bên ngoài hít thở.

To Top

Start a New Topic » « Back to the Business News group