Skip to main content

Home/ Business News/ Debit Note là gì? Các loại giấy báo nợ phổ biến nhất hiện nay
topkinhdoanh

Debit Note là gì? Các loại giấy báo nợ phổ biến nhất hiện nay - 0 views

business

started by topkinhdoanh on 28 Feb 22
  • topkinhdoanh
     

    Debit Note (tiếng Việt: Giấy báo nợ) là loại chứng từ được sử dụng bởi một nhà cung cấp cụ thể, để thông báo cho đối tác về nghĩa vụ trả nợ hoặc chứng từ được lập bởi bên mua khi trả lại hàng hóa đã vay mua. Đó là câu trả lời cho Debit Note là gì? Để tìm hiểu chi tiết hơn về giấy báo nợ hãy cùng Top Kinh Doanh tìm hiểu chi tiết dưới đây:


    Debit Note là gì?

    Debit Note là gì?



    Debit Note dùng để làm gì?


    Debit Note dùng để cung cấp thông tin liên quan đến hóa đơn sắp thanh toán hoặc thay lời nhắc các khoản tiền sắp đến hạn chi trả. Đối với các mặt hàng bị trả lại, tổng số tiền đã giải ngân có thể đi kèm cùng với hàng hóa bị trả lại và kèm theo đó là lý do hoàn trả hàng.


    Debit Note thường dùng trong các giao dịch giữa các doanh nghiệp với nhau. Các giao dịch này thường liên quan đến việc gia hạn tín dụng, cụ thể là một nhà cung cấp sẽ gửi một lô hàng trước cho người đặt mua kèm theo giấy ghi nợ thay vì hóa đơn.


    Mặc dù hàng hóa đã được bàn giao cho bên mua nhưng tiền chỉ được thanh toán khi hóa đơn thực tế được phát hành theo các quy định của pháp luật. Các khoản nợ tín dụng sẽ được nhập vào hệ thống kế toán để theo dõi thu, chi, và các khoản nợ.


    Giấy báo nợ thường có dạng thư và không yêu cầu thanh toán ngay lập tức hoàn toàn khác với hóa đơn. Debit Note đùng khi được sử dụng để thông báo người mua về nghĩa vụ thanh toán nợ trong thời gian sắp tới. Chính vì vậy, Debit Note không phải là hóa đơn.


    Debit Note dùng để làm gì

    Debit Note dùng để làm gì?



    Các loại Debit Note


    Debit Note cũng có thể được cung cấp dưới hình thức là một biên lai vận chuyển hàng hóa cho bên nhận được. Điều này cho phép bên mua có cơ hội trả lại hàng hóa trong một vài trường hợp mà không cần phải thanh toán trước.


    Ngoài ra, một số Debit Note có thể được gửi dưới dạng một bưu thiếp có vai trò nhắc nhở bên mua về khoản nợ đã tích lũy theo thời gian. Định dạng này sẽ rất có ích trong trường hợp bên bán không chắc chắn về việc hóa đơn gốc đã được phát hành hay chưa. Bưu thiếp Debit Note cũng nên kèm theo các thông tin liên quan về cách giải quyết nợ như tài khoản ngân hàng, địa chỉ, số điện thoại liên hệ.


    Các loại Debit Note

    Các loại Debit Note



    Tóm lại Debit Note là gì?


    Debit Note là giấy ghi nợ hoặc giấy ghi nợ được bên bán phát hành dưới dạng bưu thiếp, biên lai vận chuyển. Debit Note được dùng với 2 mục đích chính là nhắc bên mua thanh toán các khoản nợ sắp tới hoặc thay thế cho hóa đơn thanh toán để ghi nhận nợ vào hệ thống kế toán của bên mua.

To Top

Start a New Topic » « Back to the Business News group