Skip to main content

Home/ Business News/ Các giai đoạn làm vệ sinh công nghiệp
vesinhsieutoc

Các giai đoạn làm vệ sinh công nghiệp - 0 views

started by vesinhsieutoc on 17 Jun 18
  • vesinhsieutoc
     

    Khảo sát công trình thực tế


    Để đưa ra phương án vệ sinh hợp lý và tốt nhất thì điều tiên phong tất cả chúng ta cần đây chính là khảo sát khu công trình cần vệ sinh thực tế.


    Nhiều Doanh Nghiệp vệ sinh thường nhận làm qua lời mô tả của chủ nhà, đó là một điều hoàn toàn không nên vì mỗi khu công trình có một đặc trưng riêng.


    Và để đảm bảo việc làm làm sạch được tốt nhất chúng ta nên khảo sát chi tiết xem công trình này có mức độ bẩn sạch như thế nào, có chứa keo, sơn, xi-măng nhiều hay không, các vị trí trên cao có dễ vệ sinh hay không…


    Mọi dụng cụ hóa chất cần thiết cũng như lượng nhân công làm sạch theo thời điểm mà chủ nhà đề xuất kiến nghị. Bạn nên lưu lại và sẵn sàng cho tương thích, tránh tình trang trong khi làm việc thiếu dụng cụ, hóa chất,… Khiến cho thời khắc vệ sinh kéo dài và bạn tốn nhiều công hơn.


    Ngoài ra với bảng kê rõ ràng và cụ thể này bạn sẽ tính được ngân sách phải ném ra cho từng công trình cần vệ sinh và theo đó có khả năng cân đối được lãi xuất như thế nào cho phù hợp.



    Sẵn sàng chuẩn bị nhân viên cấp dưới, đồ vật và hóa chất


    Sau khi đã có bảng kê rõ ràng về tình trạng khu công trình và đề xuất của chủ hộ, tất cả chúng ta sẽ đề ra các tiêu chuẩn rõ ràng và cụ thể như sau:


    Số lượng nhân viên


    Với thời gian và đề xuất kiến nghị vệ sinh của khách hàng, bạn sẽ phải tính toán được khối lượng công việc dành riêng cho nhân viên cấp dưới của mình. Từ đó đưa ra số lượng nhân viên cấp dưới tương thích thăng bằng lượng chi phí và lãi xuất. tránh vấn đề dư thừa nhân viên cấp dưới không cần thiết hoặc thiếu khiến chất lượng khu công trình của người tiêu dùng bị tác động do làm quá gấp.


    Trang thiết bị máy móc


    Trong tiến độ khảo sát bạn sẽ đạt được diện tích sàn, loại sàn, mức độ bẩn của khu công trình theo đó đưa ra có cần thiết dùng đến máy chà sàn hay không. Nên sử dụng máy hút bụi cầm tay hay loại 2 mô tơ hoặc 3 mô tơ.


    Đối với những khu công trình có nhiều vị trí trên cao (quạt trần, đèn tường, nóc tủ đồ,…) cần làm sạch bạn sẽ cần ghế hoặc thang để việc làm vệ sinh diễn ra tốt và nhanh hơn.


    Ngoài ra còn các dụng cụ cơ bản khác ví như dao trỏ, cây lau nhà, khăn sạch, Bộ lau kính chuyên dụng,…


    Hóa chất


    Hóa chất rất quan trọng trong quy trình vệ sinh công nghiệp, việc lựa chọn hóa chất như thế nào cho phù hợp đòi hỏi người khảo sát phải có kinh nghiệm tay nghề. Ví dụ: Sơn, keo ta rất có thể sử dụng xăng thơm, bồn cầu thì sử dụng Vim, xi măng thì sử dụng hóa chất G200 hoặc Axit,…



    Quy trình tiến độ làm việc vệ sinh công nghiệp


    sau lúc đã chuẩn bị được nhân viên cấp dưới, trang thiết bị, hóa chất cần thiết cho một công trình cần vệ sinh. tất cả chúng ta sẽ được làm vệ sinh với một tiến trình chuẩn với nguyên tắc luôn làm sạch từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Với 3 giai đoạn cơ bản đây là vệ sinh thô, vệ sinh tinh và trấn áp chất lượng, bạn cũng nên hãy chú ý chia nhân viên theo tổ đội để làm việc tốt hơn.


    Quy trình tiến độ vệ sinh thô


    Giai đoạn vệ sinh thô sẽ bao gồm các việc làm như sau:


    - Bước 1: thu xếp các đồ nội thất ở nhà sao cho việc làm vệ sinh diễn ra thuận lợi nhất, có nhiều chọn lựa sắp xếp cho bạn. Nhưng chúng tôi thường phân ra làm 2 loại đó là dọn dẹp đồ gọn làm sạch từng khu vực tiếp sau đó lại chuyển đồ nội thất bên trong lại, lựa chọn thứ 2 là làm sạch tại chỗ mà không chuyển dịch quá nhiều đồ nội thất bên trong.


    - Bước 2: Thu gom các loại rác thải, vật liệu thừa trong công trình không cần thiết như: Túi nilon, bìa cotton, gạch, gỗ vụn, nhựa, bao bì,… Bỏ vào nơi để rác đúng quy chế hoặc tập kết vào một địa điểm để chuyển đi.


    - Bước 3: thực hiện hút bụi sạch sẽ từ trên xuống dưới, từ trong ra bên ngoài tổng thể toàn bộ công trình, hãy chú ý mức độ sạch bụi phải từ 80% trở lên.


    - Bước 4: Tiền hành giải quyết các vết bẩn khó sạch như keo, sơn, xi-măng trên toàn bộ công trình sao cho các vết bẩn còn sót lại chỉ bao gồm bụi hoặc các vết dễ làm sạch.


    Trong tiến trình làm vệ sinh thô, bạn sẽ gặp 1 số ít vấn đề cần giải quyết cho người tiêu dùng như: "Tẩy keo silicon", "tẩy keo con chó", "tẩy sơn trên nền gạch", "cách tẩy vét keo dính trên kính, đồ nhựa", "cách tẩy rỉ sét trên kim loại" rất có thể tham khảo cách giải quyết của Vệ Sinh Tiến Dũng để tăng hiệu quả việc làm.



    Quy trình tiến độ vệ sinh tinh


    Vệ sinh tinh là bước thứ 2 trong quy trình vệ sinh công nghiệp, ở tiến trình này chúng ta sẽ làm sạch tổng thể từ A - Z. Trong tiến trình này tất cả chúng ta cũng tồn tại nhiều chọn lựa làm sạch đó là vệ sinh cuốn chiếu làm sạch từng phòng 1 rồi đóng cửa. chọn lựa khác đây là vệ sinh từng hàng mục một như kính, tường, đồ nội thất, sàn,….


    Bài viết đó sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh cuốn chiếu từng phòng một đối với những khu công trình chỉ có bạn vệ sinh là xong và không nảy sinh thêm các tổ đội sửa chữa hay lắp đặt khác.


    - Bước 1: Phân chia nhân viên cấp dưới theo chuyên môn, ai giỏi việc gì thì chịu trách nhiệm chính với việc làm đó như: Lau kính, làm sạch nhà vệ sinh, lau đồ nội thất, làm sạch sàn,…


    - Bước 2: Làm sạch sẽ từng phòng một với chất lượng đạt đề xuất của khách hàng sau đó đóng cửa chuyển sang xung quanh vị trí khác để làm sạch.


    - Bước 3: Làm sạch tất cả công trình từ trên xuống dưới và từ trong ra bên ngoài một cách sạch sẽ nhất.


    + Kiểm soát chất lượng


    Mỗi khu công trình cần có một giám sát vệ sinh, sau khi nhân viên cấp dưới đã thông báo triển khai xong việc làm vệ sinh, bạn cần phải đi kiểm soát lại một lượt khu công trình xem đã đoạt đề xuất kiến nghị chất lượng hay chưa, nếu còn thiếu xót gì cần phải làm sạch lại ngay sao cho đạt đề xuất của gia chủ.


    + Chuyển giao công trình và nhận thanh khoản


    Sau khi khách hàng đã kiểm tra một lượt công trình, mọi thứ đã chiếm hữu chất lượng, giám sát sẽ ký nhận chuyển giao khu công trình tới chủ nhà hoặc người dân có nghĩa vụ và trách nhiệm được gia chủ ủy quyền.


    Kế đến các Công Ty vệ sinh sẽ nhận thanh toán như ký hợp đồng hoặc thỏa thuận hợp tác bắt đầu, nếu có bất cứ câu hỏi nào từ phía chủ nhà các Doanh Nghiệp vệ sinh sẽ giải đáp cuối cùng kết thúc HĐ đã triển khai xong từ 2 hướng.

To Top

Start a New Topic » « Back to the Business News group