Skip to main content

Home/ Business News/ 7 bước mở quán ăn sáng thành công: hút nghìn khách
topkinhdoanh

7 bước mở quán ăn sáng thành công: hút nghìn khách - 1 views

business Market

started by topkinhdoanh on 28 Feb 22
  • topkinhdoanh
     
    Mở quán ăn sáng đang trở thành xu hướng mới và ngày càng phát triển đặc biệt ở các thành phố lớn bận rộn. Tuy nhiên không phải ai cung biết các yếu tố chính để giúp quán ăn sáng của mình chắc chắn thành công. Hãy cùng TOPKINHDOANH.COM tìm hiểu chi tiết dưới đây:

    Kinh nghiệm mở quán ăn sáng lúc nào cũng đông khách

    Những chia sẻ về kinh nghiệm mở quán ăn sáng dưới đây hết sức bài bản được tổng hợp từ các quán ăn đã thành công. Nó phù hợp cho rất nhiều mô hình khác nhau: thức ăn sáng nhanh, café sáng, mở quán bún, phở….

    Thứ nhất, phải biết mình giỏi nhất là nấu món nào

    Đặc trưng trong ngành Fnb thì không phải ai cũng giỏi nấu tất cả các món ăn. Dù cho nhà hàng cao cấp cũng chia theo bếp Âu, bếp Á, bếp Trung, bếp Nhật…nên bạn phải xác định rõ mình nấu món nào ngon nhất và nó phù hợp với nhu cầu ăn uống hay không? Đương nhiên là:

    Đặc trưng của những đồ ăn sáng là: NHANH - GỌN -LẸ, chứ sáng sớm bán lẩu thay vì bán bún phở , chắc chắn bạn sẽ THẤT BẠI sớm thôi.
    À lỡ không biết nấu luôn thì mở đồ ăn sáng kiểu gì?

    Hiện nay có rất nhiều đồ ăn chế biến sẵn, bạn chỉ cần biến tấu một chút thì đã trở một món ăn sáng ngon lành (à, nhớ vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm) có thể kể đến như:

    Xôi: đậu xanh, đậu đen, bắp (ngô), gà, xá xíu, chả lụa
    Bánh mì: trứng, pate, giò chả…
    Món xào: mì gói xào bò, nui xào bò, bánh mì chảo…
    ….
    Thứ 2, là đối tượng khách hàng mình bán chủ yếu là ai?

    Xác định đối tượng khách hàng mình là ai CỰC KỲ QUAN TRỌNG vì nó ảnh hưởng đến việc: bán món gì, ở đâu, giá bao nhiêu, cần bao nhiêu vốn là hợp lý và thu về được bao nhiêu lợi nhuận.

    Mà làm sao để biết khách hàng mình là ai, ai mà không ăn sáng, nên bán cái gì? không bán cái gì?

    Ví dụ: Bạn không giỏi nấu nướng, muốn bán đồ ăn nhanh gọn nhẹ có tiền liền thì nhắm đến các trường học. Xem có ai bán đồ ăn sáng chưa? Nếu có đã bán món gì? Chưa bán món gì rồi mình về nghiên cứu. (đương nhiên dân cư xung quanh trường học cũng có thể ăn sáng, nhưng bạn phải xác định đúng HỌC SINH MỚI LÀ KHÁCH HÀNG ĐÔNG VÀ ĂN NHIỀU NHẤT).

    Thứ 3, chọn địa điểm mở quán ăn sáng ở đâu?

    Dựa trên 2 điểm là mình nấu giỏi nhất món nào (hay không biết nấu luôn) và khách hàng mình là ai để xác định địa điểm mở quán ăn sáng ở đâu là hợp lý nhất.

    Khi chọn địa điểm mở ăn sáng bạn cần phải lưu ý, khách hàng luôn muốn ăn ở đâu gần nhất đỡ tốn thời gian đi lại. Dưới đây là vài gợi ý cho bạn:

    - Khách hàng là học sinh - sinh viên: trường học mầm non, cấp 1, cấp 2, cấp 3, đại học, khu ký túc xá.

    - Công nhân: gần các khu công nghiệp, tuyến đường chính công nhân hay đi lại, khu nhà trọ…

    - Dân văn phòng: nơi có nhiều công ty, tòa nhà, khu chung cư.

    Nếu quán bạn có chỗ để xe, dịch vụ giao hàng hoặc kết nối với các App gọi đồ ăn như Grabfood, Baemin, Foody… thì sẽ giúp bạn gia tăng doanh số và tầng suất gọi món của khách hàng dù họ không đến trực tiếp địa điểm bán.

    Thứ 4, giá bán bao nhiêu là hợp lý?

    Mỗi đối tượng khách hàng có nhu cầu ăn uống và khả năng chi trả hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn bán đồ ăn cho học sinh - sinh viên mà giá như dân văn phòng thì chắc không đứa nào dám ăn và ngược lại cũng vậy.

    - Học sinh, sinh viên: tiền không nhiều, cần bình dân như bánh mì, xôi, mì gói…giá phải chăng nhất có thể.

    - Dân văn phòng: thu nhập tầm trung, buổi ăn sáng thường thoải mái hơn nhưng không cần quá cầu kỳ chủ yếu đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, gọn…như bánh mì, bún, phở.

    Thứ 5, mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn?

    Kinh doanh là phải đem lại lợi nhuận (dù ở hiện tại hay tương lai) để duy trì hoạt động và tạo ra việc làm cho chính bạn, nhân viên. Việc cân đối nguồn vốn khi mở quán sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của quán.

    Trung bình, để mở một quán ăn sáng từ nhỏ đến lớn giao động từ 10 đến 500 triệu đồng tùy thuộc vào mô hình, quy mô kinh doanh của bạn (bán nho nhỏ ngoài đường thì không gọi lạ QUÁN).

    Một số vật dụng không thể thiếu:

    - Bàn, ghế.

    - Dụng cụ nhà bếp.

    - Dụng cụ lau dọn…

    Chi phí thuê nhân viên cho các khâu: bếp, bảo vệ, phục  vụ…bạn cần phải tính toán hết sức chi ly.

    Thứ 6, trang trí cho quán ăn sáng

    Một trong những điều kiện tối thiếu để quán ăn sáng có được sự tin tưởng cao đó là: sạch sẽ, gọn gàng, không cần phải sang trọng nhưng nhìn phải thoáng đãng. Không ai muốn ăn ở quán khi bước chân vào đã thấy rác khắp nơi, bàn ghế không ngay ngắn, mà lỡ có vào thì sẽ không quay lại nữa (từ đó, bạn đã mất một khách quen).

    Mẹo nhỏ, sau ngay khi khách hàng ăn xong thì nên dọn dẹp đồ ăn thừa trên bàn, lau sạch vết bẩn và sắp xếp bàn ghế, ống đũa, khay đựng gia vị…về vị trí ngăn nắp. Hãy đầu tư một chiếc sọt rác nhỏ dưới mỗi bàn ăn, để khách hàng có thể bỏ vào vừa văn minh, sạch sẽ và đỡ tốn thời gian lau dọn.

    Đồng phục cho nhân viên và trang trí bằng tranh, ảnh hay những câu nói vui vẻ cũng sẽ giúp quán ăn sáng của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.

    Thứ 7, kế hoạch Makerting bài bản

    Một cách quán mới toanh thì việc có được những khách hàng đầu tiên là hết sức TRÂN QUÝ (khách hàng không phải là người thân, bạn bè đến ủng hộ, nhớ nha!). Đối với các quán ăn sáng nhỏ, đã chọn địa điểm kinh doanh tốt, món ăn ngon, giá phù hợp với khách hàng thì ÍT CẦN MAKERTING bài bản vốn dĩ bạn làm hoàn hảo những điều trên đã là quá tốt.

    Tóm lại về cách mở quán ăn sáng thành công

    Để mở quán ăn sáng thành công, ngày nào cũng đông khách bạn cần phải biết: khách hàng mình là ai? Chọn địa điểm bán với mức giá phù hợp, hãy đảm bảo quán luôn sạch sẽ, ngăn nắp và tuyệt vời hơn nếu bạn biết cách truyền thông và quảng cáo cho chính quán của mình.

To Top

Start a New Topic » « Back to the Business News group