Skip to main content

Home/ Mua bán nhà đất - Đất nền, Căn hộ chung cư/ Nóng lòng chờ duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành
batdongsan3939

Nóng lòng chờ duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành - 1 views

Real Estate đất Realtor

started by batdongsan3939 on 29 Jun 18
  • batdongsan3939
     
    Trong khi báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) của dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành bắt đầu được xúc tiến thì FS của dự án giải phóng mặt bằng vẫn còn chờ phê duyệt…

    FS chưa từng có tiền lệ

    Ông Nguyễn Ngọc Hưng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường, cho hay báo cáo FS dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành mà Đồng Nai thực hiện là chưa có tiền lệ, chính vì vậy địa phương phải chỉnh sửa rất nhiều theo góp ý của các bộ, ngành trung ương.

    Theo ông Hưng, đến nay tỉnh đã hoàn thành việc cập nhật, hoàn thiện báo cáo FS dự án theo ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước; trong đó bổ sung thêm hạng mục đầu tư xây dựng các trạm xử lý nước thải cho khu tái định cư mà nội dung của báo cáo FS dự án trước đây chưa có hạng mục này.

    Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng cho biết, để hoàn tất FS dự án này, UBND tỉnh đã tổ chức họp liên tục để rà soát tiến độ. Đến nay, UBND tỉnh đã gửi báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án tới Bộ Tài nguyên - môi trường thẩm định. Dự kiến, khoảng cuối tháng 7, Bộ Tài nguyên - môi trường phê duyệt xong báo cáo đánh giá tác động môi trường và trình lên Thủ tướng Chính phủ.

    Theo phương án bàn giao mặt bằng của tỉnh cho chủ đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, trong phạm vi diện tích 1.165/5 ngàn hécta thuộc giai đoạn 1 của dự án thì phần lớn là diện tích đất cao su của Công ty TNHH một thành viên Tổng công ty cao su Đồng Nai (gần 1.100 hécta) đã hoàn thành cắm mốc và lập bản đồ thu hồi đất 2 khu tái định cư và phần diện tích đất cao su.

    Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt báo cáo FS dự án, UBND tỉnh sẽ phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng và triển khai xây dựng hạ tầng các khu tái định cư để có thể giao mặt bằng giai đoạn 1 của dự án.

    Hiện tại, vấn đề quan trọng nhất vẫn là chờ báo cáo FS dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành được phê duyệt khi đó các công việc tiếp theo mới được thực hiện.

    Website https://www.bandatnendongnai.vn

To Top

Start a New Topic » « Back to the Mua bán nhà đất - Đất nền, Căn hộ chung cư group