Skip to main content

Home/ Mua bán nhà đất - Đất nền, Căn hộ chung cư/ Điện lực TPHCM chủ động ngăn ngừa cháy, nổ do điện
batdongsan3939

Điện lực TPHCM chủ động ngăn ngừa cháy, nổ do điện - 1 views

Real Estate đất Realtor

started by batdongsan3939 on 05 Apr 18
  • batdongsan3939
     
    Qua khảo sát hệ thống điện của 15.507 hộ dân trên địa bàn TPHCM cho thấy chỉ có 13.489/15.507 hộ đạt yêu cầu cơ bản về sử dụng điện an toàn (chiếm 86,98%). Như vậy, vẫn còn trên 13% hệ thống điện của các hộ không an toàn.

    Theo ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC), quy định của Luật Điện lực, ngành điện có nhiệm vụ quản lý và kiểm tra hệ thống điện đến trước công tơ điện, từ công tơ điện trở về sau là thuộc trách nhiệm của người sử dụng điện.

    Tuy nhiên, xác định ngăn chặn cháy, nổ do sự cố điện do sử dụng điện tại hộ gia đình sẽ góp phần quan trọng tới kết quả sản xuất, kinh doanh của ngành điện, đem lại lợi ích cho nhiều phía (khách hàng, ngành điện và cộng đồng), trong năm 2017, EVN HCMC đã tiến hành khảo sát hệ thống điện cho 15.507 hộ trên địa bàn.

    Kết quả khảo sát cho thấy, đã có 13.489/15.507 hộ đạt yêu cầu cơ bản về sử dụng điện an toàn (chiếm 86,98%). Như vậy, vẫn còn trên 13% các hộ có thiếu sót, tồn tại trong hệ thống điện sau điện kế, có thể gây mất an toàn trong sử dụng điện.

    Tổng công ty cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra gần 42.000 điểm ở khu dân cư, cơ sở trọng điểm, cơ sở sản xuất có quy mô lớn… đã phát hiện nhiều lỗi vi phạm về sử dụng điện có nguy cơ dẫn đến cháy, nổ.

    Các lỗi vi phạm chủ yếu do hệ thống điện sau điện kế câu mắc không đảm bảo an toàn PCCC, dây dẫn điện không có ống nhựa bảo vệ, các thiết bị tiêu thụ điện có công suất lớn sử dụng chung 1 ổ cắm điện, các phòng kỹ thuật điện bố trí nhiều hàng hóa vật dụng, dây dẫn không luồn trong ống bảo vệ, bị xuống cấp...

    Với kết quả khảo sát, trong năm 2017, EVN HCMC đã tập trung tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân. Kết thúc năm, đơn vị đx tổ chức 319 lượt tuyên truyền nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn điện, phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong hộ gia đình; đã phát đến các hộ sử dụng điện 792.381 quyển "Cẩm nang sử dụng điện an toàn", 114.068 quyển "Sổ tay PCCC điện gia đình" và 229.233 tờ rơi…

    Đáng chú ý, EVN HCMC đã bổ sung các nội dung cam kết đảm bảo an toàn điện, phòng chống cháy, nổ do sử dụng điện vào 332.797 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt.

    Bước sang năm 2018, Tổng công ty Điện lực TPHCM đặt mục tiêu kéo giảm số vụ cháy và ngăn ngừa các vụ cháy, nổ có nguyên nhân do sử dụng điện trên địa bàn TPHCM. Không để xảy ra cháy nổ nghiêm trọng trên lưới điện gồm trạm biến áp, thiết bị điện, tủ điện, dây và cáp điện…

    Để thực hiện mục tiêu này, ngoài việc chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng (Sở Công thương, Cảnh sát PCCC, Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông…) và chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, Điện lực TPHCM sẽ tiếp tục khảo sát, tư vấn về sử dụng điện an toàn cho ít nhất 20.000 khách hàng ở các khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao do sử dụng điện.

    Tiến hành cải tạo mạng điện trong nhà không đảm bảo an toàn cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Phối hợp với ban quản lý các khu chung cư kiểm tra toàn diện hệ thống điện ít nhất 2 lần/năm. Phối hợp với các địa phương không xảy ra các trường hợp lấn chiếm, tụ tập buôn bán gần, dưới trụ điện, trạm điện. Không để phát sinh mới nhà, công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp…

    Minh Thi

To Top

Start a New Topic » « Back to the Mua bán nhà đất - Đất nền, Căn hộ chung cư group