Skip to main content

Home/ Mua bán nhà đất - Đất nền, Căn hộ chung cư/ HoREA muốn lãi suất 4,8%/năm ở mọi chương trình cho vay NOXH
batdongsan3939

HoREA muốn lãi suất 4,8%/năm ở mọi chương trình cho vay NOXH - 1 views

Real Estate đất Realtor seo

started by batdongsan3939 on 19 Apr 18
  • batdongsan3939
     
    - Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) mong muốn thống nhất mức lãi suất cho vay thuê, thuê mua hoặc mua nhà ở xã hội ở tất cả các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ.

    Trong văn bản mới gửi đến Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành có liên quan, chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM (HoREA) Lê Hoàng Châu cho rằng hiện đang có sự khác nhau về quy định mức lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội (NOXH) và lãi suất nợ quá hạn trong các chính sách cấp tín dụng cho NOXH. Có chương trình thì người vay phải trả lãi suất 5%/năm, có chương trình thì chỉ trả 4,8%/năm. Có chính sách thì nói rõ lãi suất phạt, có chính sách lại không đề cập tới.

    Do đó, người đại diện HoREA kiến nghị nên thống nhất cùng một mức lãi suất cho vay đối với người thuê, thuê mua hoặc mua NOXH ở tất cả các ngân hàng được chỉ định.

    Cụ thể, nên áp dụng mức lãi suất ưu đãi 4,8%/năm trong năm 2018 cho tất cả khoản vay trên, không phân biệt vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội hoặc vay tại các ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước chỉ định như Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank; cũng không phân biệt vay để mua NOXH theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP, hoặc đã mua NOXH theo Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ (gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng).

    Tương tự, các khoản nợ quá hạn khi vay tiền để thuê, thuê mua hoặc mua NOXH cũng cần được áp dụng mức lãi suất nợ quá hạn thống nhất bằng 130% lãi suất cho vay.

    Ngoài ra, HoREA cũng kiến nghị Ngân hàng Nhà nước cho phép các ngân hàng thương mại tiếp tục giải ngân cho chủ đầu tư dự án NOXH dở dang thuộc gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng để hoàn thành dự án, bàn giao nhà ở cho người mua nhà; cho phép các ngân hàng thương mại tiếp tục giải ngân cho người đã mua NOXH nhưng chưa được nhận nhà trong năm 2016 do dự án bị kéo dài đến nay, điển hình như trường hợp dự án Bright City (Hà Nội), dự án HQC Plaza (TPHCM).

    HoREA còn đồng thời đề nghị Ngân hàng Nhà nước nhanh chóng có hướng dẫn thực hiện Quyết định số 18/2018/QĐ-TTg ngày 02/04/2018 của Thủ tướng về cấp bù lãi suất để các ngân hàng thương mại có cơ sở triển khai, giúp nhiều đối tượng chính sách sớm được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi cho NOXH.

    Phương Hiền

To Top

Start a New Topic » « Back to the Mua bán nhà đất - Đất nền, Căn hộ chung cư group