Skip to main content

Home/ Mua bán nhà đất - Đất nền, Căn hộ chung cư/ Dòng tiền chuyển hướng mạnh hơn vào phân khúc đất nền thay vì căn hộ
batdongsan3939

Dòng tiền chuyển hướng mạnh hơn vào phân khúc đất nền thay vì căn hộ - 1 views

Real Estate đất Realtor

started by batdongsan3939 on 09 Apr 18
  • batdongsan3939
     
    Vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại Chung cư Carina (quận 8, Tp.HCM) vừa qua đã có tác động lớn đến thị trường địa ốc. Theo đó, dòng tiền đang chuyển hướng mạnh hơn vào phân khúc đất nền, thay vì căn hộ chung cư.

    Cú sốc lớn về tâm lý

    Từ đầu năm, anh Ngọc Tuấn (ngụ tại quận 9, Tp.HCM) đã tìm hiểu khá nhiều dự án căn hộ để mua ở. Nhưng kể từ sau vụ cháy chung cư Carina, anh đã thay đổi quyết định, tìm nhà phố để mua.

    Không chỉ anh Tuấn, sau vụ cháy chung cư này, tâm lý ngại mua căn hộ chung cư cũng đang diễn ra ở nhiều người đang có nhu cầu mua nhà để ở khác.

    Tổng giám đốc một doanh nghiệp bất động sản đang đầu tư một dự án căn hộ cho biết, thị trường căn hộ Tp.HCM đã bị một cú sốc lớn về tâm lý kể từ sau vụ cháy chung cư Carina. Nhiều dự án trước đó bán hàng rất tốt, thì sau vụ cháy đã gặp rất không ít khó khăn trong việc bán hàng.

    Trong khi thị trường căn hộ đang bị ảnh hưởng lớn về tâm lý, thì thị trường đất nền nhà phố, vốn đang nóng, nay càng sốt hơn khi dòng tiền người mua nhà chảy mạnh vào phân khúc này.

    Các chuyên gia địa ốc nhận định, tâm lý người mua nhà, cũng như giới đầu tư Việt Nam lâu nay vốn dĩ có tâm lý chuộng nhà liền thổ hơn căn hộ. Vì vậy, với những gì vừa diễn ra, xu hướng dịch chuyển của các nhà đầu tư từ căn hộ sang đất nền, nhà phố sẽ diễn ra mạnh hơn và càng khiến phân khúc này sốt nóng hơn thời gian tới.

    Thay đổi lớn trong nhận thức

    Theo phân tích của các chuyên gia, sự ngừng trệ của thị trường căn hộ do tác động tâm lý sau vụ cháy chung cư vừa qua chỉ mang yếu tố tạm thời. Vì không chỉ ở Việt Nam, mà ngay cả trên thế giới, căn hộ sẽ vẫn là xu hướng tất yếu đối với người có nhu cầu về nhà ở, nhất là ở các thành phố lớn, quỹ đất không có nhiều.

    Song, vụ cháy chung cư Carina vừa qua đã để lại bài học đắt giá đối với các chủ đầu tư dự án căn hộ. Theo đó, chủ đầu tư sẽ phải có sự thay đổi lớn trong việc đầu tư nếu muốn bán được hàng. Sự thay đổi hành vi của người mua nhà buộc chủ đầu tư phải linh hoạt thay đổi phương pháp marketing bán hàng.

    Nếu như lâu nay doanh nghiệp thường chỉ tập trung quảng bá vị trí vàng, tiện ích, cảnh quan dự án,… thì nay tiêu chí phòng cháy chữa cháy sẽ trở thành yếu tố mang tính quyết định sự thành bại của một dự án.

    Nhận thức được vấn đề này, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã đặc biệt chú trọng đến việc đầu tư xây dựng hệ thống phòng cháy chữa cháy. Đơn cử, sau vụ cháy chung cư Carina, một doanh nghiệp đang đầu tư khá nhiều dự án căn hộ tại Tp.HCM đã có công văn gửi đến các cơ quan phòng cháy chữa cháy đề nghị đến các dự án do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư kiểm tra để xác nhận.

    Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) cho biêt, hiện nay, vẫn còn nhiều chung cư chưa thành lập được Ban quản trị theo quy định pháp luật để đảm bảo quyền lợi cư dân và tạo điều kiện để thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy.

    Bên cạnh đó, một số ban quản trị nhà chung cư chưa có đầy đủ kiến thức và năng lực quản lý nhà chung cư, đặc biệt là kiến thức và năng lực quản lý về phòng cháy chữa cháy theo quy định của Luật Nhà ở. Đây là vấn đề lớn, cần có chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, năng lực quản lý nhà chung cư, trong đó có kiến thức và kỹ năng về phòng cháy chữa cháy trong thời gian tới.

    "Một số đơn vị quản lý, vận hành nhà chung cư cao tầng chưa có năng lực đáp ứng yêu cầu theo quy định của Luật Nhà ở, nên đã quản lý lỏng lẻo, tùy tiện, không chuyên nghiệp, đến khi có sự cố cháy xảy ra, không xử lý, ứng phó kịp thời, hiệu quả, thậm chí dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như vụ cháy chung cư Carina Plaza vừa qua", ông Châu nói.

    Ông Châu nhận định, vụ cháy chung cư Carina Plaza sẽ có tác động tâm lý đối với người mua chung cư, có thể tâm lý tức thời trong giai đoạn ban đầu. Đây sẽ là bài học đắt giá cho thị trường. Hiện nay còn có một số chủ đầu tư đang quá coi trọng lợi nhuận, coi thường chế tài xử phạt, nên bất chấp quy định về phòng cháy chữa cháy.

    Trong giai đoạn trước, rất nhiều người dân lơ mơ về vấn đề này do thiếu kiến thức về nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Nhiều cư dân đang sinh sống trong chính ngôi nhà của mình, nhưng lại không hề chú ý đến những điều kiện an toàn căn bản, tuy nhiên sau vụ cháy Carina thì mọi chuyện sẽ khác.
    (Theo: Đầu tư chứng khoán)

To Top

Start a New Topic » « Back to the Mua bán nhà đất - Đất nền, Căn hộ chung cư group