Skip to main content

Home/ Mua bán nhà đất - Đất nền, Căn hộ chung cư/ Dự án chống ngập 10.000 tỷ dừng thi công do chậm giải ngân
batdongsan3939

Dự án chống ngập 10.000 tỷ dừng thi công do chậm giải ngân - 0 views

Real Estate đất Realtor

started by batdongsan3939 on 03 May 18
  • batdongsan3939
     
    Dự án "Giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu" giai đoạn 1 quy mô gần 10.000 tỷ đồng sẽ phải dừng thi công do BIDV dừng giải ngân.

    Đại diện Trung Nam Group, chủ đầu tư dự án "Giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu" giai đoạn 1 quy mô gần 10.000 tỷ đồng cho biết, vừa có thông báo gửi Thường trực UBND TPHCM về việc thông báo tạm dừng tiến độ triển khai thi công dự án.

    Nguyên nhân là do Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Nam Sài Gòn đã dừng giải ngân cho dự án. Lý do BIDV dừng giải ngân theo Trung Nam Group là vì phía phía UBND TPHCM chưa ký xác nhận báo cáo thanh toán giải ngân của dự án để thực hiện thủ tục tái cấp vốn.

    Theo đại diện của Trung Nam Group cũng cho hay, việc chậm xác nhận báo cáo này đã xảy ra từ tháng 9/2017.

    Đại diện Trung Nam Group cho biết, việc tạm ngừng thi công để phù hợp với việc tạm ngừng giải ngân từ phía BIDV cũng như phù hợp với các quy định về thông tin theo hợp đồng để ghi nhận việc gia hạn thời gian hoàn thành dự án trong những ngày tạm ngừng thi công.

    Đồng thời để giải quyết dứt điểm thủ tục giữa BIDV và UBND TPHCM trong các vấn đề liên quan. Thời gian tạm ngừng từ ngày 27/4 cho đến khi BIDV và UBND TPHCM hoàn thành thủ tục xác nhận báo cáo thanh toán giải ngân.

    Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1 được triển khai theo hợp đồng BT.

    Công trình được thi công từ tháng 6/2016. Tính đến nay, đã đạt hơn 70% tiến độ. Phần trụ pin tại cống Phú Xuân, Mương Chuối đã thành hình và cất nóc. Các cống còn lại như Cây Khô, Tân Thuận, Phú Định, Bến Nghé vẫn đang triển khai.

    Theo hợp đồng, TPHCM sẽ thanh toán quỹ đất theo tiến độ của dự án cho Trung Nam Group. Tuy nhiên đến nay, thành phố vẫn chưa thống nhất được quỹ đất thanh toán nên Trung Nam Group chưa có đất thế chấp để được BIDV giải ngân cấp vốn.

    Ngoài ra, theo hợp đồng, dự án sẽ triển khai trong 3 năm (tháng 6/2016 - 6/2019), phía chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành trong tháng 4/2018 nếu thành phố bàn giao mặt bằng để thi công.

    Tuy nhiên, hiện tai nhiều vị trí thi công vẫn chưa có "đất sạch" để thi công, nên ảnh hưởng chung đến tiến độ toàn dự án.

    Nam Đàn

To Top

Start a New Topic » « Back to the Mua bán nhà đất - Đất nền, Căn hộ chung cư group