Skip to main content

Home/ Mua bán nhà đất - Đất nền, Căn hộ chung cư/ Căn hộ khu Tây Sài Gòn thêm nguồn cung, tăng giá bán
batdongsan3939

Căn hộ khu Tây Sài Gòn thêm nguồn cung, tăng giá bán - 1 views

Real Estate đất Realtor

started by batdongsan3939 on 04 May 18
  • batdongsan3939
     
    Dọc theo trục Đại lộ Võ Văn Kiệt, nhiều dự án tăng 4-5 triệu đồng mỗi m2 so với năm ngoái.

    Theo khảo sát của VnExpress, trên trục lưu thông chính của khu Tây Sài Gòn là Đại lộ Võ Văn Kiệt có một loạt dự án đang mở bán hoặc xây dựng như D1 Mension, Dragon Riverside City, Viva Riverside, West Intela, High Intela, Diamond Riverside, City Gate 3... Trên thị trường tự do, giá các căn hộ tại đây dao động từ mức 24 triệu cho tới hơn 100 triệu đồng mỗi m2, bình quân tăng 4-5 triệu đồng một m2 so với năm 2017.

    Anh Thanh Hà - một nhà đầu tư cá nhân tại TP HCM cho biết, năm 2016, anh mua căn hộ rộng 73m2 tại một dự án trên mặt tiền Võ Văn Kiệt, quận 8, TP HCM với giá 1,3 tỷ đồng.

    Cuối năm đó, anh quyết định sang tay nhanh với giá gần 1,4 tỷ đồng, trừ thuế phí còn lời hơn 70 triệu đồng. Nhưng hiện tại, giá các căn hộ có cùng diện tích tại dự án đã tăng lên 1,7-1,9 tỷ đồng mỗi căn.

    "Mình xác định đầu tư có lời thì bán nên cũng không tiếc gì. Nhưng thật sự cũng không ngờ giá căn hộ tại đây có thể tăng cao đến vậy", anh Hà chia sẻ.

    Số liệu do DKRA Việt Nam công bố hồi cuối tháng 3 cho thấy giá bán căn hộ phía tây TP HCM vào khoảng 18-40 triệu đồng mỗi m2. Cũng theo đơn vị này, trong quý I/2018, toàn thành phố có thêm 10.431 căn hộ mở bán mới, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khu Tây từ chỗ chỉ chiếm 18% nguồn cung của thị trường vào quý I/2015 đã tăng lên chiếm 39% trong quý vừa qua.

    Phía Tây cũng là khu vực dẫn đầu về số lượng căn hộ tiêu thụ được tại TP HCM trong quý vừa qua, với khoảng 3.360 căn, chiếm 37,5% căn hộ bán ra thành công trong quý I.

    Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc nghiên cứu và phát triển DKRA Việt Nam nhìn nhận giá bất động sản khu Tây dù tăng nhanh nhưng vẫn còn thấp hơn so với mặt bằng chung của các quận có khả năng kết nối tốt vào TP HCM như quận 2, quận 7. Trong khi thông qua Đại lộ Võ Văn Kiệt, việc kết nối của khu vực vào trung tâm thành phố hoặc các trung tâm khác như trung tâm thương mại quận 5, quận 4, Phú Mỹ Hưng khá dễ dàng.

    "Người mua để ở đang chiếm tỷ lệ phần lớn ở khu Tây, phân khúc căn hộ hạng B, hạng C đang dẫn dắt thị trường", ông Hoàng đánh giá.

    Đại diện một sàn giao dịch tại khu Tây cho biết có khoảng 60% khách mua khu vực này là để ở, còn lại là đầu tư cho thuê hoặc bán lại. Theo đó, mức giá vừa túi tiền là yếu tố chính thu hút nhu cầu ở thực tại đây. Trong khi, mức thanh khoản tốt tạo sự hấp dẫn của bất động sản khu vực với các nhà đầu tư.

    "Vừa rồi dự thảo đề xuất cho phép ngân hàng được phá sản cũng tác động phần nào đến tâm lý nhà đầu tư, khiến dòng tiền vào bất động sản nhiều hơn. Các dự án có giá hơn một tỷ giao dịch rất nhanh", vị đại diện sàn chia sẻ.

    Sự sôi động của thị trường còn lan rộng sang các khu vực kế cận hai bên tuyến đường Võ Văn Kiệt. Điển hình dự án Sunshine Avenue nằm cách ngã tư Võ Văn Kiệt và An Dương Vương chưa đầy 150m.

    Đại diện Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ - đơn vị phát triển dự án cho biết công trình có diện tích gần 7.500m2 gồm 2 block cao 25 tầng với 649 căn hộ. Các căn tại đây thiết kế diện tích đa dạng 49-145m2, theo phong cách smarthome tiêu chuẩn châu Âu.

    Trong lòng dự án, nhà đầu tư chú trọng đến nhiều tiện ích nội khu như công viên, hệ thống nhà trẻ tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm thương mại rộng gần 8.000m2 với các dịch vụ mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khoẻ và ẩm thực.

    Dự án có mức giá bán từ 1,2 tỷ đồng mỗi căn và dự kiến bàn giao nhà ngay trong quý I/2020. Nhà phát triển dự án còn cam kết mức sinh lời 9% mỗi năm, dựa trên tốc độ tăng giá bất động sản khu vực. Hiện các sản phẩm ra mắt trong những đợt giới thiệu trước đều đã giao dịch thành công.

    "Với vị trí thuận lợi nằm ngay 'cửa ngõ Sài Gòn' cùng hàng loạt tiện ích ngoại khu và nội khu đẳng cấp, kết nối trực tiếp trung tâm hành chính hiện hữu và khu đô thị Thủ Thiêm trong tương lai, Sunshine Avenue hứa hẹn sẽ trở thành chốn an cư, là nơi đáng để đi về cho những cư dân tương lai", địa diện Đất Xanh Đông Nam Bộ cho hay.

    Trong đợt giới thiệu cuối, nhà phát triển dự án có chương trình ưu đãi dành cho khách đặt mua Căn hộ Sunshine Avenue với giá trị khoảng 900 triệu đồng. Theo đó, những khách hàng đầu tiên giao dịch thành công trong thời gian từ nay đến 26/5 sẽ được tặng gói an cư có gồm tivi, tủ lạnh, bếp….

    Ánh Thúy

To Top

Start a New Topic » « Back to the Mua bán nhà đất - Đất nền, Căn hộ chung cư group