Skip to main content

Home/ Mtraining/ AZ: Hướng dẫn chạy quảng cáo
natsudra

AZ: Hướng dẫn chạy quảng cáo - 5 views

started by natsudra on 13 Sep 22
  • natsudra
     

    AZ: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook



    Bán hàng trực tuyến đã là một xu thế trong những tháng năm trở lại đây. Trong đó, Facebook luôn là một kênh bán hàng được nhiều người nhắm đến. Đơn giản vì rất nhiều người sử dụng Facebook mỗi ngày, rất dễ dàng để bạn tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Chạy quảng cáo Facebook là phương pháp mà hầu hết mọi người đều sử dụng để có thể tìm kiếm và tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Nếu bạn vẫn đang mơ hồ về Facebook Ads, hãy tham khảo bài viết này. Tôi sẽ chỉ cho bạn tất cả những điều bạn cần biết để có thể tự  định vị thương hiệu  của chính mình.



    Những dạng quảng cáo phổ biến hiện nay



    Trước khi đi đến phương pháp chạy quảng cáo Facebook, tôi nghĩ là bạn phải biết các dạng quảng cáo thường gặp. Nếu bạn cũng là một người dùng thường xuyên sử dụng Facebook, tôi nghĩ có lẽ bạn cũng sẽ gặp những dạng quảng cáo này ít nhất một lần. 





    1. Dạng quảng cáo Facebook Ads cơ bản : Đúng như cái tên của nó, đây là dạng quảng cáo Facebook Ads cơ bản nhất của Facebook. Nó sẽ luôn được hiển thị ở bên phải của bạn. Nội dung quảng cáo sẽ được bao gồm 25 ký tự cho tiêu đề và 90 ký tự cho mô tả. Nó cũng đi kèm với một hình ảnh có kích thước 100x72 px. Bài quảng cáo này có thể dẫn đến bất cứ đâu như trang fanpage, bài viết,




    2. Dạng quảng cáo được tài trợ - Câu chuyện được tài trợ: Dạng quảng cáo này thường được hiển thị ngay giữa tin bảng hoặc bên phải. Nội dung sẽ bao gồm hình ảnh và mô tả được lấy trên trang hoặc cũng có thể là một bài viết. Người dùng hoàn toàn có thể thích bài quảng cáo hoặc chia sẻ nó. Họ cũng có thể trực tiếp như trang Fanpage. This is good method is to make up the customer to chuc.




    3. Dạng quảng cáo đề xuất bài đăng - Bài đăng đề xuất:  Nó nhìn khá giống với dạng quảng cáo được tài trợ khi cùng có nội dung và mô tả lấy từ fanpage hoặc là nội dung một bài viết. Tuy nhiên nó có thêm một chữ nhỏ là bài viết được gợi ý hoặc bài viết được xuất đề. This report also are only display between the news table, chứ không hiển thị cả ở bên phải như Câu chuyện dạng được hỗ trợ tài nguyên





     



    Hướng dẫn chạy quảng cáo từ A - Z



    Sau khi bạn kết hợp được các dạng quảng cáo cơ bản, đây là lúc chúng ta cùng tìm hiểu về phương pháp chạy quảng cáo trên Facebook. Thực hiện, công việc lên được một chiến dịch chạy quảng cáo không hề khó khăn như nhiều người vẫn tưởng tượng. Bạn hoàn toàn có thể tự lên được một chiến dịch chạy quảng cáo cho thương hiệu của mình chỉ với các bước sau:



    Khởi tạo chiến dịch 



    Như bạn đã thấy là tất cả các dạng quảng cáo trên đều cần có nội dung bao gồm mô tả và hình ảnh hoặc video. Vì vậy, người đầu tiên bạn cần làm là tạo các bài đăng trên trang fanpage của mình. Sau khi có bài đăng, bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo cho bài đăng bằng cách nhìn vào nút quảng cáo bài viết ngay ở góc bên phải bài viết và nút "tạo quảng cáo" trên góc phải để truy cập vào trình quản lý quảng cáo. Đây sẽ là nơi bạn quản lý tất cả các quảng cáo mà mình đã chạy và theo dõi hiệu quả của họ. Tại đây, Facebook sẽ hỏi bạn mục tiêu bạn chạy quảng cáo là gì. Tiêu đề của bạn theo các mục của bạn mà bạn sẽ cung cấp cho các lựa chọn mục cho phù hợp.Sau khi bạn xác định được tiêu đề và chiến dịch tên,



    Tạo quảng cáo tài khoản Facebook



    This step request you must create a information about the country, quay phim thời gian, đơn vị tiền tệ. Bạn cũng có thể điều chỉnh ở mức độ sâu hơn ở màn hình hiển thị thêm các mục nâng cao. Sau khi hoàn thành, hãy tiếp tục nút.



    Xác định đối tượng mà quảng cáo nhắm đến



    Tại đây bạn có thể đặt tên cho quảng cáo và xác định đối tượng mục tiêu được nhắm đến. Đây có thể coi là công việc quan trọng nhất của người chạy quảng cáo vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến việc quảng cáo của bạn có hiển thị đúng với khách hàng không tiêu. Sau khi chiến dịch hoàn thành, khai báo thông tin hệ thống sẽ cho bạn biết rằng mình xác định đúng các điểm đặc biệt của khách hàng. Hãy cố gắng xác định chi tiết các điểm đặc biệt của nhân khẩu học, sở thích, hành vi, ... của khách hàng để tối ưu hóa hiệu quả và tiết kiệm chi phí. 



     



    Chọn vị trí mà quảng cáo hiển thị



    Bạn sẽ có 2 lựa chọn là hiển thị ưu đãi vị trí Facebook hoặc chọn vị trí công cụ tại "chỉnh sửa vị trí cố định quảng cáo". Khuyến khích nghĩ, Facebook sẽ tự động lựa chọn các vị trí được đánh giá là phù hợp với quảng cáo của bạn. Với người mới, tôi đề xuất bạn nên để Facebook tự chọn vị trí quảng cáo. Sau khi bạn có kinh nghiệm và nắm rõ hành vi của khách hàng mục tiêu, bạn có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo để nó tối ưu hơn.



    Thiết lập ngân sách quảng cáo



    Bạn có thể chọn ngân sách theo ngày và toàn bộ ngân sách cho bạn chiến dịch. Về cơ bản, chúng tôi cũng không có quá nhiều khác biệt. Với ngân sách theo ngày, bạn phải thiết lập số tiền tối đa chỉ trong một ngày và ngày bắt đầu, kết thúc của chiến dịch. Ví dụ bạn thiết lập ngân sách là 200 kiếm cho 1 ngày và chiến dịch sẽ kéo dài 3 ngày, thì không phải mỗi ngày bạn sẽ tiêu hết 200 kiếm mà có thể bắt đầu ngày là 150 Tỷ lệ tỷ lệ, ngày thứ 2 là 270 tỷ đồng, thứ 2 3 ngày là 180 đô la tỷ đồng. Tổng thì bạn vẫn chi bằng số tiền đó nhưng Facebook sẽ tự tối ưu và phân bố ngân sách sao cho hiệu quả nhất. Toàn bộ ngân sách, cũng tương tự như vậy khi bạn xác định số tiền chi tiêu cho cả chiến dịch và ngày bắt đầu cũng như kết thúc.Sau khi thiết lập xong, bạn hãy ấn vào nút tiếp tục bên dưới góc phải. 



    Xem trước cách mà bài viết hiển thị với khách hàng



    Tại đây bạn sẽ chọn Fanpage sẽ chạy quảng cáo bài viết (nếu bạn có nhiều hơn 1 fanpage). Facebook sẽ cho bạn xem trước quảng cáo mà bạn đã thiết lập sẽ hiển thị với người dùng như thế nào. Tiếp theo là các bài viết được chọn để chạy quảng cáo. Bạn cũng có thể chọn bài viết nhanh thông qua ID bài viết. Nếu bạn muốn tạo bài viết mới, bạn cũng có thể sử dụng mục "tạo quảng cáo mới". Sau khi hoàn thành, bạn có thể sử dụng và duyệt mục để xem lại tổng quan. Nếu mọi thứ đều ổn thì hãy ấn xác nhận. Với những người bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn phải thêm một bước thêm thẻ VISA để thanh toán tiền cho Facebook. Banjc chỉ để đủ thông tin ở định dạng và chế độ chính xác.Cuối cùng bạn chỉ cần chờ Facebook duyệt qua quảng cáo của bạn. Trình duyệt ra trong khoảng thời gian 24 và thường nhanh hơn. Sau khi duyệt xong quảng cáo sẽ bắt đầu chạy, hãy theo dõi hiệu quả của chiến dịch. Nếu không tốt, bạn hoàn toàn có thể xóa nó đi và thiết lập một chiến dịch mới.



    Trên đây là toàn bộ những điều bạn cần biết để bắt đầu tự động chạy quảng cáo ngay bây giờ. Nếu bạn chạy mãi mà vẫn không thấy hiệu quả, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads của  Myad Agency  với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực  Digitial Marketing Agency  nói chung và Facebook Ads nói riêng. sẽ khiến bạn hài lòng. 



     


     

To Top

Start a New Topic » « Back to the Mtraining group