Skip to main content

Home/ Japan Air/ Khám phá món ăn nổi tiếng Hong Kong
đặng ngần

Khám phá món ăn nổi tiếng Hong Kong - 0 views

started by đặng ngần on 22 Jan 15
  • đặng ngần
     
    Hồng Kông không chỉ thu hút khách thăm quan tới du lịch những danh lam thắng cảnh nổi danh mà còn lôi cuốn khách bởi những món ăn ngon mang đậm đà hương vị địa phương. Du khách thường bị mê hoặc bởi đồ ăn bản địa tới mức cùng nhau đưa ra các danh sách những món bạn khăng khăng phải ăn một lần trong đời. Hãy nhanh tay mua vé máy bay và làm visa Hồng Kông để thưởng thức những món ngon một mực nên nếm thử một lần trong đời này.

    Dim Sum
    Dim Sum là tên chung nhiều loại bánh bao với các kiểu chế biến khác nhau như hấp , chiên , luộc. Bạn có khả năng ăn bánh bao vào bất kì thời điểm nào trong ngày nhưng phổ thông nhất là bữa sáng hoặc trưa.

    Trà sữa
    Trà sữa từng có thời điểm "làm mưa làm gió" tại thị trường đồ uống Việt Nam. Loại trà sữa này khác biệt nhờ vị hồng trà khá đậm , được pha cùng sữa đặc , thỉnh thoảng phối hợp thêm cà phê hoặc chocolate đắng.

    Mỳ ăn liền
    Món ăn này ở Hong Kong có gia vị thắm thiết , ăn kèm thịt lợn và có cả vị cá hồi.

    Kem ở tiệm Soft Crème
    Tiệm kem Soft Crème nằm ở số 7 , phố Shepherd , Tai Hang , hơ Kong. Nơi đây nức tiếng với những loại kem đặc biệt , được diễn tả là "điên rồ" khi kết hợp Các ngài khác nhau như thịt xông khói , sâm-panh , sữa cốm và mận chua.

    Thịt char siu
    Trong tiếng Việt , char siu được gọi bằng cái tên phiên âm là "xá xíu". Món thịt lợn này thường được nướng hoặc quay cùng mật ong.

    Bánh kẹp thịt kiểu Macao
    Món sandwich này được xem như đồ ăn hàng ngày của dân Hong Kong với phần nhân là thịt gà chiên thơm ngon. Ví như du khách tới Ma Cao với visa Ma Cao thì cũng đừng bỏ lỡ món này nhé , nhiều du khách mua về làm quà cho người nhà , Nhà ở lắm.

    Char siu baos
    Với dáng dấp nhỏ nhắn , char siu baos còn có tên gọi khác là "bánh bao nhỏ xinh" do kích tấc bé. Char siu baos quyến rũ thực khách bởi miếng thịt lợn ba rọi hoặc gà nướng với hương vị riêng , ăn kèm sốt mayonnaise Tứ Xuyên.

    bánh xèo kẹp thịt vịt
    Nhiều du khách hẳn không còn xa lạ với món bánh khoái vàng ruộm , nhân tôm , thịt , giá đỗ… ở Việt Nam. Tuy thế , khi đến Hong Kong , bạn có cơ hội được biết thêm món bánh khoái nhân thịt vịt quay , nhập cảng từ Bắc Kinh với giá phải chăng. Ăn kèm món này còn có dưa leo , nước sốt tương đen.

    >> Visa Đài Loan



To Top

Start a New Topic » « Back to the Japan Air group