Skip to main content

Home/ Investment & Personal Finance/ Thị trường đậu tương chịu áp lực bán khi cuộc đình công ở Argentina kết thúc
dautuhanghoavmex

Thị trường đậu tương chịu áp lực bán khi cuộc đình công ở Argentina kết thúc - 1 views

#hanghoaphaisinh dautuhanghoa

started by dautuhanghoavmex on 20 Apr 23
  • dautuhanghoavmex
     
    Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/04, sắc đỏ bao trùm lên toàn bộ nhóm họ đậu và cả 3 mặt hàng đều ghi nhận mức giảm khá mạnh. Thị trường đậu tương chịu áp lực bán do những lo ngại ngắn hạn về nguồn cung ở Nam Mỹ được xoa dịu và giá đã mở rộng khoảng cách hơn đối với vùng kháng cự tâm lí 1500.
    https://vmex.vn/so-giao-dich-hang-hoa-viet-nam-la-gi-muc-tieu-chuc-nang-cua-so-giao-dich-hang-hoa-viet-nam/
    Công đoàn đại diện cho công nhân bốc xếp ngũ cốc, được gọi là Urgara, đầu tuần này đã tham gia cuộc đình công trong 24 giờ, làm tê liệt các chuyến hàng ngũ cốc từ cảng lớn Rosario, nơi phần lớn nông sản đã qua chế biến của Argentina được vận chuyển. Điều này đã gây ra một đợt tăng nhẹ vào đầu tuần do đây đang là giai đoạn thu hoạch cao điểm của Argentina. Tuy nhiên, Liên đoàn gồm các công đoàn đại diện cho các công nhân cảng và hàng hải của Argentina (FeMPINRA) đã dỡ bỏ cuộc đình này, liên đoàn cho biết trong một tuyên bố. Thông báo trên của FeMPINRA được đưa ra sau các cuộc họp với quan chức chính phủ và đã xoá đi những lo ngại về hoạt động xuất khẩu của Argentina, đặc biệt là khi nguồn cung đang được đánh giá ở mức thắt chăt nhất trong hơn 20 năm qua. Đây cũng chính là nguyên nhân chính lí giải cho diễn biến hôm qua của giá đậu tương.
    Ngoài ra, trong báo cáo tuần này, Hiệp hội Các nhà Xuất khẩu Ngũ cốc Brazil (ANEC) dự báo xuất khẩu đậu tương trong tháng 04/2023 của nước này dự kiến sẽ đạt 15.15 triệu tấn, cao hơn so với mức 14.38 triệu tấn trong ước tính trước và 11.36 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, khối lượng xuất khẩu khô đậu tương của Brazil trong tháng này được hạ xuống còn 2.04 triệu tấn từ 2.09 triệu tấn trong báo cáo trước, và cao hơn so với mức 1.82 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động xuất khẩu được đẩy mạnh ở Brazil, cùng với triển vọng sản lượng đạt mức kỉ lục trong niên vụ 22/23 cũng góp phần thúc đẩy lực bán đối với các mặt hàng trên.
    Đối với dầu đậu tương, thị trường diễn biến giằng co hơn so với 2 mặt hàng còn lại. Một mặt, giá chịu áp lực bán từ nguồn cung được thúc đẩy từ Nam Mỹ. Tuy nhiên, việc xuất khẩu dầu cọ từ Malaysia sụt giảm mạnh lại là yếu tố hỗ trợ cho nhóm dầu thực vật và qua đó hạn chế lực bán đối với dầu đậu.
    Tìm hiểu thêm về thị trường giao dịch hàng hóa qua các bài viết sau
    Hàng hóa phái sinh là gì?
    Phái sinh là gì?
    Chứng khoán phái sinh là gì?

    CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX

    Đầu tư hàng hóa thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV)
    Kênh đầu tư chính thống, an toàn, lợi nhuận cao, cho phép liên thông với các sàn giao dịch hàng hóa Quốc tế, giao dịch thông qua phần mềm CQG

To Top

Start a New Topic » « Back to the Investment & Personal Finance group