Skip to main content

Home/ health information/ Tuyệt chiêu phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ cho dân văn phòng
truyenngan2015

Tuyệt chiêu phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ cho dân văn phòng - 0 views

osteoarthritis degenerative spine

started by truyenngan2015 on 25 Jun 16
  • truyenngan2015
     

    Theo các nghiên cứu cho thấy những năm gần đây bệnh thoái hóa đốt sống cổ đang rất phổ biến. Và bệnh này chịu nhiều ảnh hưởng từ yếu tố nghề nghiệp, trong đó những người làm việc văn phòng có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Vậy để phòng tránh căn bệnh này chúng ta cần phải làm gì. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé.

    Biểu hiện bệnh thoái hóa đốt sống cổ

    Thoái hóa đốt sống cổ là cảm giác cứng cổ, gáy, khó xoay chuyển vùng cổ, đôi khi có cảm giác đau nhức vùng cổ, vùng vai và cánh tay cũng chịu ảnh hưởng của các cơn đau buốt. Khi bệnh nặng hơn các cơn đau này tăng lên và kéo dài gây ra cảm giác rất khó chịu.

    Phòng tránh bệnh thoái hóa đốt sống cổ

    Không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn phải ngồi làm việc cả ngày ở văn phòng, như vậy rất có hại cho sức khỏe. Khi ngồi nhiều khiến cho cột sống tổn hại rất nhiều, gây ra các hiện tượng thoái hóa đặc biệt là thoái hóa đốt sống cổ.

    Các bài tập thoái hóa đốt sống cổ dưới đây có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, giảm đau lưng, ngăn ngừa thoái hóa đốt sống cổ, bên cạnh đó còn giúp cho bạn thư giản, giảm căng thẳng mệt mỏi, phục hồi năng lượng để có 1 ngày làm việc hiệu quả.

    Tư thế 1: Bạn ngồi tại chỗ, lưng phải thẳng, hít thật sâu rồi từ từ nâng 2 tay lên cao, các đầu ngón tay hướng lên trần nhà, tiếp theo ngửa cổ, ngực ưỡn về phía trước, 2 tay dang ra thành hình chữ V. Giữ nguyên tư thế này vài giây rồi thở ra, hạ 2 tay xuống, trở về vị trí ban đầu. Cứ lập lại như vậy cho đến khi bạn thấy thoải mái hơn thì dừng lại.

    TUYT CHIEU CO DN VN PHNG

    Tư thế phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ

    Tư thế 2: Vẫn ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng, hít vào thật sâu rồi thở ra từ từ, tiếp theo xoay người sang phải. Khi xoay người bạn chỉ xoay nữa thân trên, nữa thân dưới giữ nguyên. Giữ nguyên tư thế vài giây rồi làm tương tự với bên còn lại. Bạn thực hiên tư thế này thường xuyên sẽ giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn, cột sống bớt đau nhức, không những có thể phòng mà còn điều trị thoái hóa đốt sống cổ

    Tư thế 3: Bạn đứng lên cách bàn (sao cho khi gập người tay vẫn chạm được bàn). Gập người 90 độ, chạm bàn tay vào bàn và giữ căng cơ vai. Giữ nguyên một lúc rồi trở về tư thế ban đầu, lập lại vài lần bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

    Tư thế 4: Bạn đứng thẳng rồi từ từ cúi gập người đến khi ngực chạm vào đùi thì dừng lại. Với những người không dẻo thì cúi người đến khi hết sức có thể. Cứ thực hiện như vậy vài lần sẽ giúp kéo giãn cột sống làm cho các cơn đau sẽ được cải thiện.

    Thông qua các tư thế trên sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Hãy thường xuyên luyện tập các động tác này thay vì suốt ngày ngồi trên bàn làm việc. Như vậy thoái hóa đốt sống cổ sẽ không bao giờ là nỗi lo của bạn nữa.


To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group