Skip to main content

Home/ health information/ Trao đổi về chứng nhức đầu buồn nôn
phamtuanktdt

Trao đổi về chứng nhức đầu buồn nôn - 1 views

started by phamtuanktdt on 20 May 16
  • phamtuanktdt
     

    Đau đầu buồn nôn là hiện tượng hay gặp nhất, tuy vậy triệu chứng này ko phải là một bệnh lý thực sự. Nói về bản chất, đau đầu gây ra buồn nôn chỉ là 1 triệu chứng đặc trưng của 1 loại đau đầu khác . Khá nhiều người ko chú ý tới điều rất quan trọng này trong khi điều trị. Bình thường, chỉ sử dụng những thuốc làm giảm đau đầu hoặc sử dụng thuốc chống nôn nhằm giải quyết tình trạng. Thế nhưng, sử dụng các loại thuốc trị buồn nôn như metoclopramid hoặc là 1 loại thuốc có công dụng tương tự ko bao giờ là phương pháp hữu hiệu. Chúng chỉ điều trị phần triệu chứng mà không xử lý được gốc rễ của vấn đề.

    Nguyên nhân làm đau đầu buồn nôn

    Sử dụng thuốc

    Khá nhiều người sau khi dùng thuốc chống trầm cảm, thuốc trị tăng huyết áp đều gây ra buồn nôn đau đầu do men gan bị ức chế trong cơ thể con người khi sử dụng những loại thuốc này gây ra. Nguyên nhân gây đau đầu do việc dùng thuốc là một vấn đề rất oái oăm, khi cơn đau lại tái phát từ việc dùng các bài thuốc chữa trị bệnh . Nếu ngưng đột ngột dùng các loại thuốc giảm đau hoàn toàn có thể trở thành lý do gây ra đau nhức đầu, phải hỏi ý kiến của các bác sĩ trước khi uống thuốc hoặc mỗi khi nhận thấy có dấu hiệu phản tác dụng của thuốc.

    Tâm lý bị rối loạn

    Khá nhiều khảo sát ngày nay, cho biết tâm lý hoảng loạn là nguyên nhân hàng đầu tạo nên chứng đau đầu buồn nôn. Khi hoảng loạn do sợ hãi cơ thể sẽ tạo ra 1 số hoocmone tạo ra cảm giác và từ đây dẫn đến một số biểu hiện phòng vệ ví dụ như tim đập nhanh, chóng mặt,đau ngực, đổ mồ hôi, buồn nôn và khó thở.

    Cùng với đó, những người bị ám ảnh, hoảng loạn tâm lý sau chấn thương… cũng có khả năng bị các dạng của bệnh đau nhức đầu hơn khá nhiều so với lúc bình thường.

    Tim mạch có vấn đề

    Với những người thường bị những bệnh về tim mạch, như là loạn nhịp tim, tim đập thất thường, giảm huyết áp đột ngột, nhồi máu cơ tim... làm cho lưu lượng máu và oxy cung cấp tới não bộ không đủ, tác động tới các mô não. vấn đề này có thể dẫn đến mất ý thức và chóng mặt. Bên cạnh đó, tình trạng tắc nghẽn mạch cung cấp máu lên não bộ hoàn toàn có thể khiến bạn bị chóng mặt. Người hay mắc bệnh huyết áp cao cũng có thể gây nên đau đầu,buồn nôn, chóng mặt và mồ hôi ra nhiều hơn với người bình thường .

    Hệ tiêu hóa có vấn đề

    Ói mửa và buồn nôn là những dấu hiệu thường gặp nhất của những bệnh về đường tiêu hóa như là viêm dạ dày ruột, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm ... Đó là những phản ứng trong cơ thể con nguòi do sự rối loạn trong tiêu hóa gây nên. Nôn mửa quá mức có thể dẫn tới mất nước, mất cân bằng điện giải ở trong cơ thể, làm nặng tình trạng đau đầu chóng mặt và có hại cho cơ thể.

    Xem thêm : bi dau dau

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group