Skip to main content

Home/ health information/ Tác nhân nào dẫn đến chứng bệnh rối loạn tiền đình
phamtuanktdt

Tác nhân nào dẫn đến chứng bệnh rối loạn tiền đình - 1 views

started by phamtuanktdt on 27 May 16
  • phamtuanktdt
     

    Tiền đình là 1 bộ phận thuộc thần kinh nằm ở đằng sau ốc tai, đóng vai trò quan trọng trong duy trì tư thế, dáng bộ, điều phối cử động mắt, đầu và thân mình. Dây thần kinh số 8 truyền thông tin kiểm soát bộ phận tiền đình để giữ thăng bằng cho cơ thể. Khi con người xoay, cuối , di chuyển…cơ quan tiền đình sẽ nghiêng, lắc giúp giữ thăng bằng cho cơ thể. Rối loạn tiền đình không phải là bệnh mà đó là 1 hội chứng, gây ra bởi các tổn thương hệ thống thần kinh, tai, tim mạch, mắt, tâm thần. Ngoài ra, một vài trường hợp lại là do việc sử dụng thuốc .

    Rối loạn tiền đình và tác nhân gây ra

    Có khá nhiều tác nhân dẫn đến bệnh rối loạn tiền đình . Hơn nữa có các nguyên nhân mà chúng ta ít ngờ đến nhưng lại là nguyên nhân chủ yếu gây căn bệnh.

    Huyết áp thấp, tai biến, thiếu máu, các căn bệnh về tim mạch, rối loạn nội tiết trong tuổi tiền mãn kinh,…là những nguyên do rất thường gặp làm cho tắc nghẽn mạch máu, gây ra căn bệnh rối loạn tiền đình mà ta vẫn hay bàn đến . Các nguyên nhân thường gặp làm tắc nghẽn mạch máu, dẫn đến hội chứng rối loạn tiền đình mà chúng ta vẫn thường nhắc tới như huyết áp thấp, biến chứng, thiếu máu, những căn bệnh về tim mạch, rối loạn nội tiết tố ở độ tuổi tiền mãn kinh,….

    Căng thẳng đó là một trong các tác nhân chủ yếu dẫn đến rối loạn tiền đình. Căng thẳng khiến cho cơ thể sản sinh 1 định lượng lớn hoocmon Cortisol dẫn tới một loạt những bệnh như cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường ,… gây tổn thương hệ thần kinh, trong đấy có cả dây thần kinh số 8. "Con đường" dẫn truyền thông tin trên bị hư hỏng khiến cho bộ phận tiền đình nhận được thông tin ko chuẩn xác đồng thời hoạt động ko đúng yêu cầu, dẫn tới rối loạn tiền đình.

    Một số căn bệnh lý như: viêm đau tai giữa, thiên đầu thống, viêm dây thần kinh, u nang dây thần kinh, khối u não, …cũng có thể là tác nhân gây ra bệnh rối loạn tiền đình. Với nguyên nhân này, bệnh nhân cần phải được can thiệp bằng ngoại khoa với các phương pháp y học hiện đại.

    Môi trường sống cùng thói quen sinh hoạt không phù hợp thì sẽ dẫn đến rối loạn tiền đình như ô nhiễm âm thanh, cơ thể con người trúng độc do sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh, hóa chất, thói quen ăn uống, sử dụng rượu, bia, các chất kích thích,…

    Tìm đến thầy lang

    Một vài người bệnh có thói quen khám và lấy các loại thuốc của các thầy lang. Tuy nhiên, đa phần thành phần thuốc được mua ngoài thị trường, ko biết nguồn gốc, ko kiểm soát chất lượng với các chất bảo quản có khả năng gây độc cho cơ thể người bệnh . Các chất có tác dụng chữa và điều trị ở trong dược liệu có thể ko đảm bảo đủ định lượng đạt hiệu quả điều trị.

    Ngày nay trên thị trường cũng có một vài bài thuốc dành cho những người bị mắc chứng rối loạn tiền đình, tuy vậy tất cả đều chỉ giảm triệu chứng bệnh, không thể có chức năng phòng tránh tái phát chứng bệnh cũng như giảm sợ hãi, một nguyên do hết sức quan trọng khiến cho chứng bệnh rối loạn tiền đình nặng hơn.

    Xem thêm : Trang tin tức tổng hợp bệnh về thần kinh

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group