Skip to main content

Home/ health information/ Phương thuốc chữa đau dạ dày bằng bột sắn dây
Nguyễn Thư

Phương thuốc chữa đau dạ dày bằng bột sắn dây - 0 views

sắn dây chữa đau dạ dày cách bài thuốc

started by Nguyễn Thư on 29 Jun 16
  • Nguyễn Thư
     

    Sắn dây là thực phẩm thường có trong các gia đình nhưng các bạn đã biết công dụng tuyệt vời của nó đối với dạ dày. chữa đau dạ dày bằng sắn dây, phương pháp mới chữa căn bệnh cũ.

    Có thể nói đau dạ dày là căn bệnh của hiện đại, bởi cuộc sống ngày càng phát triển thì số lượng người mắc bệnh này ngày càng tăng lên. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau dạ dày như chế độ ăn uống, thời gian làm việc,…Bệnh ở giai đoạn đầu có những triệu chứng rất mờ nhạt nên mọi người thường chủ quan, bỏ qua nó. Khi bạn phát hiện ra bệnh thì cần phải có biện pháp chữa trị ngay bởi để lâu có thể phát triển thành viêm loét, thậm chí là ung thư dạ dày. Giới thiệu cho bạn một trong những phương pháp chữa đau dạ dày hiệu quả - Bột sắn dây.

    chua-dau-da-day-bang-bot-san-day-va-ket-qua-bat-ngo-1

    Tác dụng của bột sắn dây

    Sắn dây hay bột sắn dây có vị ngọt, tính bình. Có tác dụng hiệu quả trong việc thoát nhiệt, chỉ khát, sinh tân. Đặc biệt là sắn dây chữa đau dạ dày cực hiệu quả.  Các nghiên cứu cho thấy. bột sắn dây có khả năng hạ nhiệt, cải thiện tuần hoàn não và động mạch vành tim. Bên cạnh đó còn bảo vệ gan, chống lão hóa và ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển. Một trong những tác dụng tuyệt vời của sắn dây là giảm đường huyết, hạ huyết áp và điều hòa rối loạn mỡ máu.

    Có nhiều người truyền miệng nhau rằng uống bột sắn dây sẽ hại dạ dày, gây sỏi thận hoặc dùng chung nó với mật ong sẽ gây chết người, sự thật có phải là vậy?

    Thành phần bột sắn dây chủ yếu là tinh bột, không có nhiều chất kali nên khả năng gây sạn rất ít. Khi kết hợp với mật ong thì không nguy hiểm như mọi người vẫn nói. Mật ong và sắn dây không nằm trong nhóm tương phản nên không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

    Cách chữa đau dạ dày bằng bột sắn dây đúng cách

    chua-dau-da-day-bang-bot-san-day-va-ket-qua-bat-ngo-2

    Sử dụng sắn dây chữa đau dạ dày cần lưu ý đến một vài điều sau:

    • Một điều hiển nhiên là sử dụng quá nhiều một loại thực phẩm đều không tốt cho cơ thể và sắn dây cũng không ngoại lệ. Bạn uống sắn dây một cách hiệu quả nhất bằng việc uống chín và chỉ uống một ly một ngày, không uống nhiều hơn.
    • Có nhiều người ướp thêm hoa bưởi vào sắn dây để uống được thơm hơn nhưng thói quen này nên bỏ đi vì hoa bưởi sẽ làm giảm dược tính của bột sắn dây.
    • Vì bột sắn dây ở dạng "sống" nên có tính hàn rất mạnh. Chính vì vậy nên khi cho trẻ em dùng thì nên pha chín bột để giảm tính hàn, dễ tiêu hóa hơn. Nếu không thì trẻ rất dễ bị lạnh bụng dẫn đến tiêu chảy.
    • Còn đối với phụ nữ trong thai kỳ thì cần lưu ý sử dụng như sau: Nếu bạn thấy cơ thể bạn đang nóng thì uống sắn dây giải nhiệt là rất tốt. Tuy nhiên nếu cơ thể của mình đang lạnh, cơ thể mệt, đường huyết giảm thì không nên sử dụng vì nó có thể làm bạn mệt mỏi hơn. Nếu tahi phụ bị động thai do dạ con co bóp nhiều thì tuyệt đối không sử dụng sắn dây.
    • Đối với người bình thường thì cũng cần tuân thủ theo nguyên tắc không uống quá 1 ly sắn dây 1 ngày. Không uống nước khi sống mà phải đun chín. Nên pha một ít đường thôi vì nếu pha nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Bài viết này chia sẻ cho các bạn cách sử dụng sắn dây đúng cách cũng như giải đáp thắc mắc về chữa đau dạ dày bằng bột sắn dây. Nếu bạn muốn quá trình chữa trị được nhanh hơn mà không cần phải chú ý quá nhiều về cách sử dụng thì có thể chữa trị cùng với các sản phẩm của Thảo dược Hoa Đà- chuyên trị các bệnh lý về dạ dày mà không lo tác dụng phụ.

     

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group