Skip to main content

Home/ health information/ Phòng chống căn bệnh suy nhược thần kinh như thế nào ?
phamtuanktdt

Phòng chống căn bệnh suy nhược thần kinh như thế nào ? - 1 views

started by phamtuanktdt on 14 May 16
  • phamtuanktdt
     

    Suy nhược thần kinh đó là tác hại khi tế bào não hoạt động quá căng thẳng, dẫn đến quá tải và suy nhược, ảnh hưởng tới quá trình phục hồi cũng như nghỉ ngơi của cơ thể dẫn tới tình trạng rối loạn vai trò của não bộ.

    Một số chứng tự kỉ cùng với rối loạn căng thẳng cùng với những triệu chứng bao gồm : hồi hộp, buồn phiền, mệt mỏi, lo sợ, buồn ngủ, nghi mình có bệnh …có liên quan sâu sắc với chứng suy nhược thần kinh

    Chữa suy nhược thần kinh bằng liệu pháp tâm lý

    Phương pháp chữa căn bệnh từ tâm lí đó là 1 phương pháp hợp lý và là cả một nghệ thuật . Bác sĩ với thái độ ân cần niềm nở, phân tích được tình trạng căn bệnh, hoàn cảnh sinh sống và việc làm của họ, dưới cơ sở ấy mà hình thành được sự tin tưởng cho bệnh nhân . Giải thích phù hợp làm cho bệnh nhân biết được bản chất cùng với lí do gây ra chứng bệnh . Thuyết phục người bệnh tin tưởng vào tất cả kế hoạch điều trị, kết hợp chặt chẽ cùng với người chữa bệnh trong việc chữa và điều trị căn bệnh, ngăn ngừa nguyên nhân gây nên sang chấn tâm lý .
    Thầy thuốc nên tổ chức hướng dẫn những biện pháp tập khí công, phương pháp thể dục, thể thao , thư giãn, để người bệnh biết các giải pháp tự chữa trị chứng bệnh . Biện pháp thư giãn đã chữa trị khỏi gần như các trường hợp tâm căn suy nhược bao gồm cả các trường hợp chứng bệnh đã trở thành mạn tính 
    Nói như vậy , nhưng trong thực tế đôi khi khi lại hết sức khó khăn , đòi hỏi sự hòa hợp, sự tin tưởng, sự cảm thông … giữa thầy thuốc và bệnh nhân thì chẩn đoán cùng với chữa trị mới có lại kết quả tốt . Vì các bạn cũng biết, trừ 1 số sang chấn tâm lý có thể khai thác dễ dàng như cháy nhà mất của, người thân mất…, còn lai người bệnh thường dấu kín không cho bác sĩ biết, nhất là lại động chạm đến chuyện tế nhị, nhạy cảm

    Suy nhược thần kinh cùng với bí quyết ngăn ngừa

    Ngủ

    Ngủ đó là một trong các cách giúp cho tinh thần phấn chấn, song nên ngủ như thế nào để hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh ? Trừ những người bị căn bệnh tiểu đường bởi mắt họ kém phải có ánh sáng ở trong phòng ngủ còn lại khi ngủ cần tắt hết đèn .

    Từ thập niên 1950 con người đã biết đặc tính an thần của Melatonin và hiện nay nhắc tới rất nhiều như là thuốc trường sinh . Melatonin đó là nội tiết tố của tuyến tùng quả ở trong não, có công thức hóa học là N-acetyl-5-methoxytryptamine . chất này được tiết ra rất nhiều vào ban đêm trong giấc ngủ lúc mí mắt không nhận được ánh sáng . Cho nên chúng ta cần ngủ ko có ánh sang.

    Thư giãn

    Do chứng suy nhược thần kinh là một chứng bệnh rối loạn cơ năng hoạt động của thần kinh trung ương dẫn tới các triệu chứng nhức đầu, do đó người nhiễm căn bệnh suy nhược thần kinh cần có 1 tinh thần thoải mái . Bằng cách lên kế hoạch cho những chuyến đi chơi tại vùng quê, vùng biển - nơi với ko khí rất trong lành . Đơn giản hơn người bệnh cũng có thể thư giãn bằng cách xem phim, nghe nhạc,chăm sóc cây kiểng, vườn hoa .

    Tập luyện thể thao

    Mỗi buổi sang nên đi bộ bước đều lúc nhanh, khi chậm trong khoảng 45 phút. hoặc là có thể tập tại chổ các động tác tay, chân, gót, lưng, bụng, cổ, vai, gáy như bài Thái cực quyền, bát đoạn cẩm… thời gian 15 phút .

    Xem thêm : triệu chứng suy nhược thần kinh

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group