Skip to main content

Home/ health information/ Nhận biết bệnh tự kỷ ở trẻ em qua 5 triệu chứng dễ thấy nhất
phamtuanktdt

Nhận biết bệnh tự kỷ ở trẻ em qua 5 triệu chứng dễ thấy nhất - 1 views

started by phamtuanktdt on 24 May 16
  • phamtuanktdt
     

    Ngày nay vì khá nhiều nguyên do khác biệt mà tỷ lệ trẻ nhiễm chứng bệnh tự kỷ càng ngày càng cao đã dẫn tới các tác động ko nhỏ tới sức khỏe, học tập cùng với sự phát triển toàn diện của trẻ . Việc nhận biết trẻ em bị bệnh tự kỷ sẽ giúp cho bố mẹ sớm có được giải pháp chữa và điều trị, hướng thay đổi lối sống phù hợp giúp trẻ nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm này cùng với hòa nhập tốt hơn vào cuộc sống. Dưới đây là 5dấu hiệu trẻ tự kỷ .

    Bé ko thích sự thay đổi

    Đa số bé bị bệnh tự kỷ chỉ thích ở một mình, thích các trật tự riêng do trẻ nghĩ ra, thích môi trường sống quen thuộc và cáu giận khi có 1 sự thay đổi nào đó. Các bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay lúc bạn vô ý xếp lại sách vở, đồ chơi của trẻ nhỏ theo 1 trật tự khác lúc trước, trẻ nhỏ sẽ tỏ ra khó chịu và tức giận; hoặc trẻ chỉ thích không gian phòng riêng của trẻ em và tuyệt đối ko thích đến những nơi khác, đặc biệt là những địa điểm đông người,… hầu hết bé tự kỷ đều ko thích các điều mới, ko thích bất cứ sự đổi thay nào .

    Trẻ em thích chơi 1 mình là dấu hiệu bị tự kỷ

    Ngược với hầu hết trẻ nhỏ đều thích vui chơi với bạn bè, thích tới những nơi vui chơi đông vui, nhộn nhịp thì trẻ nhỏ bị tự kỷ lại thích chơi một mình trong ko gian của riêng bé, cùng những đồ chơi đặc biệt gắn bó với trẻ bất cư lúc nào trẻ em cũng mang theo bên mình, đấy có thể là con gấu bông, chú mèo kitty, con búp bê và thử lấy đi "người bạn thân thiết" đó của trẻ nhỏ và thay bằng 1 đồ chơi khác, trẻ nhỏ sẽ lập tức phản ứng hết sức dữ dội như la hét, khóc thét và rồi sau đó mặt lầm lỳ.

    Bé mang hành vi lặp lại thường xuyên

    Do trẻ em bị tự kỷ thường hết sức máy móc, trẻ sẽ lặp đi lặp lại việc yêu thích một món ăn, 1 trò chơi, thậm chí là cách thức mặc áo quần, cách leo cầu thang, cách chào hỏi,… bạn sẽ dễ dàng nhận thấy trẻ em nói đi nói lại 1 câu chào mặc dù là với bất kể ai, trẻ em sẽ ăn đi ăn lại một món ăn và nhất định không đổi món khác và nó cũng chỉ thích mặc một loại quần áo duy nhất .

    Trẻ không biết chăm lo cho bản thân là biểu hiện tự kỷ

    Trẻ nhỏ bị tự kỷ thường rất khó khăn trong việc tự chăm lo chính mình như là vệ sinh, đi tất, đội mũ, mặc áo … Cử chỉ, thao tác luôn vụng về, chậm chạp, lóng ngóng và phải chờ đợi nhắc nhở của cha mẹ bởi phần lớn trẻ tự kỷ bị kém phát triển trí thông minh hơn các trẻ em thông thường khác cùng với sự nhanh nhẹn cũng giảm sút hơn nhiều.

    Xem thêm : Bệnh về thần kinh tại đây

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group