Skip to main content

Home/ health information/ Ăn xong bị buồn nôn là triệu chứng của loại bệnh gì ?
phamtuanktdt

Ăn xong bị buồn nôn là triệu chứng của loại bệnh gì ? - 1 views

started by phamtuanktdt on 18 May 16
  • phamtuanktdt
     

    Buồn nôn xuất hiện khi 1 đứa trẻ nhỏ do ăn phải các thức ăn quá đặc mà ruột ko thể hấp thu . Nôn ói là bản năng của loài người từ lúc đang là một đứa trẻ . Và rồi, để cân bằng vấn đề đó, buồn nôn và nôn hình thành giúp bé không bị nghẹn và ngạt thở .

    Khi nôn, cổ họng sẽ co thắt, đẩy thức ăn ngược lên miệng và ra bên ngoài . Có thể hiểu, đây là 1 trong những bản năng sinh tồn của loài bệnh nhân .. Hiện tượng này sẽ ko xuất hiện nữa khi trẻ nhỏ được 9 tháng tuổi - khi bắt đầu tiêu hóa được các đồ ăn đặc , sền sệt .

    Buồn nôn sau khi ăn và các dấu hiệu đáng lo

    Nôn ra máu

    Sau bữa ăn, xuất hiện tình trạng bụng đau, buồn nôn, thậm chí đó là bị nôn ra máu . Nếu như đây là những biểu hiện lần đầu, kèm theo nó là các hiện tượng ví dụ như thiếu máu , gày gò , không muốn ăn, bạn phải đi kiểm tra sức khỏe của mình , nhất là những chứng bệnh về bao tử . Còn nếu trước đây từng có tiền sử về bệnh bao tử thì nay có thể là lúc căn bệnh đã bắt đầu nặng hơn .

    Đi ngoài

    Ngoài ra còn xuất hiện các triệu chứng không giống nhau như miệng đắng, buồn nôn, nóng trong… Bạn có khả năng đã mắc bệnh viêm bao tử cấp tính hoặc bệnh lỵ. Nếu số lần đi ngoài tăng lên, phân lỏng có dạng nước, thường xuyên đau vùng bụng không rõ nguyên do, số lần đại tiện giảm, nhưng lại kéo dài liên tục. rất có thể bạn đang bị viêm ruột thừa . Ngoài ra chỉ cần ăn 1 ít đồ dầu mỡ, cay nóng, hoặc là ăn thức ăn sống, uống rượu, bạn lại có cảm giác bị đau bụng . Hãy thận trọng, khá nhiều khả năng các bạn đang rối loạn hệ tiêu hóa .

    Nếu hiện tượng ấy được lan truyền tới phần vai, có khả năng bị viêm túi mật hoặc bị căn bệnh gan kết sỏi.

    Trướng bụng

    Sau bữa cơm có hiện tượng trướng bụng . Có nhữngtriệu chứng bị nấc , cảm giác ăn ko ngon , tụt cân hoặc là sắc mặt xanh xám đôi lúc lặp lại vào cuối ngày . Để kiểm tra xem mình có bị mắc bệnh viêm dạ dày mãn tính, hay loại bệnh sa bao tử không bạn phải đến phòng khám để thăm khám .

    Điều trị buồn nôn sau khi ăn

    Thay đổi lại việc ăn uống mỗi ngày, phải có khẩu phần dinh dưỡng hợp lý đó là việc trước tiên các bạn cần làm . Phải hạn chế những thực phẩm giàu tinh bột, thay vào đó bổ sung khá nhiều chất xơ ở trong các loại rau củ quả xanh tươi . Ẳn nhiều rau củ quả xanh tươi ko chỉ giúp điều trị triệu chứng này dứt điểm mà nó còn có lợi cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, ngăn chặn được các căn bệnh táo bón, dạ dày….Không dùng các thực phẩm khó tiêu, thực phẩm bị ôi thiu, hay để lâu ngày, ăn uống khoa học, nhai kỹ, ăn chậm, nuốt từ từ để thực phẩm dễ tiêu. Hạn chế việc dùng bia rượu, hút thuốc, các chất kích thích… Đồng thời, khi ăn thì phải tập trung hết cho việc ăn uống không nên vừa ăn vừa làm việc khác. Ẳn xong phải đi dạo vài phút, không nên nằm ngay .

    Xem thêm : nguyen nhan gay chong mat

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group