Skip to main content

Home/ health information/ Nỗi lòng của bà mẹ có con bị bệnh tự kỷ
phamtuanktdt

Nỗi lòng của bà mẹ có con bị bệnh tự kỷ - 1 views

started by phamtuanktdt on 24 May 16
  • phamtuanktdt
     

    Bảy năm về trước, chị Lê Thị Phương Nga đã thực hiện hành trình đấu tranh để giành lấy Cún - đứa con yêu quý của chị bị bệnh tự kỷ. Từ sự thúc giục của tình mẫu tử cao quý, chị đã sang Mỹ, tìm tới trung tâm trị liệu giỏi nhất của bác sĩ G.Doman để học cách chữa trị .

    Cũng như những trẻ em mắc căn bệnh tự kỷ khác con của chị thờ ơ với tất cả. Hờ hững với tình yêu thương của mẹ dành cho và thường có những phản ứng tiêu cực, rất nhiều lần chị đau đớn lúc bị con cào cấu, đánh đập tuy nhiên trái tim người mẹ còn đau đớn gấp nhiều lần.

    Học được phương pháp chữa trị là 1 việc, chữa và điều trị cho con lại là chuyện khác. Từ những việc dễ dàng nhất trong sinh hoạt của Cún như ngồi bò, ăn ngủ... đều cần phải có thời gian cùng sự kiên nhẫn của mẹ. Chị kể: "Hai năm đầu tiên chữa và điều trị, Cún tiến bộ nhanh nhưng từ năm 3 tới năm thứ 5, Cún ko cải thiện được nữa. Đã bao lần, tôi như bị hết sức, rất chán chường nhưng mỗi lần nhìn thấy Cún, tôi ko cho phép mình dừng lại. Nếu ngưng trị liệu, có thể tôi sẽ bị mất con mãi mãi. Tôi tiếp tục, bên cạnh con cùng niềm hy vọng rằng nếu Cún không tiến triển được thì ít ra tôi cũng có được sự kết nối giữa mẹ với con cùng với các phục hồi đã luyện tập được".

    Như là một sự thử thách lòng kiên trì của mẹ, tiếp nối giai đoạn gian nan ấy con của chị đã bắt đầu có những cải thiện mới. Hiện giờ Cún đã có thể vui chơi, học tập như tất cả bạn bè bằng tuổi.

    Nhưng cuộc đời không phải bao giờ cũng tốt đẹp. Đã có khá nhiều gia đình tan vỡ lúc con của họ mắc phải bệnh khó trị này. Bên cạnh đấy, còn rất nhiều phụ huynh nhận thức kém khi con cái mắc căn bệnh đã nghĩ rằng "đồ bỏ" mà không biết rằng bé có thể được chữa trị và bắt đầu lại sinh hoạt bình thường.

    Tới tận hiện nay y khoa vẫn chưa tìm ra nguyên do của chứng bệnh tự kỷ. Nhiều phụ huynh lúc chứng kiến bệnh tật của con đã khá nhiều lần tự vấn mong tìm một lời giải đáp. Có người cứ đinh ninh tại khi mang bầu sinh hoạt thường gặp lo lắng; có chị lại cho rằng bởi mẹ hút thuốc khiến con bị tác động... Theo lời 1 bà mẹ, lúc mang thai, cuộc sống vợ chồng không vui vẻ. Chồng chị đã đánh vợ không biết bao nhiêu trận, đánh không có vùng cấm, thậm chí cả thai đang trong bụng. Trẻ em lúc sinh ra ko được bình thường. Người chồng vũ phu độc ác ấy đã bỏ mẹ con chị ra đi... chỉ còn cơn đau tột cùng ở lại. Chị đã làm những điều có khả năng những mong cứu con ra thế giới tối tăm.

    Xem thêm : dấu hiệu bệnh tự kỷ ở trẻ em

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group