Skip to main content

Home/ health information/ Hiện tượng ù tai chóng mặt có cần chữa trị không ?
phamtuanktdt

Hiện tượng ù tai chóng mặt có cần chữa trị không ? - 1 views

started by phamtuanktdt on 18 May 16
  • phamtuanktdt
     

    Chứng ù tai chóng mặt hết sức phổ biến trong xã hộingày nay nó gây ra nhiều mệt mỏi trong sinh hoạt hàng ngày . Bình thường những triệu chứng này sẽ hết sau một khoảng thời gian ngủ nghỉ, vì lẽ đó làm cho mọi người nghĩ rằng đó là 1 dấu hiệu rất thông thường ko tác động lớn tới cuộc sống của mình .

    Nguyên do gây ra chóng mặt ù tai

    Do các bệnh về tai

    Một số bệnh có liên quan tới tai như viêm màng nhĩ bên ngoài, có dị vật ngoài tai, dáy tai quá nhiều dẫn tới tắc, viêm tai giữa cấp hoặc mãn tính, xơ cứng tai, thủng màng nhĩ,… đều có khả năng dẫn tới căn bệnh chóng mặt ù tai .

    Liên quan đến các chứng bệnh về mạch máu

    Các chứng bệnh về mạch máu bao gồm rối loạn tuần hoàn máu, giãn tĩnh mạch tai , u mạch máu, u hình cầu tĩnh mạch cổ ,… khiến cho hoạt động luân chuyển máu nuôi não và tai, từ đó dễ gây ra biểu hiện ù tai chóng mặt . Nhất là, nếu tai trong không đủ máu thì hiện tượng này còn bị trầm trọng hơn đi kèm biểu hiện nôn ói .

    Do chấn thương sọ não

    Hiện tượng chóng mặt ù tai, nôn ói, có khả năng liên quan tới những chấn thương sọ não vừa tác động đến tai vừa ảnh hưởng đến não bộ . Vì có sự hỗ trợ của tai bên kia nên tình trạng này sẽ diễn ra vài tuần rồi dần thuyên giảm .

    Liên quan đến 1 số căn bệnh khác

    Nguyên nhân gây ra hiện tượng chóng mặt ù tai cũng có thể xuất phát từ 1 số căn bệnh liên quan đến hệ thần kinh gồm có rối loạn thần kinh thực vật, tiền kỳ trúng phong, thiếu máu não , huyết áp cao, bệnh suy dinh dưỡng, tiểu đường,… .

    Do tác dụng phụ của thuốc điều trị bệnh

    Một vài loại thuốc như Steptômicin, Gentamicin, …. trong việc chữa trị bệnh có khả năng gây ra loại bệnh chóng mặt ù tai, thính giác giảm sút , gây khó chịu . Thời điểm bạn ngừng dùng loại thuốc này thì biểu hiện này sẽ mau chóng biến mất .

    Do sợ hãi, mỏi mệt

    Nguyên do dễ dẫn đến hiện tượng chóng mặt ù tai là cơ thể mệt mỏi, mất ngủ, liên tục trong dấu hiệu lo sợ, áp lực . Hiện tượng này thường gặp ở người làm việc trong văn phòng.

    Do liên tục sử dụng các chất gây kích thích

    Các chất gây kích thích ví dụ như rượu bia, thuốc lá , cà phê,… vừa không có lợi cho sức khỏe mà lại dễ gây ra tình trạng ù tai chóng mặt . Nguyên nhân là do lúc hút thuốc lá, uống rượu hàm lượng oxy ở trong máu tụt giảm, trong lúc đấy vi tế bào ở trong tai lại rất nhạy cảm với oxy, nên được cung cấp đủ máu để vận động . Vì vậy, để ngăn ngừa và khắc phục tình trạng này, bạn phải hạn chế dùng chất gây kích thích .

    Xem thêm : triệu chứng buồn nôn

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group